Youtuber Thơ Nguyễn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

107
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp youtuber Thơ Nguyễn
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp youtuber Thơ Nguyễn

Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hồng Thơ sinh năm 1992 tại Đắk Nông, cô là youtuber nổi tiếng chuyên sáng tạo các nội dung hướng đối tượng là trẻ em, kênh youtube của cô hiện tại có hơn 10,2 triệu người theo dõi. Hiện cô sinh sống và làm việc tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tiểu sử youtuber Thơ Nguyễn

Thơ Nguyễn tốt nghiệp trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh và sở hữu tấm bằng cử nhân Luật. Trước khi nổi tiếng với việc làm video trên YouTube, cô là chủ một cửa hàng thời trang ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau đó, cô quyết định chuyển hướng và tập trung sản xuất các video hướng tới trẻ em.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Thị Hồng Thơ
Tên khácThơ Nguyễn
Ngày sinh1 tháng 11, 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Nơi sinhĐắk Mil, Đắk Nông
Quê quánThái Bình
Học vấnĐại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh
Chiều cao1,60 m
Nghề nghiệpYoutuber, Kinh doanh tự do
Mạng xã hộiFacebook | Youtube
Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hồng Thơ
Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hồng Thơ

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Thị Hồng Thơ

Trước khi bắt đầu sản xuất video cho thiếu nhi vào năm 2016, Thơ Nguyễn đã là chủ một cửa hàng thời trang tại TP.HCM. Khi quyết định chuyển hướng và trở thành một YouTuber, kênh của cô 9X nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo từ các khán giả nhí.

Trên YouTube, Thơ Nguyễn tạo ra các video dành cho trẻ em với nội dung giải trí như review đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, và các thử thách vui nhộn.

Cô nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả và nhờ đó, cô đã mở một cửa hàng có tên “Thơ Nguyễn Family Shop” tại Bình Dương, chuyên bán các sản phẩm đồ chơi và thực phẩm được giới thiệu trên các video của cô.

Thơ Nguyễn cũng từng gặp phải nhiều sự cố và phản ứng từ công chúng. Một trong những sự cố đáng chú ý là trong một video có tên “Giant Gelli Baff – Làm bồn tắm thạch” năm 2017, cô bị đông đảo khán giả chỉ trích vì nội dung video bị cho là gây phản cảm. Thơ Nguyễn sau đó cho rằng đoạn video này đã bị cắt ghép.

Cô cũng bị chỉ trích vì các video thử thách nguy hiểm như “thí nghiệm đun nước có ga trên bếp” và “bỏ đá khô vào chai nước” gây nổ tung. Tuy nhiên, cô đã bảo vệ rằng những video này có thông báo trước về tính chất giả tưởng của chúng.

Vào năm 2019, Thơ Nguyễn quyết định chuyển hướng trở thành nghệ sĩ parody và đăng tải các bản nhạc chế lên kênh YouTube cá nhân của mình.

Kênh youtube của Thơ Nguyễn có hơn 10 triệu người theo dõi
Kênh youtube của Thơ Nguyễn có hơn 10 triệu người theo dõi

Vào năm 2021, Thơ Nguyễn đăng tải một video trên TikTok gây tranh cãi liên quan đến việc ôm búp bê nói chuyện và cho uống Coca để “xin vía” học giỏi, gây liên tưởng đến búp bê Kuman Thong. Video này đã gây ra nhiều hiệu ứng tiêu cực và dẫn đến cuộc gặp làm việc với Cục An ninh chính trị nội bộ trực thuộc Bộ Công an.

Hơn nữa, sau việc này dẫn đến cuộc kiểm tra thuế thu nhập của Thơ Nguyễn từ phía Cục Thuế tỉnh Bình Dương. Theo thông tin từ Tri Thức & Cuộc Sống, trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021 nữ YouTuber 9X đã nộp hơn 2 tỷ đồng tiền thuế thu nhập. Điều này cho thấy số tiền mà cô thu được từ mạng xã hội “không phải là chuyện nhỏ”.

Tuy bị tạm ngừng hoạt động một thời gian, vào tháng 4 năm 2021, Thơ Nguyễn quay trở lại hoạt động trên mạng xã hội và thông báo về việc thành lập một kênh mới trên YouTube có tên “Thơ Lơ Mơ.” Cô tiếp tục tạo nội dung giải trí cho khán giả.

Hiện tại dù có một lượng lớn người theo dõi, tốc độ tăng trưởng kênh của cô YouTuber 9X vẫn diễn ra một cách chậm rãi. So với những video trước đây có hàng triệu đến chục triệu lượt xem hàng ngày, hiện nay cô duy trì một sự ổn định với một vài chục đến vài trăm nghìn lượt xem cho mỗi sản phẩm và số lượng người đăng ký mới cũng đã giảm đi đáng kể.

Cập nhật video mới từ Thơ Nguyễn

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcBà Trương Thị Việt Hà là ai? Liên quan gì đến vụ án bà Phương Hằng
Bài tiếp theoLuật sư Nguyễn Đức Hoàng là ai? Thông tin giới thiệu, liên hệ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây