Rapper B Ray (Rap Việt) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

4280
Thông tin tiểu sử, đời tư, sự nghiệp Rapper B Ray
Thông tin tiểu sử, đời tư, sự nghiệp Rapper B Ray

B Ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo sinh năm 1993 tại TP Hồ Chí Minh, anh là một ca sĩ rapper nổi tiếng trong giới underground trong trong những năm gần đây, a xuất hiện tại Rap Việt mùa 3 với vai trò huấn luyện viên.

Anh được biết đến với tài năng đặc biệt trong việc sáng tác nhạc, mang đến những bản nhạc cá nhân, độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho người nghe.

Tiểu sử rapper B Ray

Tên thật của B Ray là Trần Thiện Thanh Bảo, anh sinh ngày 11/10/1993 (Hiện tại 31 tuổi) và thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình. B Ray quê quán tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các bài hát nổi bật của anh bao gồm “Ai,” “Con trai cưng,” “Ex’s Hate Me,” “Đen đá không đường,” “Bước điều bước,” và nhiều hơn nữa. B Ray có mặt trên Instagram với tên tài khoản là yunbray110 và trên Facebook với tên Bao Thanh Thien.

B Ray là Trần Thiện Thanh Bảo
B Ray là Trần Thiện Thanh Bảo

Từ kẻ vô danh đến người được săn đón

B Ray ban đầu không được rất nhiều người biết đến, nhưng các bản nhạc của anh như “Ở Trong thành phố,” “Ai,” “Lửng lơ” đã trở nên phổ biến và gây ấn tượng mạnh với lời viết gai góc, khôn khéo, và hình ảnh của một người trẻ đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.

B Ray sinh ra ở Việt Nam, nhưng từ nhỏ anh đã sống tại Hoa Kỳ. Âm nhạc đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận và là sự an ủi tinh thần cho chàng trai trẻ sống ở một đất nước xa lạ. B Ray đã tiếp cận với thể loại nhạc rap từ khi 13-14 tuổi, và ban đầu anh sáng tác và trình diễn bằng tiếng Anh.

B Ray đã tiếp cận với thể loại nhạc rap từ khi 13-14 tuổi
B Ray đã tiếp cận với thể loại nhạc rap từ khi 13-14 tuổi

Tuy nhiên, vì sự khác biệt ngôn ngữ, các tác phẩm của anh không nhận được nhiều sự chú ý. Sau đó, B Ray chuyển sang hát bằng tiếng Việt và có giai đoạn hợp tác với Young.H trong Ếch & Báo và cho ra những dự án âm nhạc khác.

Phong cách âm nhạc và thành công

Những bài hát của B Ray thường mang đậm dấu ấn cá nhân, với sự táo bạo và nổi loạn. Ban đầu, anh là một gương mặt lạ trong làng rap Việt, nhưng qua thời gian và sự cố gắng không ngừng, B Ray đã được đánh giá cao bởi các đàn anh và rapper khác. Số lượng người hâm mộ của anh ngày càng tăng, và các bản nhạc của anh được nghe nhiều hơn.

Một trong những bài hát nổi bật của B Ray là “Way Back Home” và “Dám nói dám làm,” đã khẳng định tên tuổi của anh. Giọng hát đặc trưng và phong cách nói lơ lớ của B Ray đã tạo ra sự mới mẻ và khác biệt. Ngoài việc có giọng hát xuất sắc và điêu luyện, B Ray cũng là một người viết lời tài ba.

B Ray và các bản hit đình đám

Một trong những bài hát thành công của B Ray là “Con trai cưng,” hợp tác với Masew. Bài hát này đã gây tiếng vang với lượng nghe và chia sẻ đáng kinh ngạc. Mặc dù hình ảnh của anh đã bị giảm điểm trong mắt công chúng, “Con trai cưng” đã giúp B Ray lấy lại thiện cảm từ phía người nghe. Phiên bản audio của ca khúc này đã đạt hơn 27 triệu lượt xem trên YouTube, và phiên bản Piano kết hợp với K-ICM đã đạt hơn 38 triệu lượt xem. “Con trai cưng” còn được sử dụng trong đề thi môn văn.

B Ray có nhiều bài hit đình đàm thu hút triệu view trên Youtube
B Ray có nhiều bài hit đình đàm thu hút triệu view trên Youtube

Bài hát khác đáng chú ý của B Ray là “Ex’s Hate Me,” hợp tác với AMEE. Sự kết hợp ăn ý này đã giúp B Ray vượt qua “Mượn rượu tỏ tình” của BigDaddy và Emily, liên tục đứng top 1 xu hướng sau 2 ngày ra mắt và đạt hơn 21 triệu lượt xem sau 12 ngày. Lời bài hát này là một thông điệp gửi đến người yêu cũ, nhưng thực chất lại mang sự châm biếm, làm nổi bật sự sáng tạo và độc đáo của B Ray trong mắt người nghe.

Bên cạnh đó, B Ray cũng đã tham gia góp giọng trong ca khúc “Anh nhà ở đâu thế” của tân binh AMEE, và mặc dù chỉ xuất hiện trong một phần ngắn, anh đã góp phần làm cho bài hát trở nên thu hút và chứng tỏ sức mạnh của tài năng của mình.

Những tranh cãi và phản hồi của B Ray

B Ray cũng đã gây tranh cãi và nhận phản hồi tiêu cực từ một số người vì thái độ ngông cuồng của mình. Anh thường có những phát ngôn gây sốc và thường xuyên dính phốt. Từ việc “ăn cháo đá bát” đến chỉ trích đồng nghiệp cũ và đá xoáy những người đã có công dìu dắt mình, như Andree và MC ILL.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp đánh giá cao B Ray vì sự tài năng và cái nhìn độc đáo trong âm nhạc của anh.

B Ray với chương trình Rap Việt mùa 3

B Ray, còn được biết đến với danh hiệu rapper trẻ tuổi nhất trong lịch sử của Rap Việt, đã tích lũy danh sách bản hit “gây bão” trong ngành âm nhạc trước khi ngồi vào vị trí HLV. Điều này là lý do chính khiến nam rapper tự tin tuyên bố: “Về lượt hit, lượt view, số lượng hit ai qua em” trong chương trình.

Bray tham gia Rap Việt mùa 3 với vị trí Huấn luyện viên
Bray tham gia Rap Việt mùa 3 với vị trí Huấn luyện viên

Sau tập 1, nhiều khán giả nhận thấy B Ray là một HLV đáng xem và mang đến nhiều yếu tố sôi động cho Rap Việt mùa 3. Dù là HLV trẻ nhất, nhưng từ tập 1, nam rapper đã thể hiện những đánh giá chuyên nghiệp, hiểu rõ tâm lý của thí sinh và sẵn lòng “chặt chém” các HLV để giành lấy những tài năng xuất sắc cho đội của mình. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bài viết về B Ray đã nhận được nhiều sự tương tác tích cực, chứng tỏ sức hút khổng lồ của anh trong Rap Việt cũng như làng giải trí nói chung.

Khi chia sẻ về lần đầu tham gia Rap Việt, B Ray thẳng thắn nói: “Anh JustaTee nói nhiều hơn B Ray nghĩ. Anh là một người anh mà tôi rất ngưỡng mộ. Còn anh Karik và chị Suboi đã cho tôi rất nhiều lời khuyên. Tôi rất may mắn khi được là thành viên trẻ nhất trong chương trình này”.

Cập nhật video mới nhất từ B Ray

Tồng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcTikTok, Youtube, Facebook bị cấm ở Việt Nam nếu không hợp tác
Bài tiếp theoRapper Baby Red, Hùng xe đạp là ai ? Tiểu sử và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây