Rapper Obito là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lý Quốc Phong

5383
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Obito (Lý Quốc Phong)
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Obito (Lý Quốc Phong)

Obito tên thật là Lý Quốc Phong sinh năm 2001, anh là một rapper trẻ thuộc nhóm nhạc OTĐ (Original Tây Đô) và từng tham gia chương trình Rap Việt.

Dù tuổi đời còn trẻ, Obito đã nhanh chóng gây tiếng vang trên cộng đồng mạng nhờ bản hit Simple Love, hợp tác cùng thành viên Seachains. Với hàng triệu lượt view, Obito đã trở thành một trong những gương mặt được chú ý nhất trong làng rap miền Tây.

Tiểu sử, thông tin rapper Obito

Lý Quốc Phong được biết đến với rap name Obito hay Tobiee, là một rapper người Việt Nam sinh ngày 20 tháng 9 năm 2001. Anh là thành viên của Mad Sound Production và tổ đội OTĐ.

Lý Quốc Phong được biết đến với rap name Obito hay Tobiee
Lý Quốc Phong được biết đến với rap name Obito hay Tobiee

Phong đã gây tiếng vang trong cộng đồng rap Việt qua việc tham gia trong cuộc đối đầu giữa rapper Nam và rapper Bắc trong mùa giải Rap Việt 2018. Phong đã thể hiện lối chơi skill rap khá tốt và nhận được sự đánh giá cao, thậm chí vượt qua nhiều rapper khác từ trước đến nay.

Thông tinNội dung
Tên thậtLý Quốc Phong
Năm sinh20/09/2001 (Hiện tại 23 tuổi)
Quê quánChâu Đốc, An Giang
Cung hoàng đạoXử Nữ
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Obito là một rapper trẻ thuộc nhóm nhạc OTĐ (Original Tây Đô)
Obito là một rapper trẻ thuộc nhóm nhạc OTĐ (Original Tây Đô)

Sự nghiệp rapper Lý Quốc Phong

Bước ngoặt đánh dấu sự nổi tiếng của Obito

Obito đã góp mặt trong nhiều cuộc rap chiến Nam – Bắc đình đám và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Điều này giúp anh khẳng định tài năng của mình trên con đường trở thành một rapper chuyên nghiệp.

Phong được nhận xét là một rapper xuất sắc trong rap Việt Nam với khả năng sử dụng wordplay, scheme và angle khá ổn và flow “gắt”. Tuy nhiên, anh cũng từng bị chỉ trích vì phần kết của những bài hát của mình có phần hơi “trẩu” và một số phát ngôn gây tranh cãi trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

Năm 2019, Phong đã bị rapper Hazel diss khi bị tố ăn cắp lyrics từ Hazel. Tuy nhiên, đó không làm giảm đi sự nhiệt tình và sự hưởng ứng của khán giả đối với sản phẩm âm nhạc của anh.

Simple Love là một bản hit đình đám của Obito
Simple Love là một bản hit đình đám của Obito

Với việc gia nhập nhóm rap OTĐ, Obito đã có cơ hội hợp tác với các đàn anh như Ricky Star, Lăng LD, và xác lập vị trí của mình trong giới Underground.

Simple Love là một bản hit đình đám của Obito, sáng tác chung với Seachains và có sự góp giọng của ca sĩ Lena. Bài hát này nhanh chóng thu hút hàng chục triệu lượt view trên mạng xã hội và trở thành một hiện tượng. Giọng rap điêu luyện và giọng ca nhẹ nhàng của Obito đã tạo nên sức hút đặc biệt, đặc biệt với giới trẻ.

Chặng đường phát triển và định hướng nghệ thuật

Obito đang từng bước theo đuổi con đường từ Underground đến mainstream trong làng rap Việt. Anh muốn rap và hip hop không chỉ là niềm đam mê cá nhân mà còn trở thành một thể loại âm nhạc được đông đảo người nghe yêu thích. Cùng với nhóm OTĐ, Obito đang hướng tới mục tiêu đó.

Sau thành công của Simple Love, Obito tiếp tục phát hành các ca khúc solo như Your Smile, When You Look At Me và Lost. Dù không vượt qua được thành công của Simple Love, những sản phẩm này vẫn được đón nhận tích cực từ người hâm mộ.

Khán giả đánh giá cao tài năng và sự sáng tạo của Obito, và tin rằng anh có thể tỏa sáng trong cả việc biểu diễn và sáng tác.

Tham gia chương trình Rap Việt

Tham gia Rap Việt mùa 2 và tình yêu “Internet Love”

Năm 2021, Phong đã tham gia chương trình Rap Việt mùa 2 và gia nhập đội HLV Binz. Mặc dù luôn phải đối mặt với chỉ trích vì những hành động và phát ngôn trong quá khứ, nhưng hiện tại không thể phủ nhận rằng Obito là một rapper trẻ nổi bật trong làng rap Việt Nam. Đồng thời, Obito và bạn gái, Hnhngan, đã thu hút sự chú ý của công chúng với mối quan hệ đáng yêu của họ.

Cả hai thường xuyên tương tác trên mạng xã hội và đã có những buổi hát live cùng nhau, nhận được sự ủng hộ và mong đợi từ người hâm mộ.

Như vậy, Obito – gương mặt Gen Z tiềm năng trong làng rap Việt – đã ghi dấu ấn riêng với tài năng và sự đầu tư nghệ thuật. Với sự phát triển không ngừng, Obito đang trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong cộng đồng rap và được mong chờ trong tương lai.

Xuất hiện tại Rap Việt mùa 3 (2023)

Thu hút sự chú ý của khán giả từ mùa 2, rapper Obito đã trở lại trong mùa 3 của chương trình “Rap Việt”. Trong đoạn clip hậu trường mới nhất, các giám khảo và thí sinh đã có những trải nghiệm thú vị và gây hiệu ứng tích cực trên khán giả.

Cập nhật video mới nhất từ Obito

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcAPEC Group – Thông tin hệ sinh thái, lĩnh vực, dự án đầu tư
Bài tiếp theoEvy là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của ca sĩ Phương Minh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây