Khu công nghiệp Kim Bảng 1 (Hà Nam)

63
Khu công nghiệp Kim Bảng 1 (Hà Nam)
Khu công nghiệp Kim Bảng 1 (Hà Nam)

Khu công nghiệp Kim Bảng 1 có quy mô 230ha nằm tại các xã Lê Hồ, Đại Cương và Đồng Hóa thuộc huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chính thức ký Quyết định 1620/QĐ-TTg ngày 15/12/2023, chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I.

Quyết định này thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Xây dựng phát triển khu công nghiệp Kim Bảng làm nhà đầu tư. Dự án sẽ được triển khai tại các xã Lê Hồ, Đại Cương và Đồng Hóa, thuộc huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tổng quy mô sử dụng đất của dự án là 230 ha, bao gồm diện tích đất hành lang an toàn lưới điện cao thế 500kV và các tuyến kênh tưới mới theo quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Kim Bảng I đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời tuân theo quy định của pháp luật về điện lực và thủy lợi.

Tổng vốn đầu tư dự án là 2.653,311 tỷ đồng, trong đó có vốn góp của Nhà đầu tư là 400 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan liên quan rà soát để đảm bảo khu vực triển khai dự án phù hợp với yêu cầu bảo vệ và phát huy giá trị của di sản văn hóa, cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát Nhà đầu tư theo quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Kim Bảng I đã được phê duyệt. Điều này bao gồm hoàn thành thủ tục xây dựng theo quy định của pháp luật, đảm bảo địa điểm và quy mô diện tích phù hợp với chủ trương đầu tư, và tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật và quy định về môi trường.

Nhà đầu tư cũng được yêu cầu báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu phát hiện khoáng sản có giá trị cao hơn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

Ngoài ra, phải xây dựng phương án hoàn trả hệ thống công trình thủy lợi, kênh mương đã được xác định trong quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Kim Bảng I để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc quản lý, vận hành hệ thống thủy lợi và khả năng canh tác của người dân xung quanh.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:38 PM, 27/04/2024)


Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, các công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp cũng sẽ được phối hợp chặt chẽ.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gửi Báo cáo số 9887/BC – KHĐT đến Thủ tướng Chính phủ với kết quả thẩm định Hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Kim Bảng I. Báo cáo này xác nhận rằng hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư đã đủ điều kiện, theo ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan và quy định của pháp luật.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDTAP là ai? Nhà sản xuất âm nhạc đứng sau hàng loạt HIT triệu view
Bài tiếp theoCao tốc Cao Lãnh – An Hữu nối Tiền Giang và Đồng Tháp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây