Hanbin là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Ngô Ngọc Hưng

126
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hanbin
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hanbin

Hanbin (tiếng Hàn: 한빈) tên thật là Ngô Ngọc Hưng sinh năm 1998 tại Yên Bái, anh là một ca sĩ người Việt Nam đang hoạt động tại Hàn Quốc. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Tempest và đã thu hút sự chú ý lớn khi tham gia chương trình thực tế I-Land của đài Mnet. Hanbin trở thành người Việt Nam đầu tiên debut làm ca sĩ K-pop nam.

Tiểu sử ca sĩ Hanbin

Hanbin (Ngô Ngọc Hưng) sinh ra tại Yên Bái, Việt Nam. Anh tự học khiêu vũ từ năm 15 tuổi, theo thông tin từ buổi fanmeeting trực tuyến của anh.

Thông tinNội dung
Tên thậtNgô Ngọc Hưng
Nghệ danhHanbin
Ngày sinh19 Tháng 1, 1998 (Hiện tại 26 tuổi)
Nơi sinhYên Bái (Việt Nam)
Trường họcĐại Học Thương Mại
Nghề nghiệpCa sĩ, Vũ công
Thành viên củaTempest (Hàn Quốc)
Hãng đĩaYuehua Entertainment
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok
Hanbin (tiếng Hàn: 한빈) tên thật là Ngô Ngọc Hưng
Hanbin (tiếng Hàn: 한빈) tên thật là Ngô Ngọc Hưng

Sự nghiệp nổi bật của Ngô Ngọc Hưng

Ngọc Hưng bắt đầu đam mê nghệ thuật từ khi theo dõi các nhóm nhạc Hàn Quốc qua truyền thông và mạng xã hội. Đến năm 2016, khi còn là sinh viên Đại học Thương mại, Hanbin và một nhóm bạn học đã quyết định thành lập nhóm nhảy C.A.C, thời điểm này anh dùng nghệ danh Hưng Bin.

Hoạt động chủ yếu là cover vũ đạo của các thần tượng Kpop, thường xuyên biểu diễn trên phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào những dịp cuối tuần và tham gia các cuộc thi nghệ thuật. Điều này đã giúp họ nhanh chóng thu hút sự chú ý và ủng hộ từ cộng đồng yêu nhạc.

Năm 2018, Hanbin đã đạt giải quán quân trong cuộc thi “Vietnam Kpop random dance in public”, một thành công lớn đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự nghiệp nghệ thuật của anh.

Ngày 2/6/2020, anh được giới thiệu là một trong những thí sinh của chương trình I-Land do CJ ENM và HYBE sản xuất. Trong buổi giới thiệu, anh tự tin chia sẻ với khán giả rằng anh là thực tập sinh của Hybe Entertainment từ tháng 5 năm 2019. Hình ảnh của Hanbin với nụ cười tươi tắn và lời giới thiệu bằng tiếng Việt: “Tôi muốn trở thành ca sĩ như BTS” trong tập đầu tiên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía khán giả, một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Tempest (Hàn Quốc)
Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Tempest (Hàn Quốc)

Ở tập đầu tiên, anh thể hiện bài hát “Jopping” của SuperM cùng với NI-KI và Nicholas, nhưng sau đó bị loại theo bỏ phiếu từ các thí sinh khác và được chuyển đến “Ground”. Trên tập 7, anh đứng thứ 12 dựa trên bảng bình chọn toàn cầu và có cơ hội tiếp tục ở Phần 2 để trở thành một trong 12 người cuối cùng. Trên tập 10, Hanbin đứng thứ 4 trong số 11 thí sinh theo bình chọn toàn cầu với 1.415.420 phiếu. Tại tập 11, anh bị loại và xếp thứ 10.

Sau khi ra mắt trên chương trình thực tế, vào ngày 20/10, Belift Lab thông báo Hanbin sẽ tổ chức một buổi fanmeeting trực tuyến mang tên “Hanbin !00%” vào ngày 31/10. Ngày 16/12, anh mở tài khoản Twitter, thu hút hơn 150.000 người theo dõi trong vòng 24 giờ. Ngày 31/12, Hanbin biểu diễn một sân khấu mở đầu solo tại Big Hit NYEL Concert với bài hát “I&Credible”.

Ngày 2/6/2021, Belift Lab thông báo Hanbin đã rời công ty sau các cuộc thảo luận và sau đó được tiết lộ rằng anh đã ký hợp đồng với Yuehua Entertainment.

Vào ngày 3/1/2022, Hanbin được giới thiệu là thành viên thứ năm của nhóm Tempest. Họ ra mắt vào ngày 2/3 với mini album “It’s Me, It’s We”. Anh trở thành nam ca sĩ người Việt Nam đầu tiên debut trong một nhóm nhạc K-pop.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcQuy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoAdam Levine là ai? Tiểu sử và sự nghiệp trưởng nhóm Maroon 5

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây