Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG là ai?

73
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG

Nguyễn Khánh Hưng sinh năm 1978 tại Quảng Bình, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư LDG đồng thời là cổ đông cá nhân nắm giữ hơn 10 triệu cổ phiếu LDG, chiếm 3,93% vốn điều lệ của công ty ở thời điểm trước khi bị bắt.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật, ông Hưng gia nhập Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và nhanh chóng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, ông đã giữ nhiều vị trí quan trọng tại nhiều doanh nghiệp khác nhau. Từ năm 2004 đến nay, ông đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Đặc biệt, ông Hưng từng đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư LDG và từ năm 2016 đến nay, ông đã nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này. Ngoài LDG, ông còn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes từ năm 2015 đến 2019.

Nguyễn Khánh Hưng sinh năm 1978 tại Quảng Bình
Nguyễn Khánh Hưng sinh năm 1978 tại Quảng Bình

Tuy nhiên, sự nghiệp của ông Hưng bắt đầu gặp khó khăn khi vào ngày 29/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với ông về tội “lừa dối khách hàng” theo Điều 198 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Trong ngày 30/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã hợp tác với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để tiến hành lệnh khám xét tại nơi ở và làm việc của ông Nguyễn Khánh Hưng.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Trước đó, vào tháng 03/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kết luận của cuộc thanh tra đối với dự án Khu dân cư (KDC) Tân Thịnh. Dự án này, do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG làm chủ đầu tư, sở hữu tổng diện tích 18,22 hecta. Theo kết luận thanh tra, trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2020, mặc dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục như xin giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã thực hiện xây dựng trái phép 680 căn nhà, cùng với hạ tầng giao thông và công viên.

Công an đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với ông về tội "lừa dối khách hàng"
Công an đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với ông về tội “lừa dối khách hàng”

Theo Thanh tra tỉnh Đồng Nai, dự án chiếm tổng cộng 12,7 hecta đất trồng lúa, nhưng chỉ có 6,34 hecta được các cơ quan liên quan thống kê và xác định. Điều này đã dẫn đến việc không báo cáo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền, để xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa (theo Luật Đất đai năm 2013, chuyển đổi từ 10 hecta trở lên thuộc thẩm quyền của Thủ tướng).

Kết luận thanh tra còn chỉ rõ rằng vào tháng 5 năm 2018, Ủy ban Nhân dân xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom) đã phát hiện các vi phạm nhưng không lập biên bản vi phạm hành chính. Đến tháng 6 năm 2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom để kiểm tra dự án và lập biên bản hiện trạng. Tuy nhiên, nội dung của biên bản này đã bị chỉnh sửa, ví dụ như cụm từ “chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng” đã được thay đổi thành “chủ đầu tư đã phát quang mặt bằng,” dẫn đến sự không đồng nhất giữa nội dung biên bản và thực tế.

Trong số hơn 20 cá nhân liên quan đến việc vi phạm, có lãnh đạo của Ủy ban Nhân dân huyện Trảng Bom, lãnh đạo và chuyên viên của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, 4 chủ tịch và phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đồi 61, cùng với các công chức thuộc chính quyền địa phương. Ngoài ra, còn có Giám đốc và Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai thời kỳ Công ty Cổ phần Đầu tư LDG thực hiện dự án, và 2 cá nhân thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai tham gia kiểm tra, lập và sửa biên bản xác nhận không đúng với thực tế. Ngoài những cá nhân này, còn có 13 tổ chức có liên quan đến việc vi phạm.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:21 PM, 27/04/2024)


Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đề xuất các tổ chức liên quan phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và chấp hành các biện pháp xử lý theo quy định đối với những sai phạm của họ.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKUS là ai? Tiểu sử, đòi tư và sự nghiệp Hứa Nhật Khánh Uyên
Bài tiếp theoLily Chen là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trần Kim Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây