Jay Park là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam rapper

244
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper Jay Park
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper Jay Park

Jay Park tên thật là Park Jae-beom sinh ngày 25 tháng 4 năm 1987 (Hiện tại 37 tuổi), anh là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, vũ công, biên đạo múa và doanh nhân người Mỹ gốc Hàn. Anh sinh ra và lớn lên tại Edmonds, Washington, DC, Hoa Kỳ. Jay Park đã phát hiện đam mê của mình với hip-hop và khiêu vũ từ khi còn rất trẻ.

Với tư cách là thành viên của nhóm B-Boy Art of Movement (AOM), Jay Park đã giữ vững vị trí trong cộng đồng vũ đạo Seattle. Anh cũng là đồng CEO và đồng sáng lập của hãng hip-hop AOMG tại Hàn Quốc, cùng với rapper Simon Dominic, và là CEO của H1GHR MUSIC. Năm 2017, anh ký hợp đồng với Roc Nation, trở thành người châu Á đầu tiên đạt được thành tựu này.

ay Park tên thật là Park Jae-beom sinh ngày 25 tháng 4 năm 1987
ay Park tên thật là Park Jae-beom sinh ngày 25 tháng 4 năm 1987

Jay Park được biết đến với tài năng vũ đạo xuất sắc và kỹ năng biểu diễn tài tình trên sân khấu. Anh đã được Patti Kim, một nghệ sĩ nổi tiếng, ca ngợi là “nghệ sĩ toàn năng”.

Tiểu sử và sự nghiệp của Jay Park

Jay Park, tên thật là Park Jae-Beom, sinh ngày 25 tháng 4 năm 1987, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, vũ công, biên đạo múa, kinh doanh và diễn viên. Anh sinh ra tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ và có nguồn gốc Hàn Quốc. Jay Park đã bộc lộ niềm đam mê với hip-hop, nhảy múa và breakdance từ khi còn rất trẻ.

Hành trình sự nghiệp của anh bắt đầu vào năm 2005 khi anh gia nhập JYP Entertainment như một thực tập sinh. Trong suốt thời gian đào tạo ba năm tại JYP, anh đã được huấn luyện chuyên sâu về vũ đạo, rap và ca hát. Tuy nhiên, sự nghiệp của Jay Park đã gặp khó khăn và bị ảnh hưởng bởi các scandal và tranh cãi, khiến danh tiếng của anh bị tổn thương.

Jay Park gia nhập JYP Entertainment năm 2005
Jay Park gia nhập JYP Entertainment năm 2005

Tuy nhiên, anh không ngừng nỗ lực và kiên trì, và nhờ sự quyết tâm và đam mê, anh đã lấy lại được tình cảm của khán giả và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Anh trở thành một biểu tượng hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực âm nhạc hip-hop và R&B tại Việt Nam và Châu Á. Jay Park cũng thành lập công ty quản lý riêng của mình và mở rộng hoạt động sang lĩnh vực truyền hình.

Sự nổi tiếng của Jay Park

Jay Park được biết đến là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của Hàn Quốc và đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Sau hơn 15 năm cống hiến và khó khăn, anh trở thành một biểu tượng âm nhạc hàng đầu tại Hàn Quốc và đã xây dựng một tên tuổi toàn cầu.

Anh là người sáng lập và CEO của AOMG, một công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc. Anh cũng là CEO của H1GHR MUSIC và đã giám khảo trong nhiều cuộc thi tài năng, đặc biệt là Asia’s Got Talent. Jay Park cũng đã phát hành nhiều album solo thành công và có hàng loạt bản hit như “Count on Me”, “All I Wanna Do”, “Drive” và “V”. Anh cũng đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Charli XCX, Gray, và Loco.

Mới đây, anh đã thu hút sự chú ý tại Việt Nam khi thể hiện sự hâm mộ của mình đối với rapper Sơn Tùng M-TP và thể hiện khả năng nhảy độc đáo trong một video ngắn trên mạng xã hội. Anh được ngưỡng mộ với vẻ ngoài điển trai và tài năng âm nhạc đa dạng.

Theo báo JoongAng Ilbo, nam rapper Jay Park đã đến Việt Nam với tư cách là ca sĩ kiêm CEO của một công ty kinh doanh đồ uống. Vào chiều ngày 22/06/2023, anh đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Jay Park là thành viên trong đoàn kinh tế tham gia chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol. Đoàn kinh tế bao gồm 24 doanh nghiệp lớn, 28 doanh nghiệp trung bình, 138 doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng 3 doanh nghiệp nhà nước.

Jay Park trong đoàn kinh tế tham gia chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol
Jay Park trong đoàn kinh tế tham gia chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol

Kết luận

Jay Park, với sự nhiệt huyết, nỗ lực và tài năng của mình, đã trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu và biểu tượng âm nhạc của Hàn Quốc. Anh đã xây dựng một sự nghiệp thành công, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn trong lĩnh vực kinh doanh và truyền hình. Jay Park là một nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ và một biểu tượng của sự kiên nhẫn, quyết tâm và đam mê.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcVann Da (វណ្ណដា) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoMinh Lai là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây