Thích Tâm Phúc là ai? Thầy chùa ăn thịt chó bị bắt vì lừa đảo

58
Thông tin về Thích Tâm Phúc
Thông tin về Thích Tâm Phúc

Thích Tâm Phúc tên thật Nguyễn Minh Phúc sinh năm 1983 (Hiện tại 41 tuổi), thường trú tại ấp Làng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP HCM. Ông giả danh tu sĩ Phật giáo và tự xưng pháp danh là “Thích Tâm Phúc”, ông bị Công an TP HCM bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2021, ông Phúc gây sốc trên mạng xã hội khi xuất hiện trong một video “thầy chùa ăn thịt chó” với tư cách trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Từ thời điểm đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM và huyện Củ Chi đã lên án ông Phúc vì những phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam và xúc phạm đến lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thích Tâm Phúc tên thật Nguyễn Minh Phúc sinh năm 1983
Thích Tâm Phúc tên thật Nguyễn Minh Phúc sinh năm 1983

Gần đây, mạng xã hội lại xôn xao trước hình ảnh ông Phúc xuất hiện trong một quán nhậu ở TPHCM, mặc trang phục người tu hành. UBND huyện Củ Chi tiếp tục lên tiếng, cho biết Chùa Hoằng Pháp Trung Ương, nơi ông tự xưng, thực chất là một nhà tình thương tặng cho người nghèo, từ ngày 9/1/2003.

Năm 2010, Nguyễn Minh Phúc tự ý treo bảng hiệu “Chùa Ngộ Chân Tử” tại địa điểm này. Công an huyện Củ Chi cũng phát hiện ông Phúc treo huân chương lao động và các bằng khen giả mạo trong nhà, những vật phẩm này đã bị thu hồi và xử lý vi phạm hành chính.

Năm 2021, UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo các cơ quan xử lý trường hợp Nguyễn Minh Phúc vì giả danh tu sĩ và các phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín của Phật giáo Việt Nam trên mạng xã hội.

Có thông tin cho biết từ năm 2015 đến nay, ông Phúc đã thành lập 6 công ty tại địa chỉ trên để lợi dụng danh nghĩa công ty, tổ chức các sự kiện vận động quỹ không đúng mục đích và tụ tập đông người, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Hiện tại, toàn bộ 6 công ty của Nguyễn Minh Phúc đã bị khóa mã số thuế.

Ngày 6/12/2023, ông Phúc, 40 tuổi, bị Công an huyện Củ Chi bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Cơ quan điều tra xác định, ông Phúc đã thường xuyên thuê người làm giấy tờ giả liên quan tôn giáo để lừa đảo người khác.

Năm 2021, bà Thu (50 tuổi) đã mua một lô đất có diện tích hơn 420 m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi với giá 2,4 tỷ đồng. Sau một năm, bằng cách liên kết thông qua người quen, bà đã nhờ đến “thầy” Phúc để thực hiện thủ tục tách thành hai thửa đất, mỗi thửa có một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng biệt.

Ông Phúc bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Ông Phúc bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Phúc đã đồng ý thực hiện công việc này với chi phí là 135 triệu đồng và bà Thu đã thanh toán trước 70 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, Phúc đã sử dụng mạng xã hội để đăng thông báo tuyển người làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo. Ông ta đã giao một tờ giả cho bà Thu và đòi hỏi số tiền còn lại.

Sau khi hành vi lừa đảo của Phúc bị phát hiện, ông ta đã bỏ trốn sang Thái Lan. Khi trở về Việt Nam, Phúc đã bị cảnh sát triệu tập. Trong quá trình kiểm tra tại nhà của bị can, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều giấy tờ và tài liệu liên quan đến vụ án.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcDiễn viên Huỳnh Lập là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoĐiểm nổi bật của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản mới

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây