Kai Đinh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Đinh Lê Hoàng Vỹ

461
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Kai Đinh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Kai Đinh

Kai Đinh tên thật là Đinh Lê Hoàng Vỹ sinh năm 1992 tại Kon Tum, anh là nhạc sĩ có những sáng tác nổi bật đồng thời cũng là nhà sản xuất âm nhạc và ca sĩ đầy tài năng trong làng nhạc Việt Nam.

Tiểu sử tóm tắt Kai Đinh

Kai Đinh đã hoàn thành khóa học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại trường Đại học Nottingham Trent ở Anh. Trở về Việt Nam, anh bước vào một công việc an toàn và ổn định, nhưng đam mê âm nhạc luôn nổi bật. Sự không thỏa mãn với công việc hiện tại đã thúc đẩy Kai Đinh bước chân vào thế giới âm nhạc.

Thông tinNội dung
Họ và TênĐinh Lê Hoàng Vỹ
Nghệ danhKai Đinh
Ngày sinh17 tháng 10, 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Quê quánKon Tum, Việt Nam
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ, Nhà sản xuất âm nhạc
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Kai Đinh tên thật là Đinh Lê Hoàng Vỹ
Kai Đinh tên thật là Đinh Lê Hoàng Vỹ

Sự nghiệp nổi bật của Đinh Lê Hoàng Vỹ

Sự yêu thích và sáng tạo âm nhạc đã dẫn dắt Kai Đinh bắt đầu tập tành sáng tác từ khi anh mới 13 tuổi. Gắn liền với vai trò ca – nhạc sĩ trẻ, Kai Đinh được khán giả biết đến thông qua sự tham gia của anh trong 5 mùa chương trình Bài Hát Việt từ năm 2011 đến 2015.

Một trong những tác phẩm nổi bật của anh là ca khúc “Cuối Đường”, mang về giải “Bình chọn của Hội đồng các nhà sản xuất âm nhạc” tại Gala năm 2012 của chương trình Bài Hát Việt. Công lao của Kai Đinh còn được thể hiện qua các giải thưởng như “Bài hát do Hội đồng các nhà sản xuất âm nhạc bình chọn gala năm 2012”, “Ca sĩ thể hiện hiệu quả”, “Bài hát được khán giả bình chọn”…

Tháng 12 năm 2013, Kai Đinh phát hành single đầu tiên mang tên “Tinh Cầu Cô Đơn”. Tuy nhiên, ca khúc đánh dấu sự phổ biến nhất của anh chính là “Như Loài Mèo” – bản hợp tác với ca sĩ Tạ Quang Thắng. Ca khúc này thường được sử dụng trong các cuộc thi hát dành cho trẻ em. Dù đã có những sản phẩm nhỏ lẻ trước đó, thực sự, Kai Đinh chỉ quyết định tập trung viết nhạc từ đầu năm 2015 sau khi dừng công việc kinh doanh.

Năm 2015, Kai Đinh dần khẳng định tên tuổi của mình như một ca sĩ có phong cách riêng
Năm 2015, Kai Đinh dần khẳng định tên tuổi của mình như một ca sĩ có phong cách riêng

Từ năm 2015, Kai Đinh dần khẳng định tên tuổi của mình như một ca sĩ có phong cách riêng, thể hiện qua những bài hát lãng mạn mà anh tự sáng tác. Trong số những tác phẩm nổi bật, có hai bản hit dành riêng cho ca sĩ Min: “Gọi Tên Em” và “Có Em Chờ”. Đáng chú ý là những bản hát tích cực này mang đến một sự đổi mới trong tác phẩm của Kai Đinh, thay vì tập trung vào tâm trạng buồn bã như trước đây. Một số teaser của các bài hát này đã gây tiếng vang trên mạng, với hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hàng triệu lượt xem.

Kai Đinh tin rằng âm nhạc nên lấy cảm hứng từ cuộc sống và mang tính cá nhân để kết nối mạnh mẽ với khán giả, nhưng vẫn giữ vững cái tôi của người nghệ sĩ. Anh là nhà sản xuất âm nhạc cho ST.319, và các ca khúc do anh sản xuất thường có lượng lượt xem đáng kể và trở nên nổi tiếng trên mạng.

Kai Đinh đã từng bày tỏ sự phản đối khi Nam Em sử dụng ca khúc “Mình yêu đến đây thôi” mà anh đã bán độc quyền cho Tóc Tiên biểu diễn. Sự việc này gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng và thậm chí có sự can thiệp của những nhạc sĩ nổi tiếng như Hoàng Dũng, Hứa Kim Tuyền và Andiez.

Sau nhiều năm trong sự nghiệp, Kai Đinh vẫn duy trì đam mê và tư duy sáng tạo,
Sau nhiều năm trong sự nghiệp, Kai Đinh vẫn duy trì đam mê và tư duy sáng tạo,

MV “Cô ấy của anh ấy” do Bảo Anh phát hành cũng đã gây nên sự chú ý khi bị đặt ra nghi vấn sao chép ý tưởng từ các bài nhạc Hoa. Sáng tác bởi Kai Đinh, anh cho biết toàn bộ ý tưởng của EP “Không biết nên vui hay buồn” dựa trên màu sắc và tinh thần Á Đông mà không thuộc về bất kỳ quốc gia cụ thể nào.

Trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp, Kai Đinh vẫn duy trì đam mê và tư duy sáng tạo, mang đến những tác phẩm âm nhạc đa dạng và độc đáo cho làng nhạc Việt Nam.

Cập nhật video mới nhất từ Kai Đinh

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (3 bình chọn)
Bài trướcChúng Huyền Thanh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoCậu Be Kenji là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hoàng Kim Uyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây