Du lịch Nha Trang tháng 04/2024, những địa điểm bạn nên ghé

340
Những điểm thăm quan, du lịch tại Thành phố Nha Trang nổi tiếng
Những điểm thăm quan, du lịch tại Thành phố Nha Trang nổi tiếng

Thăm quan, du lịch khi đến Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) năm 2024, đây là những địa điểm mà bạn nên ghé. Thành phố này được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh vì giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó.

Để di chuyển đến Thành phố Nha Trang, ngoài cách đi bằng đường bộ hay đường sắt, mọi người có thể đặt vé máy bay tới Sân bay quốc tế Cam Ranh nơi chỉ cách trung tâm Nha Trang 35 km về phía Nam.

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà

Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang nằm tại 15 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, cách trung tâm thành phố khoảng 4 km về hướng Bắc.

Đây là một loại hình dịch vụ chăm sóc sức khoẻ độc đáo.Hệ thống dịch vụ phong phú, đa dạng, du khách có thể dễ dàng chọn cho mình một loại dịch vụ thích hợp.

Nằm sau lưng Tháp Bà Po Nagar cổ kính, trong khuôn viên rộng 3 hecta, Trung tâm Du Lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà được bao bọc bởi núi sông hữu tình và bao phủ bởi rừng bạch đàn, đồi cây trái và cỏ hoa tự nhiên êm đềm, thơ mộng.

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà
Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà

Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà là nơi chia sẻ với cộng đồng món quà thiên nhiên vô giá khi ngày nay, trên thế giới, tắm bùn khoáng đã được xem là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da hiệu quả nhất từ thiên nhiên.

Hệ thống dịch vụ tại Suối khoáng nóng Tháp Bà luôn được nâng cấp làm mới và phong phú đa dạng để mỗi du khách khi đặt chân đến đều có thể chọn cho mình một dịch vụ thích hợp, tận hưởng sự chăm sóc tuyệt diệu từ thiên nhiên.

Dẫn đường đến Khu du lịch Tháp Bà →

Khu du Lịch Vinpearl Land Nha Trang

Khu du lịch Vinpearl Nha Trang yên ả trên đảo Hòn Tre – đảo lớn nhất của vịnh Nha Trang, được biết đến với Khu vui chơi giải trí và Khu khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Từ bờ biển Nha Trang, du khách vẫn có thể nhìn thấy rất rõ Vinpearl (Hòn ngọc Việt) cách xa 5 km. Có nhiều cách để đến khu du lịch nhưng du khách thường chọn tuyến cáp treo trên biển với chiều dài 3.320 mét, đi phà hoặc ca nô…

Khu du Lịch Vinpearl Land Nha Trang (1)
Khu du Lịch Vinpearl Land Nha Trang (1)
Khu du Lịch Vinpearl Land Nha Trang (2)
Khu du Lịch Vinpearl Land Nha Trang (2)

Đến Khu du lịch Vinpearl Nha Trang, du khách được tận hưởng không khí trong lành, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, trải nghiệm những dịch vụ ẩm thực, mua sắm, các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, các trò chơi cảm giác mạnh, thưởng thức nghệ thuật sân khấu nước hoành tráng.

Dẫn đường đến Vinpearl Land Nha Trang →

Khu du lịch Long Phú Nha Trang

Khu du lịch Long Phú thuộc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đang quản lý và khai thác du lịch trên vịnh Nha Phu với ba địa điểm là Hòn Thị, Suối Hoa Lan và Hòn Lao với nhiều điểm riêng hấp dẫn.

Nằm trên đường Đá Chồng, trên Quốc lộ 1A thuộc xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, Khu du lịch Long Phú đã gây thiện cảm cho du khách bằng một bến tàu thuyền tuyệt đẹp.

Hòn Thị là nơi nuôi đà điểu, nai cho du khách tham quan và yêu thích môn cưỡi đà điểu. Hòn Thị cũng nổi tiếng với những bãi tắm đẹp, cát mịn, sóng vỗ êm đềm.

Khu du lịch Suối Hoa Lan nổi tiếng với dòng suối thơ mộng và Động Phong Lan thắm sắc. Hòn Lao nhìn từ xa như một cây lao bên biển cả với cả ngàn con khỉ đã được thuần hóa rất thân thiện với du khách.

Không gian trong lành và hương hoa Lan tự nhiên bay trong gió ở Suối Hoa Lan
Không gian trong lành và hương hoa Lan tự nhiên bay trong gió ở Suối Hoa Lan

Ở đây hằng ngày có biểu diễn xiếc thú gồm xiếc khỉ, chó, dê… Du lịch Long Phú là một trong những địa điểm tổ chức du lịch biển đảo, lữ hành nội địa và quốc tế nổi tiếng không chỉ của Nha Trang – Khánh Hòa mà còn của cả khu vực miền Trung.

Dẫn đường đến Đảo Hoa Lan →

Khu du lịch Hòn Tằm

Hòn Tằm là một trong những khu du lịch đảo trên vịnh Nha Trang được du khách ưa chuộng nhất hiện nay. Tên gọi Hòn Tằm do dân chài đặt từ xưa vì hòn đảo trông giống con tằm xanh hướng đầu về Biển Đông.

Tên gọi đủ nói lên vẻ đẹp nguyên sơ của thảm rừng xanh tươi hòa với bờ cát trắng dài mềm mại như nàng tiên cá được đại dương ve vuốt ngày đêm.

Toàn cảnh đảo Hòn Tằm nhìn từ trên cao
Toàn cảnh đảo Hòn Tằm nhìn từ trên cao

Những chòi lá trải dọc bờ cát mịn màng càng tô thêm vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng đó. Bước chân xuống mép nước, du khách có thể ngắm nhìn vô số loài cá tung tăng bơi lội trong làn nước trong xanh.

Du khách đặc biệt thích đến Hòn Tằm để cưỡi mô tô nước trên mặt biển bao la hoặc thử trò bay dù do một chiếc canô cao tốc kéo để nếm trải cảm giác bay lượn cùng bầu trời và mây gió.

Đặc biệt, giữa đảo có khu nhà cổ và làng nghề thủ công trên 200 tuổi với các nghề gốm, dệt thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ, nấu rượu… Đến đây, du khách có thể tự tay làm đồ gốm, dệt vải…

Khu du lịch đảo Hòn Tằm (1)
Khu du lịch đảo Hòn Tằm (1)
Khu du lịch đảo Hòn Tằm (2)
Khu du lịch đảo Hòn Tằm (2)

Hòn Tằm còn có sân gôn, khu vui chơi giải trí, khu resort năm sao và khu villas cao cấp phục vụ tất cả mọi nhu cầu giải trí nghỉ dưỡng của du khách.

Dẫn đường đến Khu du lịch Hòn Tằm →

Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng

Tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Tất Thành trên đường ra Sân bay Cam Ranh, Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng thuộc địa phận xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về hướng đông bắc.

Toàn bộ khuôn viên Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng thoáng đãng rộng hơn 20 hecta với phong cách Á – Âu, Việt – Chăm phối hợp với hàng trăm quả trứng lớn nhỏ, đủ màu sắc nằm rải rác dọc lối đi, trên cỏ, trong công viên trong hoa lá rực rỡ.

Khu du lịch Tram Trứng nhìn từ trên cao
Khu du lịch Tram Trứng nhìn từ trên cao

Trăm Trứng gồm ba khu liên hoàn: khu tắm khoáng bùn, khu nghỉ mát và khu vui chơi giải trí. Khu tắm bùn có hơn 115 hồ tắm hình quả trứng với nhiều kích thước, hình thù khác nhau, ẩn mình dưới những tán cây mát rợi. Khách có thể tùy chọn tắm bùn, tắm khoáng và ngâm khoáng thảo dược.

Ngoài dịch vụ ngâm tắm khoáng bùn, du khách đến đây có thể thong dong tham quan Khu Dã ngoại, Đồi Việt Hoàng đạo, Đồi Tịnh tâm, Nhà Truyền thống Việt Nam, Nhà Tây Nguyên… trên những chuyến xe điện hoặc đi bộ.

Khu du lịch bài trí nhiều quả trứng màu sắc sặc sỡ
Khu du lịch bài trí nhiều quả trứng màu sắc sặc sỡ

Du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Trăm Trứng, Cafe Champa hay sinh hoạt tập thể tại khu vực Teambuilding chuyên để tổ chức các trò chơi theo nhóm và xây dựng tinh thần đồng đội…

Điểm nhấn của Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng là Phố Champa độc đáo với lối kiến trúc Champa cổ với nhiều tác phẩm gạch nung đỏ, đá sa thạch xanh, sa thạch hồng.

Dọc theo con đường chính và các triền đồi, các bức tượng gốm Chăm, các phù điêu khắc họa vũ điệu Apsara được phối giữa cỏ cây hoa lá tạo cảm giác vừa cổ xưa vừa gần gũi.

Trải nghiệm tắn bùn tại KDL Trăm Trứng
Trải nghiệm tắn bùn tại KDL Trăm Trứng

Từ trên cao nhìn xuống, Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng trông như một rừng trứng trắng xen kẽ trong hoa lá đưa con người trở về với thiên nhiên và huyền thoại Trăm Trứng gợi nhắc cội nguồn dân tộc.

Dẫn đường đến Khu du lịch Trăm Trứng →

Khu du lịch Champa Island

Khu du lịch Champa Island được xây dựng trên cồn Ngọc Thảo (dân gian gọi là Cồn Dê) là một cồn đất phù sa nằm giữa dòng sông Cái Nha Trang nên cảnh trí nơi đây rất thơ mộng.

Khu du lịch bao gồm hai đảo Cham Island và Cham Oasis với tổng diện tích xây dựng khoảng 62.000 m2. Nếu Cham Island là nơi tập trung những dịch vụ về ăn uống, giải trí, sự kiện… thì Cham Oasis là khu biệt thự nghỉ dưỡng rất lý tưởng cho những ai thích tận hưởng không gian yên bình, thư thái.

Toàn cảnh khu du lịch Champa Island
Toàn cảnh khu du lịch Champa Island
Một góc nhìn khác tại Champa Island
Một góc nhìn khác tại Champa Island

Sở hữu một vị trí đắc địa có một không hai, không gian thiết kế đậm bản sắc văn hóa Chăm, lại quy tụ những dịch vụ nghỉ dưỡng, tiệc cưới, ăn uống, vui chơi, giải trí sang trọng, hiện đại, Champa Island đang khẳng định đẳng cấp của một Khu du lịch nổi tiếng độc đáo.

Dẫn đường đên Khu du lịch Champa Island →

Khu du lịch tắm bùn khoáng I-Resort

Suối khoáng nóng I-resort nằm tại Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, cách trung tâm thành phố 4 km, là một địa điểm lý tưởng để tham quan, nghỉ dưỡng, được bao bọc bởi núi non hùng vĩ và dòng sông Cái.

Nằm xa trung tâm thành phố, I-resort Nha Trang có sự tĩnh lặng cần thiết để giúp du khách thư giãn tối đa với dịch vụ tắm bùn khoáng từ thông dụng đến cao cấp.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, I-resort Nha Trang đã gây ấn tượng cho khách bởi cách thiết kế hài hòa, mang đậm chất kiến trúc truyền thống Việt, với việc sử dụng vật liệu (đá, gỗ và lá dừa nước) giản đơn mà tinh tế. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi những bức tường bằng đá, bàng bạc như màu thời gian.

Khu du lịch tắm bùn khoáng I-Resort nhìn từ trên cao
Khu du lịch tắm bùn khoáng I-Resort nhìn từ trên cao

Trên khuôn viên rộng 6 hecta, những người xây dựng I-resort Nha Trang đã chia thành các phân khu riêng như: nhà chờ, khu tắm bùn gia đình, khu tắm bùn – khoáng ngoài trời, khu spa, hồ bơi, nhà hàng… rất hợp lý.

Những mái nhà lợp bằng lá dừa nước, hồ hoa súng trước hiên nhà, khu vườn quê với giàn bầu, đám cải đang nở hoa vàng rực của I-resort Nha Trang làm du khách không có cảm giác đang ở điểm du lịch mà như đang trở về với khung cảnh quê nhà Việt.

Và như một liệu pháp tự nhiên, không gian mộc mạc tuyệt đẹp này đã góp phần thanh lọc tâm hồn, giúp du khách quên đi những muộn phiền, âu lo trong cuộc sống và có cảm giác thực sự thư giãn khi ngâm mình trong những bồn bùn khoáng.

Dẫn đường đến Suối khoáng nóng I-resort →

Tháp Trầm Hương

Nói đến Nha Trang – Khánh Hòa là nói đến Xứ Trầm Hương vì không đâu trầm hương nhiều và chất lượng như đất Khánh Hòa.

Chính bởi đặc điểm đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho cải tạo lại Công trình nghệ thuật Hoa Biển thành Tháp Trầm Hương, xem đây là biểu tượng của thành phố và là một điểm nhấn cho vẻ đẹp của con đường Trần Phú, con đường xương sống chạy dọc bờ biển nằm ngay trong lòng thành phố.

Nằm trong tổng thể cảnh quan Quảng trường 2 tháng 4, Tháp Trầm Hương vươn lên từ năm cụm điêu khắc cách điệu hình sóng biển trắng xóa. Đó là tầng thứ nhất của tháp.

Tháp Trầm Hương là điểm nhấn của thành phố Nha Trang
Tháp Trầm Hương là điểm nhấn của thành phố Nha Trang

Tầng hai là thân tháp như một biểu tượng đa nghĩa: vừa như những cánh buồm vừa như những cánh hoa biển. Tầng cao nhất là ngọn tháp mang hình một lõi trầm lại vừa như hình một ngọn hải đăng.

Trên đỉnh tháp là một quả cầu thủy tinh như một viên ngọc sáng lấp lánh, tượng trưng cho sự kết tinh những thành quả kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

Từ đây, du khách có thể ngắm vịnh Nha Trang và toàn cảnh thành phố. Từ khi hoàn thành, Tháp Trầm Hương đã trở thành niềm tự hào của người dân Nha Trang – Khánh Hòa và là điểm hấp dẫn du khách từ mọi miền đất nước và trên thế giới.

Dẫn đường đến Tháp Trầm Hương →

Hòn Chồng – Hòn Đỏ

Hòn Chồng – Hòn Đỏ là một trong những danh lam thắng cảnh độc đáo bên bờ vịnh Nha Trang, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2 km về phía Bắc.

Với vị trí địa lý thuận lợi, phong cảnh nên thơ, hữu tình, nơi đây đã là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.

Hòn Chồng – Hòn Đỏ được hình thành bởi quá trình phong hóa và bào mòn của biển, làm cho phần mền của đất bị rửa trôi, những bãi đá lộ ra với vô số khối đá muôn hình vạn trạng.

Hòn Chồng bên bờ vịnh Nha Trang
Hòn Chồng bên bờ vịnh Nha Trang

Có khối đá chồng chất lên nhau, đứng vững trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên bao la và biển cả dữ dội. Giờ đây, khi ngắm nhìn ta cứ tưởng như được sự sắp xếp nhào nhặn của con người.

Cụm di tích danh thắng được chia làm hai khu vực: Hòn Chồng và Hòn Đỏ. Khu Hòn Chồng gồm có Hòn Chồng, Hòn Vợ và Hội quán vịnh Nha Trang.

Năm 1998, Khu di tích danh thắng Hòn Chồng – Hòn Đỏ đã được Nhà nước xếp hạng là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

Dẫn đường đến Hòn Chồng →

Hòn Mun

Đảo Hòn Mun là một trong số các hòn đảo xinh đẹp và thơ mộng nhất của vịnh Nha Trang, nằm cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km.

Với diện tích 160 km2, trong đó có 122 km2 là diện tích mặt biển, 38 km2 là tổng diện tích các hòn đảo, đảo được gọi là Hòn Mun vì phía đông nam của đảo có những mỏm đá màu đen tuyền như gỗ mun nhô lên, vách dựng hiểm trở tạo thành hang động. Trong những hang động đá đen của Hòn Mun là nơi làm tổ của loài chim yến.

Hòn Mun nổi tiếng là một công viên bảo tồn đa dạng sinh vật biển đầu tiên ở Việt Nam, hệ sinh thái nơi đây vô cùng phong phú, đa dạng. Theo thống kê, thế giới đang có khoảng 2.000 loài san hô và sinh vật biển thì tại Hòn Mun đã có đến 1.500 loài.

Khung cảnh đảo Hòn Mun Nha Trang
Khung cảnh đảo Hòn Mun Nha Trang

Quỹ Động Vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá đây là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất tại Việt Nam, đặc biệt rất phong phú về san hô, hiện đã phát triển được tới 350 loài.

San hô nằm ở độ sâu 10 mét, cùng với rất nhiều loại cá đủ màu sắc chủng loại. Ở độ sâu dưới 18 mét, còn có rất nhiều hang động, với những hang sâu 10 đến 15 mét, có thể dùng đèn để quan sát những sinh vật biển chuyên sống trong bóng tối như tôm, mực, tôm hùm, cá đuối…

Với một quần thể sinh vật biển phong phú, đa dạng, Hòn Mun đã trở thành nơi quan sát, nghiên cứu, tham quan bổ ích, lý thú cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu sinh vật biển, hải dương học, du khách trong nước và trên thế giới.

Hiện nay, đa số các tour du lịch lặn biển đều đưa khách đến Hòn Mun. Hòn Mun xứng đáng là một điểm đến lý tưởng của tour du lịch khám phá bảo tồn biển nhiệt đới.

Dẫn đường đến Hòn Mun →

Tháp Bà Ponagar

Trong quá trình tồn tại và phát triển, cư dân cổ Chămpa đã để lại một khối lượng di sản văn hóa khổng lồ cả về văn hóa vật chất, tinh thần trên dải đất miền Trung và Tây Nguyên ngày nay.

Những thành tựu của nền văn hóa Chămpa được thể hiện đầy đủ và tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực: nghệ thuật xây dựng kiến trúc đền tháp; nghệ thuật điêu khắc; bia ký; chữ viết; tôn giáo tín ngưỡng …

Dưới vương triều Panduranga, người Chăm xây dựng các đền tháp trên đồi Cù Lao ở xứ Kauthara, để thờ Nữ thần Ponagar là Mẹ Xứ sở của người Chăm, tên thường gọi là Tháp Bà Ponagar.

Toàn cảnh Tháp Bà Ponagar
Toàn cảnh Tháp Bà Ponagar

Di tích có niên đại xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII. Khu đền tháp có vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống tôn giáo, tinh thần của dân tộc Chăm.

Mỗi công trình chứa đựng những tinh hoa nghệ thuật của văn hóa Chămpa. Với những giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật tiêu biểu, năm 1979 Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích Tháp Bà Ponagar là di tích Quốc gia.

Tháp Bà Ponagar thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, là một quần thể kiến trúc lớn và được phân bố trên 3 mặt bằng: Tháp Cổng, Mandapa và khu đền tháp.

Do biến động của lịch sử, hiện nay khu di tích còn lại 5 công trình kiến trúc ở hai mặt bằng: Gồm Mandapa (tiền đình) và Khu đền Tháp ở phía trên.

Dẫn đường đến Tháp Bà Ponagar →

Nhà thờ Đá

Nhà thờ Đá hay còn gọi là Nhà Thờ Núi (tên chính thức là: Nhà thờ chính tòa Kitô Vua) là một nhà thờ Công giáo ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nhà thờ này còn có nhiều tên gọi bình dân như: Nhà thờ Nha Trang (vì trước đây nó thuộc họ đạo Nha Trang); Nhà thờ Ðá (vì nó được xây bằng đá); Nhà thờ Ngã Sáu (vì nó tọa lạc gần một xòng xoay giao thông); nhưng phổ biến hơn cả là tên gọi Nhà thờ Núi (vì nó được xây trên một núi nhỏ)..

Nhà thờ toạ lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên (Ngã 6) được cha sứ Louis Vallet khởi công xây dựng ngày 3-9-1928 và hoàn thành vào tháng 5-1933.

Nhà thờ Đá, thành phố Nha Trang
Nhà thờ Đá, thành phố Nha Trang

Để tạo được mặt bằng trên đỉnh núi Bông, với độ cao 12m, khi xây dựng người ta phải dùng khoảng 500 trái mìn. Kiến Trúc Gothic đẹp lung linh không khác gì nhà thờ Châu Âu Nhìn tổng thể, nhà thờ có bố cục chắc khỏe với những khối đá lập thể nhỏ vươn dần từ thấp lên trời xanh. Ðiểm cao nhất nhà thờ là nơi đặt Thánh Giá trên đỉnh tháp chuông, cao 38m tính từ mặt đường.

Dọc theo lối đi lên, phía bên phải là những hộc nhỏ đựng di cốt những người quá cố được ghép vào tường đá. Nhà thờ có mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng nổi bật như một dấu son giữa lòng thành phố.

Phía trong nhà thờ có không gian rộng, thoáng đạt, phân thành khu vực cung thánh và khu phía sau cung thánh rất thanh tịnh, trang nghiêm.

Dẫn đường đến Nhà Thờ Đá →

Chùa Long Sơn

Toạ lạc trên đồi Trại Thuỷ, chùa Long Sơn còn có tên gọi là Chùa Phật trắng và trước đây còn có tên là Đăng Long Tự. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 19, với nhiều lần trùng tu và được xây lại mới vào năm 1940, Chùa Long Sơn mang nét nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc mang đậm dấu ấn thời hiện đại.

Trải qua hàng trăm năm tồn tại, chùa Long Sơn đã trở thành ngôi chùa lớn nhất trong các ngôi chùa còn lại ở tỉnh Khánh Hoà đến nay, tạo nên một thắng cảnh đẹp nổi tiếng của thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Vào mùng 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, nhiều du khách lại tìm đến chùa Long Sơn để chiêm bái, ngắm hay hay “đi tìm” sự bình yên và thanh tịnh trong tâm hồn.

Chùa Long Sơn, Nha Trang
Chùa Long Sơn, Nha Trang

Trên đường lên đỉnh đồi Trại Thuỷ, ở điểm dừng chân thứ nhất tại bậc thứ 44, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn làm bằng đá hoa cương trên nền một bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo, mô tả cảnh 49 đệ tử của Đức Phật hội tụ về trong ngày Phật nhập diệt.

Đến điểm dừng chân thứ 2 là một tháp chuông với quả Đại hồng chung nặng 1500kg do phật tử ở Huế tặng chùa vào năm 2002. Tiếng chuông vang vọng giữa núi rừng bao la khiến cho lòng người trở nên sâu lắng, cảnh vật dường như càng tĩnh lặng hơn trong không gian uy nghiêm, bình yên và an lạc nơi cửa Phật.

Dẫn đường đến Chùa Long Sơn →

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Tân Sơn (Phú Thọ)
Bài tiếp theoGiá căn hộ năm 2023 thế nào? Nhận định của chuyên gia

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây