Youtuber MrBeast là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

547
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp youtuber MrBeast
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp youtuber MrBeast

MrBeast tên thật là Jimmy Donaldson sinh ngày 07/05/1998 (Hiện tại 26 tuổi) tại Greenville (Bắc Carolina), anh là một YouTuber người Mỹ nổi tiếng với gần 200 triệu người theo dõi.

Anh là người tạo nội dung về các thử thách đắt tiền và đã gặt hái được sự nổi tiếng và lòng tin từ cộng đồng mạng. Kênh YouTube chính của anh nằm trong danh sách những tài khoản được đăng ký nhiều nhất trên nền tảng này.

Bắt đầu sự nghiệp trên YouTube

Jimmy Donaldson bắt đầu đăng tải video trên YouTube vào đầu năm 2012 khi anh mới 13 tuổi, sử dụng tên kênh “MrBeast6000”. Ban đầu, nội dung video của anh xoay quanh việc chơi các trò chơi điện tử và xem xét sự giàu có của các YouTuber khác.

Ít ai ngờ rằng, MrBeast đã chỉ đi học đại học được hai tuần, bởi niềm đam mê làm với YouTube. Anh quyết định từ bỏ việc học và dũng cảm nói với mẹ rằng: “Con thà nghèo còn hơn là ngồi trong lớp học. Con không thích làm bất cứ việc gì khác ngoài YouTube”.

MrBeast tên thật là Jimmy Donaldson sinh ngày 07/05/1998
MrBeast tên thật là Jimmy Donaldson sinh ngày 07/05/1998

Nhưng quyết định này lại khiến anh phải tự lập, sống một mình bên ngoài khi không nhận được sự ủng hộ từ mẹ. Nhưng điều đó cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khi MrBeast bắt đầu thu hoạch thành quả đầu tiên của mình. Chưa lâu sau khi rời trường học, anh trở về và tặng mẹ một số tiền lên đến 100.000 USD (tương đương 2,4 tỷ VND).

Đỉnh cao sự nổi tiếng của anh bắt đầu từ video “đếm đến 100,000”, thu hút hàng nghìn lượt xem chỉ trong vài ngày. Từ đó, MrBeast trở nên phổ biến và hầu hết các video của anh đều thu hút hơn mười triệu lượt xem.

Nội dung trên kênh YouTube của Jimmy dần dần trở nên đa dạng và phong phú. Anh bắt đầu đăng tải các video liên quan đến từ thiện, thử thách sống sót và các vlog cá nhân.

Đặc biệt, những video từ thiện của anh đã tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng. Jimmy Donaldson cùng đồng sáng lập Team Trees, một quỹ từ thiện ủng hộ Arbor Day Foundation với số tiền lên đến 23 triệu đô la Mỹ (tương đương với 563 tỷ đồng), và Team Seas, một quỹ từ thiện hỗ trợ Ocean Conservancy và The Ocean Cleanup với số tiền lên đến 30 triệu đô la Mỹ (tương đương với 774 tỷ đồng).

Kênh chính của MrBeast trên Youtube đạt gần 200 triệu người đăng ký theo dõi.
Kênh chính của MrBeast trên Youtube đạt gần 200 triệu người đăng ký theo dõi.

Kênh chính của Jimmy Donaldson, “MrBeast”, đã đạt hơn 171 triệu người đăng ký vào ngày 28 tháng 7 năm 2023. Anh cũng điều hành một số kênh khác, bao gồm một kênh từ thiện và kênh về trò chơi điện tử.

MrBeast đã phá vỡ ‘tượng đài’ từng ‘thống trị YouTube’ là PewDiePie khi sở hữu tổng số lượt xem cao nhất trên cùng một kênh cùng với việc vượt qua số lượng người đăng ký khổng lồ của ‘ông trùm’ YouTube.

Bên cạnh thành công trong lĩnh vực YouTube, Jimmy Donaldson cũng chú trọng đến việc góp phần vào các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường. Ông là người đồng sáng lập Team Trees và Team Seas, những dự án từ thiện nhằm giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của con người đối với thiên nhiên. Các hoạt động này đã góp phần mang lại những giá trị nhân văn và tạo tiếng vang tích cực trong cộng đồng.

Các kênh Youtube của Jimmy Donaldson: MrBeast; MrBeast Gaming; Beast Reacts; MrBeast 2; Beast Philanthropy; MrBeast 3

Tài sản sở hữu và những tranh cãi

Theo các nguồn tin, Jimmy Donaldson đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi liên tiếp mua 5 căn nhà trong cùng một khu phố tại Greenville, Bắc Carolina, Mỹ.

Theo thông tin từ tờ New York Post, ngôi sao YouTuber hàng đầu hiện nay đã mua căn nhà đầu tiên vào năm 2018 với giá khoảng 320.000 USD (tương đương 7,5 tỷ đồng). Diện tích căn nhà lên đến khoảng 278m2, gồm 2 tầng lầu, 4 phòng ngủ và 4 toilet.

Sau khi hoàn thiện căn nhà đầu tiên, Jimmy Donaldson tiếp tục mua lại nhiều bất động sản khác trong khu vực. Tuy nhiên, để sở hữu những căn nhà này, anh đã phải trả một số tiền lớn hơn so với giá thị trường. Chẳng hạn, một căn nhà thứ 3 mà anh mua có tổng giá trị lên đến 1,45 triệu USD.

Những căn nhà này được dành cho bản thân anh, gia đình và những người làm việc cùng anh. Điều này gây chú ý và sự ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng, và nhiều người thể hiện mong muốn được làm việc cùng với chàng trai tài giỏi này.

Jimmy Donaldson đã trở thành một trong những nhân vật gây ảnh hưởng lớn trên YouTube. Tuy nhiên, ông cũng không tránh khỏi những lời chỉ trích và tranh cãi. Anh từng bị các cựu nhân viên cáo buộc tạo ra một môi trường làm việc thù địch và thiên vị, và có những phát ngôn gây tranh cãi về giới tính.

Youtuber 25 tuổi này đã có động thái gây tranh cãi khi nhắc đến thảm kịch tàu ngầm Titan. Tàu ngầm du lịch này đã bị nổ tung hôm 18/6/2023 vừa qua, trong khi đang lặn xuống Đại Tây Dương để tham quan xác tàu đắm Titanic nổi tiếng, khiến toàn bộ 5 người trên tàu thiệt mạng.

Dù vậy, Jimmy vẫn giữ được lòng tin và sự ủng hộ từ đông đảo cộng đồng mạng nhờ vào các hoạt động từ thiện và tiếp tục đóng góp tích cực vào xã hội và môi trường.

Cập nhật video mới nhất từ MrBeast

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài trướcLotte Mall Tây Hồ | LOTTE MALL West Lake Hanoi
Bài tiếp theoQuỳnh Nga là ai? Tiểu sử dancer Valley Beach Club Hạ Long

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây