Phương Anh Đào là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

1147
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phương Anh Đào
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phương Anh Đào

Phương Anh Đào tên thật là Đào Phương Anh sinh năm 1992 tại Bạc Liêu, cô là một nữ diễn viên được khán giản biết nhiều với vai Nhật Hạ trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè và giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5.

Tiểu sử Phương Anh Đào

Thông tinNội dung
Họ và TênĐào Phương Anh (biệt danh: Wasabi)
Nghệ danhPhương Anh Đào
Năm sinh30 tháng 4 năm 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Quê quán/Nơi ởThị trấn Gành Hào (Bạc Liêu) / TP Hồ Chí Minh
Học vấnĐại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpDiễn viên
Mạng xã hộiFanpage | Facebook | Instagram | Tiktok
Phương Anh Đào tên thật là Đào Phương Anh
Phương Anh Đào tên thật là Đào Phương Anh

Đời tư và sự nghiệp Đào Phương Anh

Khi còn là sinh viên tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, cô đã đặt cho mình thử thách 5 năm với sự nghiệp diễn xuất. Sau những nỗ lực và tập trung, cô đạt được thành công, và sau vai diễn Nhật Hạ, cô trở thành một trong những nữ diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam.

Phương Anh Đào sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng được gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê của mình. Sau khi rời quê lên Thành phố Hồ Chí Minh để theo đuổi nghệ thuật, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2014 với vai diễn An Sa trong bộ phim sitcom Kim chi cà pháo.

Năm 2018, Phương Anh Đào gây ấn tượng với vai diễn Nhật Hạ trong Nhắm mắt thấy mùa hè, và từ đó, cô liên tục tham gia các dự án điện ảnh khác nhau như Em gái mưa, Chàng vợ của em, Cha ma, Bằng chứng vô hình, và Vô diện sát nhân.

Cô giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5
Cô giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5

Ngoài diễn xuất trong phim, Phương Anh Đào còn xuất hiện trong các video âm nhạc, trong đó nổi bật là sự hợp tác với Đen Vâu trong ca khúc “Lối nhỏ” năm 2019.

Danh sách các tác phẩm mà Phương Anh Đào đã tham gia bao gồm cả phim điện ảnh và truyền hình. Cô đã đảm nhận nhiều vai diễn quan trọng và nhận được nhiều đề cử và giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Cô thậm chí đã giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 vào năm 2018.

Đối với giải thưởng và đề cử, Phương Anh Đào đã nhận được nhiều đề cử tại các sự kiện như Giải thưởng Ngôi Sao Xanh và Giải Cánh diều. Các đề cử chủ yếu liên quan đến những vai diễn xuất sắc của cô trong các phim như Chàng vợ của em và Bằng chứng vô hình.

Cuối năm 2023, cô xuất hiện trong dự án điện ảnh mang tên ‘Mai’ của Trấn Thành làm đọa diễn và được công chiếu vào dịp tết Nguyên Đán 2024. Bộ phim này thuộc thể loại tâm lý và tình cảm, xoay quanh hành trình cuộc sống của Mai, một người phụ nữ do cô thủ vai.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcMôi giới bất động sản “hết cửa” hoạt động tự do
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Bù Đăng (Bình Phước)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây