Ca sĩ Thủy Tiên là ai? Tiểu sử, sự nghiệp và hoạt động từ thiện

81
Tiểu sử, sự nghiệp và hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
Tiểu sử, sự nghiệp và hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Ca sĩ Thủy Tiên tên đầy đủ là Trần Thị Thủy Tiên sinh năm 1985 tại Kiên Giang, cô là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt, cô cũng là người có nhiều tâm huyết trong các hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra cô cũng là vợ của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Lê Công Vinh, cả hai vướng vào tranh cãi với bà Nguyễn Phương Hằng về các hoạt động từ thiện.

Tiểu sử ca sĩ Thủy Tiên

Trần Thị Thủy Tiên sinh ra và lớn lên tại Rạch Giá, Kiên Giang trong một gia đình đa văn hóa. Cha cô là người Việt và mẹ là người Hoa, tạo nên sự đa dạng về văn hóa và gia đình cho cô.

Năm 1990, cuộc đời Thủy Tiên đối mặt với một thách thức lớn khi cha cô qua đời vì bệnh lao phổi. Điều này đã để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm hồn cô và có thể xem đó là động lực cho sự phấn đấu về sau. Năm 2003, Thủy Tiên quyết định rời quê hương để học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi cô dành trọn tâm mình cho đam mê âm nhạc.

Thông tinNội dung
Họ và TênTrần Thị Thủy Tiên
Nghệ danhThủy Tiên
Ngày sinh25 tháng 11, 1985 (Hiện tại 39 tuổi)
Nơi sinhRạch Giá, Kiên Giang
Dân tộcKinh
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên, Người mẫu
Gia đình
  • Lê Công Vinh (cưới 2014)
  • Con: 1
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Ca sĩ Thủy Tiên tên đầy đủ là Trần Thị Thủy Tiên
Ca sĩ Thủy Tiên tên đầy đủ là Trần Thị Thủy Tiên

Sự nghiệp nổi bật của Trần Thị Thủy Tiên

Trong khoảng thời gian này, cô trúng tuyển vào khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh và trở thành sinh viên thanh nhạc chính quy khóa 9. Cũng tại đây, Thủy Tiên gặp gỡ và làm quen với nhạc sĩ Quốc Bảo, người đã đồng hành và hỗ trợ cô trong sự nghiệp âm nhạc. Sự kết hợp giữa chất giọng khỏe và trong trẻo của cô và thể loại âm nhạc gothic rock đã làm nên bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Thủy Tiên.

Khởi đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của Thủy Tiên qua album phòng thu “Tales – Những chuyện kể” của nhạc sĩ Quốc Bảo. Dù đã có sự thử nghiệm, cô chưa thực sự chinh phục được khán giả. Nhưng mọi thay đổi đến từ năm 2008 khi bài hát nhạc phim “Giấc mơ tuyết trắng” trở thành hit lớn, đánh dấu sự nổi tiếng và uy tín của Thủy Tiên trong lĩnh vực nhạc phim.

Các bài hát như “Hát Vang Rằng Em Yêu Anh,” “Một Giờ Sáng,” “Chợt Là Nỗi Đau,” “Ngôi Nhà Hạnh Phúc,” và “Quay Về Đi” đã trở thành những bản hit lớn trong sự nghiệp của cô. Thủy Tiên không chỉ gây ấn tượng với khán giả mà còn nhận được sự khen ngợi từ truyền thông với các album phòng thu như “Giấc mơ tuyết trắng” (2006), “Em đã quên” (2011), và “Vẫn mãi yêu anh” (2011).

Thủy Tiên đã ghi danh không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng mà còn là một diễn viên xuất sắc qua những vai diễn đáng nhớ trong các bộ phim điện ảnh như “Nụ hôn thần chết” và “Đẹp từng centimet.” Năm đó, cô còn lần thứ hai đoạt giải thưởng Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Làn Sóng Xanh.

Album “Em đã quên” ra mắt vào đầu năm 2011 đã đánh dấu bước ngoặt đầy thành công trong sự nghiệp của Thủy Tiên, với hàng loạt ca khúc hit chinh phục lòng người. Cô cũng đã bước lên ngôi vị Nhạc sĩ được yêu thích tại Làn Sóng Xanh năm 2011, lần thứ ba trong sự nghiệp.

"Giấc mơ tuyết trắng" trở thành hit lớn đánh dấu tên tuổi của Thủy Tiên
“Giấc mơ tuyết trắng” trở thành hit lớn đánh dấu tên tuổi của Thủy Tiên

Tháng 8 năm 2011, Thủy Tiên kết hợp với nhóm nhạc V-Music để phát hành đĩa đơn “Nếu mai rời xa.” Sau đó, năm 2013, cô ra mắt hai video âm nhạc “Kiss Me” và “Mãi thuộc về anh.”

Năm 2014, Thủy Tiên cùng với Lê Công Vinh thực hiện MV đám cưới đầy ý nghĩa mang tên “Happy Wedding – Chỉ Cần Anh Thôi,” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và đánh dấu một kỷ niệm đáng nhớ cho cặp đôi.

Vào năm 2015, Thủy Tiên chính thức ra mắt MV “Em đã yêu,” mở ra một chương mới đầy đột phá trong sự nghiệp âm nhạc và hình ảnh của cô.

Năm 2016, Thủy Tiên tham gia sản xuất bộ phim “Vợ ơi… em ở đâu?” và ra mắt hai video âm nhạc trong dự án này. Sau đó, cô tham gia biểu diễn trong đêm thi chung kết phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cuối năm 2016, Thủy Tiên giới thiệu MV ca nhạc “Dành cả thanh xuân để yêu ai đó” được khán giả yêu thích.

Năm 2019, Thủy Tiên trở lại với MV “Từng có người yêu tôi như sinh mệnh”. Vào năm 2020, Thủy Tiên tiếp tục ghi dấu với hai video âm nhạc “Sao anh không ăn” và “Ngải tình”.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp nghệ thuật, Thủy Tiên còn nổi bật với những hoạt động thiện nguyện trong năm 2020. Cô đã được vinh danh với giải Ngôi sao Cống hiến trong sự kiện Gala Ngôi sao của năm 2020 và giải thưởng WeChoice Awards 2020 với hai danh hiệu Nhân vật truyền cảm hứng và Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật.

Đời tư và hoạt động từ thiện

Trước khi kết hôn với Công Vinh, Thủy Tiên từng hẹn hò với ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trong một thời gian và dự định kết hôn. Tuy nhiên, cô đã hủy hôn 3 tháng trước khi đám cưới diễn ra.

Ngày 02/01/2009, cuộc đời Thủy Tiên có một bước ngoặt quan trọng khi cô tình cờ gặp gỡ cầu thủ bóng đá Lê Công Vinh trong một buổi chụp hình. Từ đó, họ bắt đầu hẹn hò và kết hôn vào ngày 27/12/2014 sau 6 năm quen biết.

Cuộc hôn nhân của Thủy Tiên và Công Vinh đã tạo nên một gia đình hạnh phúc, và họ còn là cha mẹ của bé gái đáng yêu, Lê Trần Diễm Quỳnh, tên thường gọi là Bánh Gạo, sinh ngày 02/01/2013.

Thủy Tiên và Công Vinh nổi tiếng với hoạt động từ thiện tích cực. Trong nhiều năm, họ đã sử dụng Facebook để kêu gọi quyên góp hàng chục tỷ đồng trong thời gian ngắn và trao đến các khu vực khó khăn trên toàn quốc.

Vợ chồng Thủy Tiên là những người hoạt động từ thiện năng nổ
Vợ chồng Thủy Tiên là những người hoạt động từ thiện năng nổ

Vào tháng 03/2012, Công Vinh đưa Thủy Tiên từ Kiên Giang đến xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang trên xe máy để trao quà cho người nghèo, bao gồm gạo, đường, mì, muối, nước tương và bánh kẹo. Đây là lần đầu tiên cả hai cùng tham gia hoạt động từ thiện.

Vào đầu năm 2013, họ trở lại quê hương Kiên Giang để tiếp tục làm từ thiện, tặng gần 2 tấn gạo và nhiều quà tặng khác. Mẹ của Thủy Tiên cùng những người quen tham gia để tìm kiếm những người thực sự khó khăn.

Vào tháng 12/2014, Công Vinh và Thủy Tiên sử dụng tiền mừng cưới của họ để xây cầu, chùa và trường THPT Nguyễn Trung Trực ở Kiên Giang, cũng như hỗ trợ trẻ em khó khăn. Vào tháng 04/2015, họ trao quà tặng cho gần 200 gia đình và cá nhân khó khăn tại một ngôi chùa ở Biên Hòa.

Năm 2016, họ tự bỏ tiền xây một cây cầu ở xã Tân Thạnh, huyện An Minh với kinh phí trích từ phần thưởng của Công Vinh sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch giải giao hữu tứ hùng tại Myanmar. Vào tháng 01/2017, họ trao quà tết cho người nghèo ở Nghệ An và Hà Tĩnh và hỗ trợ 310 hộ gia đình bị thiệt hại do bão Damrey ở Phú Yên.

Năm 2020, Thủy Tiên kêu gọi quyên góp tiền để trực tiếp thực hiện các hoạt động từ thiện tại các vùng bị lũ lụt tàn phá. Hơn 40 ngày, cô quyên góp được gần 180 tỷ đồng, giúp đỡ nhiều người và xây dựng 10 nhà cộng đồng và tặng 10 xuồng máy cứu hộ.

Vào 02/2021, họ hỗ trợ hơn 3000 người dân miền Tây khó khăn để chuẩn bị cho năm mới. Vào tháng 03/2021, Thủy Tiên đại diện các mạnh thường quân để hỗ trợ Hà Tĩnh xây dựng 10 căn nhà văn hóa cộng đồng và nơi trú ẩn tránh bão lũ, với kinh phí 20 tỷ đồng.

Tranh cãi liên quan và sự việc với bà Nguyễn Phương Hằng

Năm 2011, Thủy Tiên bị chỉ trích vì ăn mặc gợi cảm trong video ca nhạc “Em đã quên” tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Năm 2012, cô tiếp tục bị chỉ trích vì trang phục “giống gái quán bar” trong buổi biểu diễn tại Hà Nội.

Vào cuối tháng o8/2021, CEO Nguyễn Phương Hằng tuyên bố Thủy Tiên quyên góp hơn 320 tỷ đồng, sau đó sự thật đã bị xác minh sai, dẫn đến tranh cãi về việc cô có sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ mạnh thường quân. Cô đã hứa sao kê tất cả số tiền và khẳng định chỉ sử dụng một tài khoản ngân hàng.

Ngày 17/9/2021, Thủy Tiên và chồng là Công Vinh thực hiện thủ tục sao kê tài khoản trực tiếp trên mạng xã hội. Tuy nhiên, CEO Nguyễn Phương Hằng tiếp tục phản đối và đưa ra tình tiết về việc khóa tài khoản “tạm khóa báo có”. Phản ứng từ luật sư của Thủy Tiên là việc này là nghiệp vụ ngân hàng và không phải là thủ đoạn xâm phạm tài sản.

Cô bị bà Nguyễn Phương Hằng cáo buộc không minh bạch trong các hoạt động từ thiện
Cô bị bà Nguyễn Phương Hằng cáo buộc không minh bạch trong các hoạt động từ thiện

Tháng 10/2021, Cục Cảnh sát hình sự yêu cầu kiểm tra tài khoản của Thủy Tiên và nhiều nghệ sĩ khác vì cáo buộc thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân từ thiện. Ngày 15/10/2021, các nghệ sĩ, trong đó có Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành và Đại Nghĩa, đã được mời làm việc về vấn đề quyên góp từ thiện.

Cuối năm 2021, Bộ Công an thông báo rằng số tiền trong tài khoản từ thiện của Thủy Tiên ít hơn so với số tiền ủng hộ miền Trung. Tuyên bố không khởi tố vụ án hình sự với cô và các nghệ sĩ khác do không có dấu hiệu vi phạm.

Tháng 03/2023, Bộ Công an bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước và cá nhân. Qua điều tra, cô Thủy Tiên và các nghệ sĩ khác đã bị liên quan trong vụ án này, nhưng sau đó, Bộ Công an không tiến hành khởi tố vụ án hình sự đối với họ.

Dựa trên kết quả của cuộc điều tra, Thủy Tiên và chồng đã đề nghị bà Nguyễn Phương Hằng và những người có liên quan bồi thường hơn 31 tỷ đồng cho thiệt hại về tài sản và 14,9 tỷ đồng cho thiệt hại về tinh thần.

Cập nhật video mới nhất từ Thuỷ Tiên Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (10 bình chọn)
Bài trướcVưu Tuấn Kiệt (Kiey) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoQuan hệ Việt Nam – Trung Quốc với 16 chữ vàng và 4 tốt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây