Ca sĩ Hoàng Mỹ An là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

151
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hoàng Mỹ An
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hoàng Mỹ An

Hoàng Mỹ An sinh năm 1996 tại TP Hồ Chí Minh, cô là ca sĩ, dancer được khán giả biết đến nhiều khi cộng tác cùng Trung tâm Thúy Nga, cô còn là Á quân tại cuộc thi So You Think You Can Dance 2013. Với sự kết hợp giữa ca hát và vũ đạo, cô đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí. Hãy cùng Duan24H khám phá hành trình nghệ thuật đầy thành công của cô.

Tiểu sử tóm tắt của Hoàng Mỹ An

Thông tinChi tiết
Họ và TênHoàng Mỹ An
Ngày sinh1 tháng 6 năm 1996 (Hiện tại 28 tuổi)
Quê quánTP Hồ Chí Minh (Việt Nam)
Nơi ởLos Angeles (Mỹ)
Học vấn
  • Đại học RMIT Việt Nam
  • Đại học Nam California (University of South California – USC)
Nghề nghiệpCa sĩ, Dancer
Gia đình
  • Cha: Hoàng Anh Tuấn
  • Mẹ: Nguyễn Thanh Thủy
  • Mẹ nuôi: Hoàng Lan
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram | Tiktok
Hoàng Mỹ An sinh năm 1996 tại TP Hồ Chí Minh
Hoàng Mỹ An sinh năm 1996 tại TP Hồ Chí Minh

Học vấn và sự nghiệp nghệ thuật

Một trong những điểm đặc biệt đánh dấu sự nghiệp của Hoàng Mỹ An là việc cô từng là Á quân tại cuộc thi So You Think You Can Dance – Thử thách cùng bước nhảy năm 2013, mùa 2 của cuộc thi này. Thành công này đã mở ra cánh cửa cho cô tham gia vào nhiều cuộc thi vũ đạo ở châu Á và giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

Hoàng Mỹ An không chỉ nổi tiếng với vũ đạo mà cô còn được biết đến với danh hiệu “Kiện tướng dancesport” mà cô đã đạt được khi mới 14 tuổi.

Bên cạnh danh hiệu này, cô còn được mọi người ủng hộ khi hoạt động tại trung tâm Thúy Nga gọi là “Công chúa Paris By Night” hoặc “Công chúa của trung tâm Thúy Nga,” thể hiện sự ngưỡng mộ và tôn trọng của người hâm mộ đối với tài năng của cô.

Khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình, Hoàng Mỹ An gia nhập một ban nhạc nhí do Bến Thành Audio & Video tuyển chọn. Nhóm nhạc này gồm 4 thành viên, với Hoàng Mỹ An và Lan Anh là những thành viên trẻ tuổi nhất. Thời điểm đó, cô đã bắt đầu học nhảy điệu Cha Cha Cha, và gia đình cô nhận thấy tiềm năng lớn trong thể loại dancesport của cô.

Trong học tập, Hoàng Mỹ An luôn xuất sắc không bao giờ bỏ lỡ danh hiệu học sinh giỏi. Bên cạnh việc học tại trường, cô duy trì việc tập múa đều đặn. Sự đa tài và sự học hành xuất sắc của cô đã làm nên một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Khi hoạt động tại trung tâm Thúy Nga, cô còn được gọi là "Công chúa Paris By Night"
Khi hoạt động tại trung tâm Thúy Nga, cô còn được gọi là “Công chúa Paris By Night”

Trong kỳ nghỉ hè ở trường đại học RMIT Việt Nam, Hoàng Mỹ An và gia đình đã đi du lịch dài ngày ở Mỹ. Tại đó, cô đã đăng ký lớp học thanh nhạc riêng với Lis Lewis, một người đã “tiếp lửa” cho nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới. Đồng thời, cô nhận lời mời biểu diễn cho trung tâm Thúy Nga, điều này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của cô trên sân khấu Paris By Night.

Từ sau thành công kể trên, Hoàng Mỹ An được giới thiệu cho ca – nhạc sĩ Đình Bảo và được Đình Bảo huấn luyện thêm về thanh nhạc, rèn luyện tinh thần và kỹ năng biểu diễn. Sự hỗ trợ và đào tạo của những người đàn anh trong ngành đã giúp cô phát triển không ngừng và trở thành một ngôi sao đa tài.

Ngoài vai trò là ca sĩ và vũ công, Hoàng Mỹ An còn là một giáo viên âm nhạc tại Evelyn’s Musical Garden, nơi chuyên dạy nhạc cho trẻ em từ 2 – 8 tuổi. Cô thể hiện sự đa tài và đóng góp tích cực vào việc phát triển nghệ thuật và sáng tạo âm nhạc ở Việt Nam.

Hoàng Mỹ An trở lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật và tham gia nhiều chương trình truyền hình
Hoàng Mỹ An trở lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật và tham gia nhiều chương trình truyền hình

Từ sau thành công của hai chương trình Paris By Night 116 và 117, Hoàng Mỹ An nhận được nhiều sự quan tâm và lòng mến mộ từ khán giả trong và ngoài nước, cũng như từ các nghệ sĩ khác trong đại gia đình Paris By Night. Cô đã tạo ra những màn trình diễn đặc sắc và ấn tượng, góp phần làm cho chương trình trở nên đặc biệt hơn.

Vào ngày 01/06/2019, đúng vào ngày sinh nhật thứ 23 của mình, Hoàng Mỹ An nhận được cơ hội học tập tại trường Đại học Nam California (University of South California – USC), mở ra một trang mới trong sự nghiệp và sự phát triển cá nhân của cô.

Tháng 06/2023, hơn 10 ngày sau ngày sinh nhật thứ 27 của mình, Hoàng Mỹ An công bố tham gia cuộc thi Vietnam Idol tại Hoa Kỳ. vào tháng 7 cùng năm, cô cũng tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam mùa thứ hai với bộ trang phục hóa trang Bạch Khổng Tước (chim công trắng). Sự tham gia này tiếp tục chứng minh tài năng đa dạng của cô trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí.

Tháng 09/2023, cô ra mắt MV “Bức Thư Cuối Gửi Anh,” một tác phẩm đầy cảm xúc và nhằm tưởng niệm 56 nạn nhân đã tử nạn trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Ngoài việc biểu diễn, Hoàng Mỹ An còn đảm nhận vai trò sáng tác và sản xuất âm nhạc. Cô đã cho ra mắt nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình, chứng tỏ sự đa tài và sự sáng tạo không giới hạn của mình.

Hành trình nghệ thuật của Hoàng Mỹ An đầy đa dạng và đầy thành công, và chúng ta có thể trông đợi nhiều thành tựu và bất ngờ thú vị từ cô trong tương lai.

Cập nhật video mới từ Hoàng Mỹ An

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

2.1/5 - (20 bình chọn)
Bài trướcLuật sư Nguyễn Đức Hoàng là ai? Thông tin giới thiệu, liên hệ
Bài tiếp theoQuang Lê là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Hữu Nghị

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây