Suboi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hàng Lâm Trang Anh

212
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Suboi
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Suboi

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh sinh năm 1990 tại TP Hồ Chí Minh, cô là rapper và diễn viên nổi tiếng với biệt danh “Nữ hoàng nhạc hip-hop” tại Việt Nam. Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên từ Việt Nam có banner riêng trên Apple Music và biểu diễn tại Liên hoan South by Southwest – một trong những sự kiện âm nhạc lớn hàng đầu tại Mỹ.

Tiểu sử tóm tắt rapper Suboi

Hàng Lâm Trang Anh sinh ra trong một gia đình trung lưu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Cô được gọi bằng biệt danh “Suboi” bởi bạn bè cấp hai, “Su” là tên riêng do gia đình đặt, còn “boi” thể hiện tính cách tomboy độc đáo của cô.

Suboi bắt đầu yêu thích nhạc hip-hop từ năm 14 tuổi và cải thiện khả năng tiếng Anh bằng cách học và rap theo những nghệ sĩ như Eminem và Will Smith.

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh
Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh
Thông tinNội dung
Họ và TênHàng Lâm Trang Anh
Nghệ danhSuboi, Quiet Bunny (tên khác)
Ngày sinh14 tháng 1, 1990 (Hiện tại 34 tuổi)
Sống tạiThành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nghề nghiệpRapper, Diễn viên
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok 

Sự nghiệp nổi bật của Hàng Lâm Trang Anh

Suboi đã sáng tác và thể hiện bài hát đầu tiên vào năm 15 tuổi. Năm 17 tuổi, cô gia nhập nhóm nhạc 3N và sau đó tham gia ban nhạc nu-metal Winfield với vai trò rapper và nhạc sĩ. Suboi trở thành tên tuổi quen thuộc trong giới underground hip-hop tại Việt Nam.

Suboi đã sáng tác và thể hiện bài hát đầu tiên vào năm 15 tuổi
Suboi đã sáng tác và thể hiện bài hát đầu tiên vào năm 15 tuổi

Năm 19 tuổi, cô thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, và từ đây bước vào tầm ngắm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, người đã mời Suboi gia nhập hãng đĩa Music Faces.

Năm 2009, cô gây ấn tượng với khán giả qua các bài hát “Xin hãy thứ tha” và “Girls’ Night”, hợp tác với Hồ Ngọc Hà, mở đường cho album đầu tay của cô mang tên “Walk” năm 2010, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp khi trở thành nữ rapper đầu tiên thành công tại Việt Nam.

Năm 2012, cô kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Album thứ hai “Run” được phát hành vào năm 2012 sau nhiều sự trì hoãn.

Tháng 4 năm 2013, cô tổ chức buổi diễn “Suboi – Lady Leshurr Concert” cùng rapper người Anh – Lady Leshurr. Năm 2015, Suboi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc CAAM tại San Francisco, Mỹ.

Năm 2016, Suboi tham gia diễn xuất trong phim “Siêu trộm” và đạt thành công lớn. Cô cũng gây chú ý khi rap trước Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong một buổi hỏi đáp với các nhà lãnh đạo trẻ tại TP. Hồ Chí Minh.

Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên từ Việt Nam có banner riêng trên Apple Music
Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên từ Việt Nam có banner riêng trên Apple Music

Năm 2017, cô xuất hiện trên bìa tạp chí Forbes Asia và lọt vào danh sách 30 người trẻ ảnh hưởng nhất châu Á. Năm 2019, Suboi tham gia phim tài liệu “Asia rising – The next generation of hip hop” của 88rising và là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Nhật.

Năm 2019, Suboi tiết lộ mang thai và sinh con gái đầu lòng. Vào năm 2020, cô công khai mối quan hệ với Nodey – nhà sản xuất âm nhạc người Pháp gốc Việt. Suboi tham gia chương trình Rap Việt 2020 và trở lại với vai trò giám khảo trong chương trình này mùa thứ 3 (2023).

Suboi đã trở thành biểu tượng cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Samsung, YoMost và Kotex. Sự pha trộn giữa nghệ thuật, đa dạng và sự phát triển không ngừng đã định hình Suboi thành một hình mẫu nổi bật của thế hệ trẻ và là gương mặt đại diện cho sự phồn thịnh của nhạc hip-hop Việt Nam trong tương lai.

Cập nhật video mới nhất từ Suboi

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcJustaTee là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Thanh Tuấn
Bài tiếp theoCL “chị đại KPOP” là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lee Chae-rin

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây