Rick (Đoàn Hoàng Sang) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

1016
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam rapper Rick
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam rapper Rick

Rick tên thật là Đoàn Hoàng Sang sinh năm 1995 (Hiện tại 29 tuổi), anh là rapper giọng Bắc của một ban nhạc Acoustic và bắt đầu chơi rap từ năm 2011. Dù sống tại miền Nam, Rick đã thấm nhuần âm nhạc của các rapper miền Bắc như LK, Mr.T, Andree, Justatee nên anh đã lựa chọn rap giọng Bắc ngay từ những ngày đầu.

Câu chuyện của rapper Rick

Mặc dù có khả năng sáng tác và rap nhưng do độ tuổi còn trẻ, Rick thường xuyên “cứng miệng quên lời” trên sân khấu nên anh đã đành từ bỏ con đường này sau một thời gian tham gia với ban nhạc Acoustic.

Tuy nhiên, những nỗ lực không ngừng tìm hiểu và đúc kết đã giúp Rick phát triển kỹ năng rap của mình. Năm 2012, Hoàng Sang được một người bạn giới thiệu bài hát “2 thế giới” của Karik và Wowy và anh đã nghiện.

Rick tên thật là Đoàn Hoàng Sang sinh năm 1995
Rick tên thật là Đoàn Hoàng Sang sinh năm 1995

Từ đó, Rick bắt đầu tìm hiểu lối rap của người miền Nam và tập luyện rất nhiều để có thể theo kịp nhịp điệu, nhấn nhá câu từ. Rick đã phát triển khả năng ẩn dụ, chơi chữ và nhất là gieo vần từ vần đơn thành vần 2, vần 3, đôi khi vần 7 và 8.

Những trận “battle” và “diss” của Rick cũng đã giúp anh hoàn thiện kỹ năng rất nhiều, trong đó phải kể đến trận chiến với B-Ray. Đó là trận đấu mà Rick học hỏi cũng như được thể hiện khả năng của mình rất nhiều.

Rick không chỉ dừng lại là một rapper biết sáng tác, anh còn muốn làm một cái gì đó để mọi người có thể tiếp cận với dòng nhạc này hơn. Đối với Rick, rap không chỉ dừng lại ở việc biểu lộ cảm xúc cá nhân mà còn phản ánh được những vấn đề xã hội.

Rick không chỉ dừng lại là một rapper biết sáng tác
Rick không chỉ dừng lại là một rapper biết sáng tác

DissLog Channel – kênh phản ánh những vấn đề xã hội

Rick là một trong những rapper chủ lực của VO, trước đây anh từng có xung đột với nhiều rapper nổi tiếng như Skyler, Torai9, B Ray,.. Anh có phong cách wordplay độc đáo và giọng rap mạnh mẽ đặc trưng ở khu vực Southside. Tuy nhiên, sau này Sang không còn tiếp tục tranh cãi với những đối thủ của mình.

Trong trận đấu V-O vs FSR 2015, Rick cũng tham gia và đóng góp cho bài hát “How Do You Want It”. Sau đó, Đoàn Hoàng Sang trở thành một thành viên của nhóm hài Viet Joke trên YouTube.

Vì vậy, Rick đã thành lập kênh DissLog Channel vào tháng 4/2018 cùng với người bạn rapper Ryco. Nguyên nhân thành lập kênh khá hài hước: “Em rất thích ăn hủ tiếu gõ, mà đa số những lần kêu hủ tiếu thì cô chủ đều bưng ra không đúng ý em. Tức nước vỡ bờ em về làm bài ‘diss’ cô hủ tiếu và lên kế hoạch ‘diss’ những vấn đề mình ghét, lúc này là tầm cuối năm 2017” – Rick nhớ lại.

Rick đã thành lập kênh DissLog Channel vào tháng 4/2018
Rick đã thành lập kênh DissLog Channel vào tháng 4/2018

Khác hẳn với suy nghĩ thông thường rằng “diss” là chửi bới, Rick đã mang đến định nghĩa đầy hài hước của “diss” để nói về những vấn đề xã hội mang tính chất châm biếm hài hước, lời lẽ không thô tục.

Các bài viết trên DissLog Channel không chỉ phản ánh những vấn đề trong xã hội mà còn bao gồm cả những đề tài cực kỳ đời thường như kẹt xe, học hành thi cử, những món bị ghét… Để mọi người có thể tiếp cận với các vấn đề này một cách thoải mái và hài hước hơn.

Mong muốn làm bộ phim về rap của giới Underground

Hiện tại, Hoàng Sang đang ấp ủ một dự án lớn hơn nữa, đó là làm một bộ phim về rap của giới Underground. Qua bộ phim đó, Rick muốn mang đến cho mọi người một cái nhìn chân thật hơn về những con người như anh, về một cộng đồng đang nỗ lực hết mình, mang đến những sản phẩm âm nhạc đầy cá tính để phục vụ số ít, rồi cũng sẽ trở thành số đông.

Qua những nỗ lực không ngừng của mình, Rick đã chứng minh tình yêu và tâm huyết của mình với nghệ thuật rap. Và qua DissLog Channel, anh cũng đã tạo ra một sự khác biệt để những người quan tâm đến rap có thể tiếp cận với những vấn đề xã hội một cách dễ dàng hơn. Bộ phim mới của Rick chắc chắn sẽ truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa đến với khán giả.

Hoàng Sang muốn làm một bộ phim về rap của giới Underground
Hoàng Sang muốn làm một bộ phim về rap của giới Underground

Cập nhật video mới nhất từ rapper Rick

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcTrần Huyền Diệp là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nữ rapper
Bài tiếp theoChi Dân là ai ? Tiểu sử, đời tư, scandal và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây