Sumanto là ai? Câu chuyện về vụ án ăn thịt người

804
Tiểu sử về kẻ ăn thịt người Sumanto
Tiểu sử về kẻ ăn thịt người Sumanto

Sumanto sinh năm 1972 nổi tiếng với vụ án ăn thịt người. Đầu năm 2003, tên tuổi của ông trở nên rộng rãi tại Indonesia vì liên quan đến vụ ăn thịt người sau khi đánh cắp xác chết do khó khăn về kinh tế. Ông thừa nhận đã ăn thịt 3 người ở các địa điểm khác nhau, bao gồm Lampung và Purbalingga.

Tiểu sử và thời thơ ấu

Sumanto sinh vào ngày 03/03/1972, ông là con đầu trong năm anh em gồm Mulyati, Karyono, Maryati, và Mulyanto. Thời thơ ấu của ông khá ổn định do thừa kế của cha từ ông ngoại và bà ngoại. Sumanto học tại Trường Tiểu học Ngoại trời 1 và được bạn bè gọi là Suman. Tính cách “đứa trẻ nghịch ngợm” của ông bắt đầu hiện rõ trong giai đoạn này, mặc dù ông vẫn đỗ kỳ thi tiểu học.

Ông có ý định nhập học vào Trường Trung học Ngoại trời 1 Kemangkon nhưng bị cản trở bởi điểm số Ebtanas murni (NEM) không đủ. Sumanto cuối cùng phải học lại lớp 6 tại Trường Tiểu học Ngoại trời 2 và tốt nghiệp sau một năm.

Sau đó, ông được nhận vào Trường Trung học mà mình mong muốn. Trường mới của ông cách nhà 3 km, buộc Sumanto phải đi bộ đi lại hàng ngày. Hoạt động của ông sau giờ học bao gồm chăn dắt dê và tìm cỏ, và vào buổi tối, ông học về tôn giáo tại một ngôi đền gần nhà.

Sumanto nổi tiếng với vụ án ăn thịt người
Sumanto nổi tiếng với vụ án ăn thịt người

Buổi tối, ông thường xem phim ngoại trời hoặc xem kịch rối. Giai đoạn này đánh dấu bởi khó khăn kinh tế đeo bám gia đình ông. Vấn đề này buộc họ phải bán lẻ từng món đồ trong nhà để đáp ứng nhu cầu sống. Khi đang học lớp 3 Trung học, Sumanto bỏ học vì một số lý do cụ thể.

Đời tư và vụ án ăn thịt người nổi tiếng

Vào ngày 15/01/2003, Sumanto gây sốc toàn bộ Indonesia khi thực hiện vụ cướp và ăn thịt người đối với xác chết được biết đến là Mbok Rinah. Sau một số ngày điều tra, Sumanto cuối cùng đã bị bắt giữ tại nhà mình mà không có sự chống cự. Ông cũng thừa nhận đã ăn thịt 2 xác chết khác khi ông làm việc tại một trang trại mía ở Lampung.

Do hành vi của mình, ông đã bị kết án 5 năm tù nhưng được phóng thích vào ngày 24/10/2006, trùng với ngày lễ Idul Fitri, sau một số lần được miễn giảm án. Sau đó, ông được đặt tại nhà chữa lành An-Nur, Bungkanel, Karanganyar, Purbalingga. Sumanto được đặt trong một trường dành cho học sinh do cư dân Purbalingga không muốn chấp nhận ông trở về làng.

Ông cũng gây tranh cãi khi làm khách mời trong chương trình Empat Mata của Tukul Arwana. Sau tập đó, Empat Mata đã bị cấm phát sóng.

Sumanto có 2 người vợ cũ. Ông gặp vợ đầu tiên, Sutrimah, khi làm việc ở Lampung. Hôn nhân này khá ngắn ngủi do vấn đề bạo lực trong gia đình. Một năm sau khi ly hôn với Sutrimah, ông bắt đầu quan hệ với một phụ nữ góa phụ tên là Tugiyem, người làm việc tại công ty mía nơi Sumanto làm việc. Họ kết hôn vào năm 1993 và có một cô con gái tên là Titis Wahyu Widianti. Sau khi tái hôn, ông trở nên ít về nhà và chỉ quay lại đôi khi. Bạo lực trong gia đình thường xuyên xảy ra và hôn nhân này kết thúc với việc ly hôn.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcQuy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoDiễn viên Hồng Diễm là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây