Bang Tennessee của Mỹ gồm 95 quận có diện tích 109.152 km² (42.144 dặm vuông Anh), so với diện tích của Bulgaria hoặc Cuba. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Tennessee nhỏ hơn bang Texas sáu lần.

Thông tin bang Tennessee (Mỹ)

Tiểu bang không giáp biển của Hoa Kỳ nằm ở miền trung – đông nam Hoa Kỳ.

Tennessee giáp 8 bang khác của Hoa Kỳ là KentuckyVirginia ở phía bắc, North Carolina ở phía đông, Mississippi, AlabamaGeorgia ở phía nam, ArkansasMissouri dọc theo sông Mississippi ở phía tây.

Biệt danh của các tiểu bang là “Tiểu bang tình nguyện.”

Khu vực ngày nay là Tennessee ban đầu là một phần của Bắc Carolina. Năm 1790 Bắc Carolina nhượng khu vực này cho Hoa Kỳ. Kết nạp vào Liên minh vào ngày 1 tháng 6 năm 1796, nó được thừa nhận là tiểu bang thứ 16.

Tennessee là nơi diễn ra nhiều trận chiến trong Nội chiến, bao gồm cả những trận ở Shiloh và Chattanooga.

Dân số của Tennessee bao gồm người da trắng 73,7%, người Mỹ gốc Phi 17,1, người gốc Tây Ban Nha hoặc La tinh 5,6%, người châu Á 1,9% và người Mỹ bản địa 0,8%.

Bản đồ bang Tennessee (Map of Tennessee)

Map of Tennessee
Map of Tennessee

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Tennessee
Map of Tennessee

Xem hình lớn / View Large Image

Tennessee trên Google Map

Địa lý khu vực bang Tennessee

Bang có đặc điểm địa lý và văn hóa độc đáo của riêng mình, được gọi là “Các phân khu lớn của Tennessee”. Ba bộ phận lớn là Đông, Trung và Tây Tennessee.

I. Phần phía nam của Cao nguyên Appalachian, Cao nguyên Cumberland thống trị Đông Tennessee, trong khu vực miền núi này có các thành phố chính của Đông Tennessee là Knoxville, Chattanooga và Tri-Cities (Kingsport, Johnson City và Bristol).

Đông Tennessee gần như hoàn toàn thuộc Múi giờ miền Đông (xem: Bản đồ múi giờ Hoa Kỳ) trong khi phần còn lại của tiểu bang sử dụng Giờ miền Trung.

II. Trung Tennessee nằm ở phía tây Cao nguyên Cumberland; khu vực này có những ngọn đồi thoai thoải và thung lũng sông màu mỡ và thủ phủ của bang Nashville cũng như tàu điện ngầm lớn nhất của Tennessee, Khu vực đô thị Nashville với dân số 1,6 triệu người.

III: Giữa sông Tennessee và Mississippi là Tây Tennessee, một vùng chủ yếu là nông nghiệp ngoại trừ thành phố lớn thứ hai của bang là Memphis.

Độ cao cao nhất của bang nằm ở biên giới với Bắc Carolina ở phía đông, Clingmans Dome ở độ cao 2.025 m (6.643 ft), một ngọn núi trong Dãy núi Great Smoky (là một phần của Dãy núi Blue Ridge).

Tennessee có chung một Di sản Thế giới của UNESCO với Bắc Carolina

Công viên Quốc gia Dãy núi Great Smoky Trang web chính thức của UNESCO là nơi ẩn náu chính của các loài động thực vật vùng ôn đới ở Bắc Mỹ còn sót lại sau thời kỳ băng hà Pleistocene.
Vườn quốc gia này có diện tích hơn 200.000 ha, tập trung trên sườn núi của Dãy núi Great Smoky, một phân khu của Dãy núi Appalachian.

Công viên là nơi có tàn tích lớn nhất của Hệ thực vật địa chất Arcto-Đệ tam đã từng bao phủ Bắc bán cầu và nó mang lại cảm giác về hệ thực vật cuối kỷ Pleistocene (Kỷ băng hà) có thể trông như thế nào trước những tác động gần đây của con người.

Lối vào công viên chính ở Tennessee là ở Gatlinburg, và ở Bắc Carolina là ở Cherokee.

Các thành phố và thị trấn ở Tennessee

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Tennessee:

Các thành phố lớn nhất ở Tennessee với dân số hơn 100.000 người:

Nashville (671.000), Memphis (651.000), Knoxville (187.600), Chattanooga (167.000), Clarksville (133.000), Murfreesboro (109.000). Số liệu dân số ước tính 2014.

Tòa nhà Đại hội Bang Tennessee ở Nashville
Tòa nhà Đại hội Bang Tennessee ở Nashville

Các thành phố và thị trấn khác ở Tennessee:

Athens, Bolivar, Bristol, Brownsville, Cleveland, Columbia, Cookeville, Dickson, Dyersburg, Fayetteville, Franklin, Gallatin, Gatlinburg, Germantown, Greeneville, Hendersonville, Jackson, Johnson City, Kingsport, Lawrenceburg, Lebanon, Lexington, Linden, Livingston, Martin , Maryville, McMinnville, Milan, Millington, Morristown, Newport, Oak Ridge, Oneida, Paris, Portland, Pulaski, Savannah, Selmer, Shelbyville, Smyrna, Tullahoma, Union City và Waverly.

Các sân bay bận rộn nhất là Sân bay Quốc tế Memphis (mã IATA: MEM), Sân bay Quốc tế Nashville (Berry Field; mã IATA: BNA) và Sân bay McGhee Tyson, Knoxville (mã IATA: TYS).

Theo Nation Online

4.7/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang South Dakota (Mỹ) | Map of South Dakota
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Texas (Mỹ) | Map of Texas

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây