Ngô Kiến Huy là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

224
Tóm tắt tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Ngô Kiến Huy
Tóm tắt tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy tên thật là Lê Thành Dương sinh năm 1988 tại TP HCM, anh ca sĩ, diên viên, MC đa tài của Việt Nam, đồng thời cũng là một doanh nhân kinh doanh cafe, sâm và nha khoa.

Tiểu sử Ngô Kiến Huy

Thông tinNội dung
Tên khai sinhLê Thành Dương
Nghệ danhNgô Kiến Huy
Sinh ngày29 tháng 8, 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Quê quánTP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpNghệ sĩ, Doanh nhân
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok
Ngô Kiến Huy tên thật là Lê Thành Dương
Ngô Kiến Huy tên thật là Lê Thành Dương

Sự nghiệp nổi bật của Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy bắt đầu sự nghiệp vào năm 2008 khi giành chiến thắng trong cuộc thi Vươn tới ngôi sao, từ đó anh chính thức bước chân vào làng giải trí với tư cách ca sĩ. Với chất giọng ngọt ngào, trầm ấm và khả năng bắt tai khán giả, anh nhanh chóng thu hút đông đảo người hâm mộ với dòng nhạc pop-ballad. Một số ca khúc nổi tiếng của Ngô Kiến Huy gồm “Giả vờ yêu”, “Mưa sao băng”, “Ngô Kiến Huy là tôi”, “Mị tình” và “Truyền thái y”.

Không chỉ là ca sĩ xuất sắc, Ngô Kiến Huy còn ghi dấu ấn với tư cách diễn viên thông qua các vai diễn đa dạng trong các bộ phim như “Thần tượng”, “Chàng trai năm ấy”, “Em là bà nội của anh” và “49 ngày 2”.

Ngô Kiến Huy là nghệ sĩ đầu tiên nhận được 6 giải Mai vàng liên tiếp từ năm 2018 đến 2022, và đã đoạt nhiều giải thưởng khác như triển vọng Làn Sóng Xanh, top 5 nam ca sĩ đề cử Mai Vàng, top 5 ca sĩ nam Zing Music Award và giải Album Vàng của tháng. Anh cũng đã phá vỡ mọi kỷ lục đoạt cúp của chương trình “Ơn giời cậu đây rồi!” từ năm 2014 đến nay.

Ngô Kiến Huy là nghệ sĩ đầu tiên nhận được 6 giải Mai vàng liên tiếp
Ngô Kiến Huy là nghệ sĩ đầu tiên nhận được 6 giải Mai vàng liên tiếp

Không chỉ dừng lại ở ca hát và diễn xuất, anh còn góp mặt làm MC trong nhiều chương trình nổi tiếng như “Tôi Tỏa Sáng”, “Ai Dám Hát”, “Tuyệt Đỉnh Giác Quan”, “Sàn Đấu Ca Từ”, “Thách Thức Danh Hài”, “5 Giây Thành Triệu Phú”,… Anh cũng tham gia diễn xuất trong các tiểu phẩm hài như “Alagim” và “Thần Ve Chai”.

Trên tư cách là một doanh nhân, Ngô Kiến Huy hiện đang là chủ sở hữu của nhiều thương hiệu thành công, bao gồm cafe The Bunny, công ty Sâm Ngọc Linh Ginggem, và nha khoa Sandentist.

Trước khi thành lập chuỗi cà phê The Bunny, anh đã có kinh nghiệm kinh doanh Iced Coffee. Tuy nhiên, anh cho biết rằng anh chỉ hỗ trợ 2 người bạn trong việc tiếp thị, không phải là chủ doanh nghiệp. Hiện tại, Iced Coffee đã ngừng hoạt động.

Vào tháng 9 năm 2020, Kiến Huy mở quán cafe đầu tiên mang tên The Bunny, và hiện đã mở thêm 5 chi nhánh ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Chi nhánh thứ 5 được khai trương vào ngày 01/04/2023. Anh cũng tiết lộ rằng anh đang lên kế hoạch mở thêm một chi nhánh nữa của The Bunny vào cuối năm này.

Ngoài việc là nghệ sĩ xuất sắc, Ngô Kiến Huy cũng là một doanh nhân trẻ
Ngoài việc là nghệ sĩ xuất sắc, Ngô Kiến Huy cũng là một doanh nhân trẻ

Sâm Ngọc Linh Ginggem là công ty được Ngô Kiến Huy cùng với các nghệ sĩ Tiến Luật và Huỳnh Phương và các cộng sự khác thành lập.

Ngoài ra, anh cũng đồng sáng lập nha khoa Sandentist cùng với Huỳnh Phương. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh này cũng không nhỏ. Nha khoa Sandentist được thành lập vào đầu năm 2020.

Dù đã từng trải qua nhiều thất bại trong con đường kinh doanh, anh đã rút ra nhiều bài học quý giá. Trước đó, anh cũng từng trải qua tình trạng bị body-shaming, nhưng điều này đã thúc đẩy anh quyết tâm lấy lại thể hình và thành công trong việc sở hữu phòng tập thể hình Gà GYM, mà đang ngày càng thu hút được nhiều người tìm đến.

Cuộc sống cá nhân và tài sản sở hữu

Ngô Kiến Huy từng vướng vào bê bối khi có con với Thụy Anh – em gái của nữ nghệ sĩ Thanh Thảo. Anh đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ cộng đồng mạng, sau đó anh làm công việc bưng trà sữa và đóng vai quần chúng để kiếm sống. Con chung của Ngô Kiến Huy và Thụy Anh, tên là Jacky Minh Trí, đã được giao cho nghệ sĩ Thanh Thảo nuôi dưỡng.

Trước đó, anh từng hẹn hò với nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh trong 8 năm.

Kiến Huy sở huuwc nhiều bất động sản có giá trị
Kiến Huy sở huuwc nhiều bất động sản có giá trị

Theo thông tin cho biết, Ngô Kiến Huy sở hữu một căn penthouse trị giá 22 tỷ đồng, nằm trong một tòa chung cư cao cấp với diện tích khá rộng. Căn hộ được thiết kế hiện đại với cấu trúc độc đáo gồm 3 tầng liền kề, bao gồm một hồ cá lớn và một phòng gym riêng. Tầng một của căn penthouse được sử dụng làm không gian phòng khách và nhà ăn, trong khi phòng ngủ nằm ở tầng hai, được kết nối bởi một cầu thang uốn lượn tinh tế.

Ngoài ra, bạn thân của Ngô Kiến Huy, Sam đã tiết lộ rằng nam ca sĩ sở hữu nhiều bất động sản có giá trị khác.

Thêm vào đó, anh cũng vừa thực hiện giao dịch mua một chiếc xe hơi Mercedes màu đen với giá 3 tỷ đồng. Trước đó, anh cũng đã sở hữu một chiếc xe hơi Mercedes GLC 300 màu đen, có giá khoảng 2,149 tỷ đồng.

Cập nhật video mới nhất từ Ngô Kiến Huy

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Bài trướcCa sĩ Bích Phương là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoHoa hậu Phương Lê là ai? Tiểu sử và những phát ngôn gây tranh cãi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây