Josh Hutcherson là ai? Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp

84
Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp Josh Hutcherson
Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp Josh Hutcherson

Josh Hutcherson sinh năm 1992 tại Kentucky (Hoa Kỳ), anh là một diễn viên người Mỹ khởi đầu sự nghiệp diễn xuất từ những năm 2000. Anh xuất hiện trong nhiều quảng cáo và phim truyền hình trước khi đánh dấu ấn tượng với vai diễn quan trọng đầu tiên trong tập phim thử nghiệm “House Blend” vào năm 2002.

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh là trong “Miracle Dogs” (2003) trên Animal Planet, tiếp theo là một vai diễn motion capture trong “The Polar Express” (2004) và một vai lồng tiếng trong “Howl Moving Castle” (2005).

Những vai diễn đáng chú ý khác của Hutcherson bao gồm “Zathura” (2005), “RV” (2006), “Bridge to Terabithia” (2007), “Journey to the Center of the Earth” (2008) và “The Kids Are All Right” (2010).

Kết nối với Hutcherson trên Fanpage Facebook

Sinh ra tại Union, Kentucky vào ngày 12 tháng 10 năm 1992 (Hiện tại 32 tuổi), Hutcherson là con trai lớn của Michelle (nhũ danh Fightmaster), cựu nhân viên của Delta Air Lines, và Chris Hutcherson, một nhà phân tích của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA). Cha mẹ anh gặp nhau tại trường trung học ở Dry Ridge và có một em trai tên là Connor.

Josh Hutcherson sinh năm 1992 tại Kentucky (Hoa Kỳ)
Josh Hutcherson sinh năm 1992 tại Kentucky (Hoa Kỳ)

Sự quan tâm của Hutcherson đối với diễn xuất bắt nguồn từ thời thơ ấu, mặc dù cha mẹ anh không hỗ trợ con đường nghệ thuật này. Anh mô tả việc “yêu ngành công nghiệp giải trí” từ khi mới bốn tuổi. Cha anh nói rằng con trai ông tỏ ra thu hút sự chú ý từ mọi người ngay từ khi còn rất nhỏ.

Năm 2011, Josh Hutcherson đạt được vai chính Peeta Mellark trong “The Hunger Games,” bộ phim ghi danh vào kỷ lục phòng vé, giúp anh giành 3 giải MTV Movie Award và 1 giải People’s Choice Award từ năm 2012 đến 2015.

Với sự thành công của “The Hunger Games,” Josh Hutcherson trở thành ngôi sao toàn cầu, mở ra cánh cửa cho nhiều hợp đồng điện ảnh và truyền hình. Sau đó, anh tham gia các dự án như series hài “Future Man” (2017–2020), phim hài “The Disaster Artist” (2017), phim giật gân “Burn” (2019) và gần đây nhất là dự án khoa học viễn tưởng “57 Seconds” (2023).

Vào cuối năm 2023, Hutcherson tái xuất màn ảnh với “Năm Đêm Kinh Hoàng,” bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên, do nhà Blumhouse sản xuất. Trong phim, anh đảm nhận vai Mike Schmidt, một nhân viên bảo vệ đêm tại nhà hàng Freddy Fazbear’s Pizza, nơi anh phải đối mặt với những rủi ro đen tối và lời nguyền kinh hoàng.

Thông tin ngoài lề:

Phiên bản meme độc đáo mang tên “The Josh Hutcherson ‘Whistle’ Edit” đã xuất hiện từ năm 2012, nhưng đến nay, nó đang trở nên phổ biến một cách đáng kinh ngạc và bất ngờ.

Meme nổi bật với hình ảnh của Josh Hutcherson, nam diễn viên nổi tiếng từ các bộ phim như The Hunger Games và Five Nights at Freddy’s, hiện đang lan tỏa trên mạng xã hội với nụ cười tươi tắn. Nguồn gốc của meme này xuất phát từ một video fancam được ghi lại trong sự kiện chúc mừng sinh nhật của Hutcherson. Meme The Josh Hutcherson “Whistle” Edit đang trở thành một biểu tượng như phiên bản “Rick Roll,” nhưng trong dạng hình ảnh.

Trước khi bản gốc của meme được công bố, vào ngày 1/9/2012, Youtuber mariela5511 đã đăng một video có tựa đề “JOSH HUTCHERSON // WHISTLE”. Hai năm sau đó, Youtuber MetroGirlzStation tiếp tục đăng video mới với tiêu đề tương tự “Josh Hutcherson || Whistle,” trong đó sử dụng hình ảnh của Josh Hutcherson kết hợp với bản cover của Joel Merry cho ca khúc Whistle. Điều đặc biệt là hình ảnh meme xuất hiện ngay từ đầu trong video này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcBB Trần là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trần Phan Quốc Bảo
Bài tiếp theoSao Nhập Ngũ 2024 phát sóng lúc mấy giờ? Xem lại ở đâu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây