Tiến sĩ Đoàn Hương là ai? Những phát ngôn gây tranh cãi

9540
Tiến sĩ Đoàn Hương và những phát ngôn nổi bật
Tiến sĩ Đoàn Hương và những phát ngôn nổi bật

Tiến sĩ Đoàn Hương là một nhà khoa học ngữ văn nổi tiếng có thời gian tu nghiệp ở Liên Xô, bà từng tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Tóm tắt thông tin về Tiến sĩ Đoàn Hương

Tiến sĩ Đoàn Hương là một gương mặt quen thuộc trong các chương trình thảo luận trên sóng truyền hình của VTV, đặc biệt là phần mục Café sáng. Bà tôn vinh lối sống truyền thống của phụ nữ, nhấn mạnh vai trò giữ lửa cho gia đình.

Bà từng làm việc tại Khoa Ngữ Văn và Khoa Báo chí Truyền thông, nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Tiến sĩ Đoàn Hương hiện sống cùng bố mẹ và không lập gia đình. Bà không tham gia mạng xã hội như Facebook và có ác cảm với những người dành quá nhiều thời gian lướt Facebook.

Tiến sĩ Đoàn Hương là một nhà khoa học ngữ văn nổi tiếng
Tiến sĩ Đoàn Hương là một nhà khoa học ngữ văn nổi tiếng

Bà chia sẻ rằng cuộc sống của bà là những chuyến đi làm việc, giảng dạy, và nghiên cứu ở trong và ngoài nước. Bà mê mải với sách và máy tính khi ở nhà.

Các quan điểm của bà Tiến sĩ Đoàn Hương đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa trong dư luận. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng nữ tiến sĩ này luôn có cá tính và lập luận riêng biệt, để lại dấu ấn cá nhân độc đáo.

Đúng với tinh thần đa dạng của quan điểm cá nhân, chúng ta cần thừa nhận rằng mọi người có quan điểm riêng, và không thể ép buộc họ chia sẻ suy nghĩ của mình. Dù có những cuộc tranh luận đối lập, chúng ta cũng cần thời gian để tự suy ngẫm và cân nhắc những lời bình của Tiến sĩ Đoàn Hương. Điều này có thể mang đến cho chúng ta góc nhìn đa chiều và bài học quý báu trong cuộc sống.

Nhiều ý kiến nhận định thẳng thắn của Tiến sĩ gây nhiều tranh cãi
Nhiều ý kiến nhận định thẳng thắn của Tiến sĩ gây nhiều tranh cãi

Các phát ngôn gây sốc của TS Đoàn Hương

Tiến sĩ Đoàn Hương đã tạo dấu ấn với những phát ngôn gây sốc và đầy cá tính. Dưới đây là một số trong số những phát ngôn nổi bật:

1. “Đàn bà là giống cực kỳ khó hiểu”

Bà đã có phát biểu gây tranh cãi về tính khó đoán của đàn bà dựa trên một sự kiện liên quan đến cặp song sinh ở Hòa Bình. Bà cho rằng đàn bà là giống vô cùng khó hiểu, và không thể nào đoán được họ đang nghĩ gì.

Đây là phát biểu của TS Đoàn Hương vào tháng 3/2016 về vụ việc cặp song sinh ở Hòa Bình mang ADN của 2 ông bố. “Đàn bà là giống cực kỳ khó hiểu. Các vị không thể biết hết được người đàn bà đang nằm cạnh mình đâu. Đừng nghĩ rằng nó nằm cạnh mình, nó ôm mình, nó âu yếm mình, nó yêu mình mà nó là của mình. Có khi nó lại của ông hàng xóm”.

2. “Không bao giờ tôi bỏ một tỉ sáu để mua cô bồ hơn 40 tuổi”

Bà thể hiện quan điểm cá nhân về tình yêu và mối quan hệ, bày tỏ rằng bà không bao giờ sẵn sàng chi tiêu lớn cho mối quan hệ với người phụ nữ lớn tuổi hơn 40.

3. “50% người trên Facebook là vô công rồi nghề”

Đây là chia sẻ của TS Văn học Đoàn Hương trong buổi thảo luận cùng VTV3 phát sóng sáng ngày 23/9/2016 chủ đề “Vạ miệng” ngoài cuộc sống và trên mạng xã hội. Bà Hương cho rằng Việt Nam chưa có văn hóa dùng Facebook và văn hóa dùng mạng, đa phần người dùng Face dựa vào sự ẩn danh rồi cho mình cái quyền ném đá làm tổn thương người khác.

4. “Hậu duệ mặt trời logic kém, có cả hành động vô văn hoá”

Trong chương trình “Cuộc sống thường ngày” , TS Đoàn Hương được mời chia sẻ về phim Hậu duệ mặt trời đang hot trên mạng.

5. “Không thể để một đám quần chúng không hiểu gì vào ném đá Tiếng Việt, đó là đám chưa văn hóa”

Đây được cho là chia sẻ của bà khi tham gia chương trình Café Sáng của VTV.

6. Nhận định về Miss Grand Việt Nam 2022

Tiến sĩ khiến công chúng chú ý với nhận định: “Hoa hậu là đúng là con điên…. Đừng mong thi hoa hậu về lấy tỉ phú, tỉ phú giờ khôn lắm… Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ, 3/5 điểm thôi, rồi về nhà hằng ngày có người cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn… cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes” là nhận định về màn hô tên trong Miss Grand Việt Nam 2022, bà cho rằng đó là 1 sự điên rồ, và các thí sinh đang la hét 1 cách bất bình thường.

7. Nhận xét về phát ngôn của hoa hậu Ý Nhi

Nói về phát ngôn gây tranh cãi của hoa hậu Ý Nhi, bà nói “Trước đây, tôi cũng có ý định bênh Ý Nhi khi xem những phát ngôn trước của nàng. Vì tôi cũng nghĩ đó là những phát ngôn nông nổi, mang tính trẻ con chưa có hiểu biết sâu. Nhưng đến cái phát ngôn hôm qua tôi nghe được khi nàng sánh mình với Hàn Mặc Tử, vua Quang Trung thì tôi nghĩ không thể tha thứ được…như vậy thể hiện sự kiêu ngạo đến mức ảo tưởng”.

Như vậy, Tiến sĩ Đoàn Hương vừa gây tranh cãi vừa tạo dấu ấn với những phát ngôn đầy cá tính và không ngần ngại.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcCăn hộ TP Thuận An (Bình Dương) giá rẻ, cam kết thuê lại 3 năm
Bài tiếp theoOnly C là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Phúc Thạch

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây