Hồng Phượng là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp cháu gái Vũ Linh

5833
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hồng Phượng
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hồng Phượng

Hồng Phượng là ca sĩ, nghệ sĩ hát cải lương, cô còn được khán giả biết đến là cháu của NSƯT Vũ Linh, chồng cô là diễn viên Long Hồ, còn mẹ cô chính là cô đào từng rực rỡ danh tiếng, nổi tiếng một thời – Hồng Nhung.

Được sinh ra và lớn lên trong môi trường nghệ sĩ tài ba, Hồng Phượng đã thừa hưởng tình yêu và đam mê nghệ thuật từ nhỏ.

Sự nghiệp âm nhạc và diễn xuất

Nổi tiếng sau cuộc thi

Thành công tại cuộc thi Sao nối ngôi năm 2016

Năm 2016, Hồng Phượng tham gia cuộc thi Sao nối ngôi và chứng tỏ tài năng của mình. Khán giả và giám khảo đều để ý đến thân thế đặc biệt của cô khi biết cô sinh ra trong gia đình nghệ sĩ cải lương có tiếng. Với sự cống hiến và nỗ lực, cô đã xuất sắc giành được vị trí giả 3 trong cuộc thi đầy cạnh tranh này.

Hồng Phượng đạt giả ba tại cuộc thi Sao nối ngôi năm 2016
Hồng Phượng đạt giả ba tại cuộc thi Sao nối ngôi năm 2016

Live show “Thương hoài hai tiếng cải lương: Người đưa đò 5”

Năm 2019, Hồng Phượng tổ chức một live show riêng mang tên “Thương hoài hai tiếng cải lương: Người đưa đò 5”. Điều đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt là những người trong gia đình như NSƯT Vũ Linh, nghệ sĩ Hồng Nhung và nghệ sĩ Tiểu Linh. Live show này đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương.

Kết nối với Hồng Phượng trên Facebook | Youtube

Nổi bật với vai trò ca sĩ, diễn viên

Hồng Phượng đã tạo được sự ấn tượng và yêu thích từ khán giả qua các ca khúc của mình. Các bài hát như “Lời anh hứa”, “Chiếc áo bà ba”, “Thương hoài 2 tiếng cải lương”, “Thương nhớ người dưng”, “Mưa rừng” đã gắn liền với tên tuổi của cô. Những ca khúc này thể hiện được giọng hát sắc sảo và cảm xúc chân thực của Hồng Phượng, khiến khán giả không thể không yêu thích và ủng hộ.

Hồng Phượng cũng được yêu thích qua nhiều bộ phim truyền hình
Hồng Phượng cũng được yêu thích qua nhiều bộ phim truyền hình

Ngoài vai trò ca sĩ, Hồng Phượng cũng được yêu thích qua nhiều bộ phim truyền hình. Cô đã thể hiện tài năng diễn xuất đáng chú ý trong các bộ phim như “Hai người cha” và “Chàng Mập nghĩa tình”. Cùng đó, cô cũng đã có dịp đóng chung với các danh hài nổi tiếng như cố nghệ sĩ Chí Tài, Việt Hương và Hoàng Mập, ghi dấu trong lòng khán giả.

Đời tư, gia đình của Hồng Phượng

Lần đầu tiên Hồng Phượng và diễn viên Long Hồ gặp nhau là trong một lần đi diễn ở sân khấu Chăm Pa. Sự xuất hiện của Long Hồ đã chinh phục cô bởi ngoại hình điển trai.

Hai người dần có nhiều cơ hội làm việc và đi chung show, và từ đó tình cảm đã phát triển. Hồng Phượng và Long Hồ đã kết hôn vào cuối năm 2017 hiện có một bé gái, tạo nên một gia đình hạnh phúc và ấm cúng.

Trong chương trình Giải mã tri kỷ, Long Hồ chia sẻ, anh không dám nhận là một người chồng hoàn hảo nhưng hứa sẽ cố gắng từng ngày để bản thân trở nên tốt hơn.

Vợ chồng Hồng Phượng và diễn viên Long Hồ
Vợ chồng Hồng Phượng và diễn viên Long Hồ

Được biết, Long Hồ là một diễn viên quen thuộc với khán giả qua các bộ phim Lẩn khuất một tên người, Dòng sông phẳng lặng, Chuyện tình rừng ngập mặn… Anh để lại ấn tượng sâu sắc qua những vai diễn chân chất, thật thà đặc trưng của người miền Tây. Ngoài tham gia phim truyền hình, Long Hồ còn hoạt động ở sân khấu kịch và tham gia đóng phim sitcom.

Tranh chấp tài sản khi NSUT Vũ Linh mất

Sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời, phía gia đình ông phát sinh những bất đồng, từ chuyện hợp đồng livestream, xử lý tiền phúng điếu đến tranh chấp tài sản… Hồng Phượng – cháu ruột NSƯT Vũ Linh trở thành tâm điểm chỉ trích khi xuất hiện nhiều video cho rằng cô không rõ ràng trong chuyện tiền bạc, có ý định tranh giành tài sản với Hồng Loan – con gái cố nghệ sĩ.

Hồi đầu tháng 3/2023, mẹ con Hồng Phượng và Hồng Loan nổ ra tranh cãi vì hợp đồng livestream đám tang ông với một đơn vị. Hồng Phượng bị Hồng Loan cho rằng tự ý ký hợp đồng, chia phần trăm doanh thu quảng cáo trên YouTube mà không bàn bạc với nhau.

Ca sĩ giải thích ký hợp đồng vì muốn hình ảnh đám tang được phát sóng với chất lượng tốt cho khán giả trong và ngoài nước, tránh cảnh ồn ào, bát nháo do các YouTuber lẫn TikToker gây ra. Hồng Phượng nói toàn bộ 89 triệu đồng nhận được đều giao cho bà Nga (vốn là trợ lý của Vũ Linh trước đây) để lo việc cúng giỗ, ma chay.

Nghệ sĩ Hồng Phượng vướng vào tranh chấp tài sản khi NSUT Vũ Linh mất
Nghệ sĩ Hồng Phượng vướng vào tranh chấp tài sản khi NSUT Vũ Linh mất

Ngoài ra, Hồng Loan còn bức xúc: “Em chỉ biết một chuyện là lúc đầu cô V.T ở Mỹ nói khán giả thương ba, muốn mỗi người quyên góp gửi về, em thấy vậy mới nhận cho các cô vui. Em biết là có 5.000 USD và hơn 100 triệu là ông T. giữ. Còn tiền phúng điếu hơn 600 triệu và hơn 4.200 USD trong phòng ba em là Hồng Phượng và cô sáu vẫn giữ. Em không hề giữ tiền và không hề biết gì từ thất đầu đến 49 ngày của ba. Khán giả gần xa nào đã quyên góp cho ông T (nghệ sĩ Tiểu Linh) và những người trong nhà thì đến những người đó lấy tiền lại giùm em. Em không muốn ba em phải mắc nợ. Vì khi ba em bệnh, ba em chưa bao giờ quyên góp. Vậy mà ba em mất, ông T. đã đến quay bàn thờ xin quyên góp, ăn tiền trên … ba em”.

Đặc biệt, trên mộ phần của cố NS Vũ Linh có để bài thơ của bà V.T. trong khi Vũ Luân (con nuôi Vũ Linh) cho rằng người này là ai mà lại để thơ của bà ấy trên mô ba mình.

Đỉnh điểm mâu thuẫn khiến người thân Vũ Linh cắt đứt quan hệ là sau khi cúng 49 ngày của ông. Lúc này, mẹ con Hồng Phượng đề nghị được đứng tên chung quyền sở hữu căn nhà của Vũ Linh tại đường Đoàn Thị Điểm, với lý do nghệ sĩ từng mời họ về chung sống từ năm 2021.

Tuy nhiên, Hồng Loan không đồng ý, nói sẽ bán hai thửa đất ở Thủ Đức, chia cho người thân trong gia đình để có vốn làm ăn.

Theo đơn TAND quận Phú Nhuận thụ lý, bà Hồng Nhung đề nghị hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do Hồng Loan lập đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh, bao gồm nhà mặt tiền đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận). Bà Hồng Nhung cũng đề nghị được chia thừa kế hai thửa đất ở Thủ Đức cho bà và em trai.

HTV gỡ bỏ các chương trình có Hồng Phượng

Ngày 4/7, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) đã phản hồi với khán giả sau khi nhận được ý kiến trái chiều liên quan đến việc phát sóng chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Phượng.

Tối ngày 3/7, sau khi phát sóng chương trình “100%”, HTV đã nhận được một loạt đánh giá chỉ một sao trên Facebook và Google từ các khán giả. Nhiều ý kiến phản ánh rằng Đài truyền hình không tôn trọng khán giả khi mời nghệ sĩ Hồng Phượng và chồng tham gia chương trình, đặc biệt khi cả hai đang có vấn đề nội bộ gia đình và tài sản liên quan đến Hồng Loan – con gái của NSƯT Vũ Linh sau khi ông qua đời.

Đáp lại sự phản hồi từ khán giả, HTV đã đăng tải một thư ngỏ trên fanpage chính thức của mình vào ngày 4/7. Trong thư ngỏ, HTV không đề cập trực tiếp đến sự việc cụ thể hay nhắm đến nghệ sĩ nào, nhưng đã nhấn mạnh rằng “Đài truyền hình TP.HCM (HTV) luôn coi trọng ý kiến đóng góp của khán giả và cam kết tiếp thu và xử lý tất cả các ý kiến đóng góp một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp”.

HTV tuyên bố ủng hộ lối sống trọng đạo lý và tình nghĩa, đồng thời luôn cố gắng tạo ra những chương trình và nội dung phù hợp với giá trị văn hoá và nhân văn, đáp ứng nhu cầu của khán giả một cách an toàn và tích cực. Đồng thời, HTV cũng cam kết tuân thủ tất cả các quy định và luật pháp liên quan đến hoạt động của mình, bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cá nhân và tổ chức.

HTV hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ phía khán giả, nhằm cùng nhau phát triển và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Đồng thời, HTV mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ khán giả, nhằm cải thiện và phát triển các chương trình ngày càng tốt hơn.

Trước đó, khi nghệ sĩ Hồng Phượng chia sẻ hình ảnh và thông tin về chương trình trên trang cá nhân, HTV đã nhận được nhiều tin nhắn từ khán giả, yêu cầu không phát sóng chương trình liên quan đến nghệ sĩ đang vướng lùm xùm. Điều này đã khiến HTV nhận được nhiều phản hồi tiêu cực. Hiện tại, tập mới nhất của chương trình “100%” cùng với những hình ảnh liên quan đến Hồng Phượng đã bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng của HTV. Video và hình ảnh có liên quan đến nghệ sĩ Hồng Phượng trong một gameshow trước đây mà cô từng tham gia cũng đã bị gỡ bỏ sau khi nhận được phản ứng từ khán giả.

Cập nhật video mới nhất từ Hồng Phượng

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcRapper Gừng (gung0cay) là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoRapper DT là ai? Tiểu sử, đời tư, sự nghiệp và video mới nhất

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây