Bang Mississippi (MS) có diện tích 125.438 km² (48.432 dặm vuông Anh), nó có diện tích bằng một nửa Vương quốc Anh. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Mississippi lớn hơn New Jersey năm lần rưỡi, nhưng nó sẽ bằng một phần năm so với Texas.

Thông tin bang Mississippi (Mỹ)

Mississippi, một trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, nằm ở miền Nam Hoa Kỳ, được gọi là vùng ‘Dixie’.

Bang Magnolia (biệt danh chính thức của Mississippi) là một phần của Vành đai Kinh thánh, một khu vực ở miền nam và miền Trung Tây Hoa Kỳ, nơi chủ nghĩa chính thống Tin lành được thực hành rộng rãi.

Mississippi giáp bang Tennessee về phía bắc. Sông Tennessee xác định một đoạn ngắn của biên giới Mississippi/Alabama ở góc đông bắc của nó; phần còn lại của biên giới tiểu bang ít nhiều là một đường thẳng.

Đường cắt đôi một nửa trước đây là toàn bộ Lãnh thổ Mississippi.

Hạ lưu sông Mississippi tạo thành biên giới của bang với Arkansas và một phần biên giới với Louisiana ở phía tây; sông Pearl tạo thành phần phía nam của biên giới Mississippi/Louisiana.

Lược sử bang Mississippi

Là nơi sinh sống của người bản địa trong hàng ngàn năm, Mississippi trở thành thuộc địa của Pháp vào nửa đầu thế kỷ 18. Người Pháp nhượng khu vực này cho Anh vào năm 1763.

Lãnh thổ Mississippi được tổ chức vào ngày 7 tháng 4 năm 1798, từ lãnh thổ do GeorgiaNam Carolina nhượng lại; sau đó nó đã hai lần được mở rộng để bao gồm cả lãnh thổ tranh chấp mà cả Hoa Kỳ và Tây Ban Nha đều tuyên bố chủ quyền.

Hoa Kỳ giành được phần lãnh thổ phía nam vĩ tuyến 31 như một phần của Mua bán Louisiana vào năm 1803. Toàn bộ khu vực Mississippi, ngoại trừ khu vực phía nam vĩ tuyến 31, được gộp vào lãnh thổ ban đầu của Hoa Kỳ.

Vào ngày 10 tháng 12 năm 1817, nửa phía tây của lãnh thổ được kết nạp vào Liên minh với tư cách là Bang Mississippi, với tư cách là bang thứ 20.

Nửa phía đông trở thành Lãnh thổ Alabama cho đến khi được gia nhập Liên bang với tư cách là Bang Alabama vào ngày 14 tháng 12 năm 1819.

Bản đồ bang Mississippi (Map of Mississippi)

Map of Mississippi
Map of Mississippi

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Mississippi
Map of Mississippi

Xem hình lớn / View Large Image

Mississippi trên Google Map

Các khu vực địa lý chính của Mississippi

Mississippi được chia thành sáu vùng địa lý chính: Đồng bằng, Đồi Bắc Trung tâm (hoặc Đồi đất sét đỏ, hoặc đơn giản là Đồi), Chân đồi Appalachian, Đồng cỏ đen, Rừng thông và Bờ biển vùng Vịnh.

1. Đồng bằng sông Mississippi ở phía đông của bang không phải là một châu thổ, mà trên thực tế, là một đồng bằng phù sa dài 200 dặm được tạo ra bởi lũ lụt thường xuyên của sông Mississippi và sông Yazoo.

Trước khi thuộc địa hóa, vùng đồng bằng được bao phủ bởi rừng cây cứng, nhưng những người định cư châu Âu đã sớm phát triển nó thành một trong những khu vực trồng bông màu mỡ nhất trong cả nước.

2. Loess Bluffs hay Loess Hills, ở rìa phía đông của Châu thổ, là một dải đồi hẹp và dốc đứng dọc theo Thung lũng Mississippi thấp hơn, được hình thành bởi cát và đất sét lộng gió trong kỷ băng hà cuối cùng.

3. North Central Hills (còn được gọi là Red Clay Hills) là một khu vực nằm ở trung tâm phía bắc của tiểu bang; khu vực này có tên từ màu đỏ của đất và các mỏ sét ở đó. Đất sét đỏ chỉ hỗ trợ các trang trại nhỏ.

4. Về phía đông của Central Hills là Appalachian Foothills, một phần nhỏ của Appalachian, một khu vực ở góc cực đông bắc của bang. Cảnh quan đồi núi và đất đá chỉ cho phép canh tác nhỏ.

Độ cao cao nhất của Mississippi nằm ở khu vực này, Núi Woodall, một ngọn đồi có độ cao chỉ 246 m (800 ft).

5. Ở phía nam của chân đồi Appalachian có bốn địa hình đặc biệt; Đồi Tombigbee là những ngọn đồi dọc theo biên giới với Alabama, hiện được bao phủ bởi rừng thông và gỗ cứng.

Pontotoc Ridge là một khu vực cao nguyên dọc theo Central Hills, Black Prairie, một khu vực có đất đen màu mỡ, rất tốt cho nông nghiệp, và Flatwoods, một khu vực trũng thấp với đất sét nặng.

6. Hầu hết miền nam Mississippi nằm trong Đồi thông phía Nam (Rừng thông) thoai thoải.

Khí hậu : Khí hậu của Mississippi là cận nhiệt đới ẩm, với mùa hè dài và mùa đông ngắn, ôn hòa.

Điểm cao nhất : Độ cao cao nhất ở Mississippi là Núi Woodall, một ngọn đồi cao 246 m (800 ft) ở Quận Tishomingo ở phía đông bắc của bang.

Sông và hồ tại bang Mississippi

Các con sông lớn của Mississippi, bên cạnh Mississippi, sông Big Black, một nhánh của Mississippi, chảy hoàn toàn trong tiểu bang.
Sông Pearl là con sông dài nhất nằm hoàn toàn trong Mississippi và sông Yazoo, một nhánh của Mississippi, đánh dấu ranh giới phía đông của Đồng bằng sông Mississippi.

Hồ lớn nhất

Hồ Pickwick, một hồ chứa ở sông Tennessee, hồ nằm ở ba bang Alabama, Mississippi và Tennessee. Hồ là điểm cuối phía bắc của Đường thủy Tennessee-Tombigbee, nơi cung cấp tuyến đường vận chuyển đường thủy đến Vịnh Mexico.

Hồ Grenada, hồ chứa ở sông Yalobusha, được xây dựng để giúp kiểm soát lũ lụt dọc theo lưu vực sông Yazoo.

Hồ Sardis là một hồ chứa rộng 400 km² tại Sông Little Tallahatchie.

Các thành phố và thị trấn ở Mississippi

Thủ đô và thành phố lớn nhất là Jackson (173.000) Gulfport (70.000), Southaven (50.000), Hattiesburg (47.000), Biloxi (45.000)
(Số liệu dân số năm 2014)

Mississippi State Capitol in Jackson
Mississippi State Capitol in Jackson

Các thành phố và thị trấn khác ở Mississippi:

Aberdeen, Batesville, Belzoni, Brookhaven, Canton, Clarksdale, Cleveland, Collins, Columbia, Columbus, Corinth, Forest, Greenville, Greenwood, Grenada, Hazlehurst, Holly Springs, Indianola, Kosciusko, Laurel, Louisville, Magee, McComb, Meridian, Monticello , Natchez, New Albany, Oxford, Pascagoula, Philadelphia, Picayune, Senatobia, Starkville, Tupelo, Vicksburg, Water Valley, Waynesboro và Yazoo City.

Nguồn : Nation Online

4.5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcCách tra cứu phạt nguội lỗi vi phạm giao thông cập nhật 04/2024
Bài tiếp theoKhởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây