Hoàng Thùy Linh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

318
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại TP Hà Nội, cô là ca sĩ, diễn viên và người mẫu, đến hiện tại cô đã giành được 31 giải thưởng từ tổng số 41 đề cử tại các Giải thưởng đã tổ chức. Đặc biệt với vai trò ca sĩ, âm nhạc của cô đã thành công lan tỏa ra ngoài lãnh thổ Việt Nam khi tạo thành trend trên nền tảng mạng xã hội Tiktok với các bài hát như See Tình, Để mị nói cho mà nghe …

Tóm tắt tiểu sử Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh đã trải qua 7 năm học múa tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và sau đó cô tham gia vào khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam.

Thuộc tínhGiá trị
Họ và TênHoàng Thùy Linh
Ngày sinh11 tháng 8, 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội, Việt Nam
Chiều cao1,66 m
Học vấnTrường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên, Người mẫu
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram | Tiktok
Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại TP Hà Nội
Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại TP Hà Nội

Sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh

Cô cũng từng là một thành viên ca sĩ phụ của nhóm hát Thiên Thần, và đã dẫn chương trình cho chương trình thiếu nhi “Vui cùng Hugo” của Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội. Ngoài ra, Hoàng Thùy Linh đã tham gia đóng một số bộ phim truyền hình dài tập, các chương trình truyền hình tương tác và cũng đã đóng phim quảng cáo.

Vai diễn đầu tiên nổi bật của cô là vai Thùy trong phim “Đường đời” (25 tập), do đạo diễn Quốc Trọng thực hiện. Sau đó, cô tham gia vào các bộ phim dài tập khác như “Trò đùa của số phận” (2005, 18 tập) do đạo diễn Huy Thuần chỉ đạo và vai Lan trong “Đi về phía mặt trời” (2006, 29 tập) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Năm 2006, Hoàng Thùy Linh thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình tại Đại học Sân khấu Điện ảnh và tiếp tục học tập tại đây.

Vào năm 2007, với vẻ đẹp quyến rũ và tài năng diễn xuất, Hoàng Thùy Linh được chọn vào vai chính là Vàng Anh trong phần 2 của phim truyền hình tương tác “Nhật ký Vàng Anh,” một dự án được nhiều người trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2007, cô bị cuốn vào một vụ scandal khi một đoạn phim quay cảnh nóng giữa cô và bạn trai (gọi là Việt Dart) bị phát tán trên Internet từ ngày 12 tháng 10. Năm 2010, tờ CNN xếp vụ tai tiếng này vào top 5 vụ bê bối tình dục hàng đầu châu Á.

Dù gặp phải vụ bê bối này, Hoàng Thùy Linh vẫn kiên nhẫn theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật của mình và trở thành một ca sĩ nổi tiếng và “gương mặt nổi bật trong ngành giải trí Hà Nội.”

Năm 2008, cô tham gia không chỉ vào lĩnh vực âm nhạc mà còn làm người mẫu quảng cáo thời trang, đồng thời trở thành gương mặt đại diện cho một trò chơi điện tử trực tuyến.

Năm 2011, Hoàng Thùy Linh tiếp tục sự nghiệp ca hát với album “Đừng vội vàng,” được hợp tác với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Đĩa đơn “Đừng vội vàng” nhận được sự yêu thích với giai điệu sôi động và chất lượng âm nhạc cao, mặc dù video của bài hát này đã gây nhiều tranh cãi.

Tháng 10 năm 2012, Hoàng Thùy Linh và Lưu Thiên Hương tái xuất thị trường âm nhạc với mini-album “Rơi” cùng với đĩa đơn cùng tên.

Năm 2013, Hoàng Thùy Linh trở lại màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh “Thần tượng,” do đạo diễn Quang Huy thực hiện. Cùng năm, cô phát hành album “EP. 2013” với 3 ca khúc EDM: “Last Time,” “High,” và “Crazy.” Lần này, cô hợp tác với hai nhạc sĩ nổi tiếng là Lưu Thiên Hương và Thanh Bùi.

Năm 2014, Hoàng Thuỳ Linh trở lại VTV3 trong chương trình “Bài Hát Yêu Thích,” và cô giới thiệu phiên bản mới của ca khúc “Rơi” do SlimV thực hiện.

Đầu năm 2015, cô tái xuất với MV “Just You,” một sáng tác của Phương Uyên, sản phẩm này khác biệt với các MV trước đây khi tập trung vào vũ đạo và đặc biệt khi kết hợp với rapper Wowy.

Với vai trò ca sĩ, âm nhạc của Hoàng Thùy Linh đã thành công lan tỏa ra ngoài lãnh thổ Việt Nam
Với vai trò ca sĩ, âm nhạc của Hoàng Thùy Linh đã thành công lan tỏa ra ngoài lãnh thổ Việt Nam

Tháng 06/2016, cô ra mắt MV “I’m Gonna Break,” được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Trong MV này, cô xuất hiện cùng với bạn trai tin đồn của cô – siêu mẫu Vĩnh Thuỵ. Tháng 8 năm 2016, Hoàng Thuỳ Linh phát hành MV “Bánh Trôi Nước.”

Năm 2017, Hoàng Thuỳ Linh chính thức hợp tác với WePro Entertainment và công bố 10 dự án kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật từ năm 2007 đến 2017. Một trong những dự án đầu tiên là tự truyện mang tên “Vàng Anh & Phượng Hoàng.”

Năm 2019, cô tái xuất trong vai trò diễn viên với bộ phim truyền hình “Mê cung” phát sóng từ tháng 4 đến tháng 8 trên VTV3, đóng vai Lam Anh. Tháng 06/2019, Hoàng Thùy Linh chính thức trở lại V-pop với ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe,” và bài hát này đã đứng #1 top thịnh hành trong nhiều ngày trên YouTube tại Việt Nam.

Cô tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo, MV “Tứ phủ,” mang âm hưởng tâm linh. Chưa đầy 5 giờ sau khi phát hành, bài hát này dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Apple Music và iTunes Vietnam, và liên tục thăng hạng trên top thịnh hành của YouTube Việt Nam.

Năm 2019, Hoàng Thùy Linh bất ngờ nhận được giải thưởng Nữ ca sỹ phong cách tại giải thưởng tôn vinh tâm hồn Việt – ELLE Style Awards.

Tại Giải thưởng âm nhạc Cống Hiến lần thứ 15, Hoàng Thùy Linh đã thiết lập kỷ lục chiến thắng 4 hạng mục trong cùng một năm. Tháng 04/2020, cô phát hành video âm nhạc cho đĩa đơn thứ 4 trong album là “Kẻ cắp gặp bà già.”

Tháng 01/2022, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt đĩa đơn “Gieo quẻ” trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Sau vài ngày phát hành, bài hát đạt Top 1 Trending trên YouTube, đồng thời leo lên vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam như Top 3 Billboard Vietnam Hot 100 Songs và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.

Sau đĩa đơn “Gieo quẻ,” Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại đường đua V-pop với MV “See Tình” vào ngày 20/2/2022. Vào tháng 08/2022, nữ ca sĩ đã chính thức phát hành album “Link,” với các ca khúc đa dạng như “Bo xì bo,” “Lúc thấy lúc không,” “Bắt vía,” “Trưởng nữ chạy trốn,” và “Hạ phỏm.”

Những tranh cãi và scandal

Từ đêm ngày 11/10/2007, một video clip dài 5 phút đã bị rò rỉ trên internet, ghi lại cảnh quan hệ tình dục của một nam và một nữ, được cho là Hoàng Thùy Linh và bạn trai cũ của cô, Việt Dart. Trước đó, có những tin nhắn đe dọa được gửi đến Thùy Linh, mà công chúng nghi ngờ là hành động tống tiền. Vào tối ngày 15, rạng sáng ngày 16/10, một video đầy đủ dài 16 phút, không có âm thanh, đã được đăng tải. Sau khi các đoạn clip này xuất hiện, nhiều người nhanh chóng lưu lại và lan truyền chúng trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Sau scandal nhwunxg năm đầu của sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh đã trở lại showbiz đầy thành công
Sau scandal nhwunxg năm đầu của sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh đã trở lại showbiz đầy thành công

Khi sự việc này nhanh chóng trở thành một vụ tranh cãi lớn trong cộng đồng, Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất Nhật ký Vàng Anh, đã quyết định tạm ngừng ghi hình các tập tiếp theo theo chỉ đạo từ nhà đài. Đến ngày 14 tháng 10, Đài Truyền hình Việt Nam chính thức quyết định dừng phát sóng Nhật ký Vàng Anh vô thời hạn.

Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) của Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng tham gia vào cuộc điều tra để tìm và xác định những người ban đầu lan truyền video. Khoảng 20 người được cho là liên quan đã được triệu tập để lấy lời khai và thông tin.

Vào năm 2010, CNN xếp vụ việc này vào danh sách top 5 vụ bê bối tình dục hàng đầu châu Á. Báo Dân trí cũng đặt video sex Vàng Anh vào vị trí đầu tiên trong số 9 video clip nóng nhất tại Việt Nam trong năm 2007. The New York Times đã đánh giá rằng vụ việc này đã chấm dứt sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh nhưng cũng coi đây là cơ hội để cô tái xuất với một hình mẫu táo bạo và quyến rũ, đồng thời thúc đẩy nhiều nữ diễn viên và nghệ sĩ Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn trong việc thể hiện hình ảnh gợi cảm và thách thức quan điểm cổ hủ về thẩm mỹ.

Mặc dù bị chỉ trích từ nhiều phía, Hoàng Thùy Linh đã nhanh chóng trở lại làm ca sĩ và phát hành album đầu tay của mình vào năm 2010. Vào tháng 3 năm 2018, cô đã xuất bản cuốn tự truyện dài 252 trang mang tựa đề “Vàng Anh & Phượng Hoàng,” trong đó cô chia sẻ câu chuyện cá nhân về vụ việc này và những nỗ lực của mình để trở lại con đường nghệ thuật.

Theo báo Tiền Phong vào năm 2023, trong buổi họp báo trực tiếp của live show đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh không đáp trực tiếp các câu hỏi thông thường. Thêm vào đó, cô đã mời một phóng viên lên đứng trước máy thu và có những cuộc trao đổi khó hiểu.

Khi được hỏi về tuổi của phóng viên, cô đã đưa ra một câu hỏi mang tính ngụ ý: “30 tuổi cũng là cái ngưỡng mà nhiều điều sâu sắc nó trỗi dậy trong não mình mỗi lần mình đi ngủ đúng không…”.

Cuộc họp báo nên được tiến hành với tâm trạng trọng tâm, tuân thủ vai trò của mỗi bên, không nên biến thành một trận đấu tư duy hoặc cuộc chạm trán ý kiến cá nhân.

Vì vậy, có thể nói rằng cuộc họp báo của Hoàng Thùy Linh đã không thành công từ góc độ truyền thông, mang lại cho cô nhiều lo ngại và e dè. Tuy nhiên, điều hiển nhiên là cô vẫn mang trong mình nhiều cảm xúc và năng lượng, những điều này đã truyền đạt không đúng cách và không phù hợp lúc đó. Có lẽ Hoàng Thùy Linh nên tìm kiếm sự tư vấn tâm lý trước khi gặp phóng viên.

Cập nhật video mới nhất của Hoàng Thùy Linh

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcQuảng Ninh quy hoạch huyện Vân Đồn lên thành phố
Bài tiếp theoĐức Phúc là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Đức Phúc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây