Tina Dương, Anna Bắc Giang là ai? Xuất thân và phạm tội

456
Tina Dương, Anna Bắc Giang, xuất thân và hành trình phạm tội
Tina Dương, Anna Bắc Giang, xuất thân và hành trình phạm tội

Câu chuyện về cô gái Nguyễn Thị Vân Anh, hay được biết đến với tên gọi ‘Anna Bắc Giang’ hoặc Tina Dương, đã gây rúng động mạng xã hội Việt Nam trong trong một thời gian.

Thông tin cá nhân Tina Dương

  • Tên thật: Ninh Thị Vân Anh
  • Biệt danh: Anna Bắc Giang, Tina Dương
  • Năm sinh: 1995 (Hiện tại 29 tuổi)
  • Quê quán: Bắc Giang
  • Nghề nghiệp: Buôn bán, Bán hàng online

Xuất thân của ‘Anna Bắc Giang’

Tina Dương, tên thật là Ninh Thị Vân Anh, sinh năm 1995, quê ở xã Đào Mĩ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Vân Anh là chị cả trong gia đình gồm 3 chị em.

Năm 2012, bố mẹ Vân Anh ly hôn và mẹ cô nhận nuôi cả 3 con. Gia đình sống tạm trong một căn nhà cấp 4 không có gì đáng giá. Mẹ cô làm ruộng và cũng làm thêm việc phụ cho các quán ăn.

Tina Dương, tên thật là Ninh Thị Vân Anh, sinh năm 1995
Tina Dương, tên thật là Ninh Thị Vân Anh, sinh năm 1995

Theo lời kể của mẹ Vân Anh, Vân Anh đã học đến lớp 8 trường làng nhưng sau đó bỏ học vì kêu chán. Cô cũng có những biểu hiện không bình thường như liên tục ngất xỉu và thỉnh thoảng ngã lăn ra đường. Gia đình đã đưa cô đi khám ở Hà Nội nhưng các bác sĩ không tìm thấy bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Sau đó, Vân Anh được một người cô mang ra Hà Nội để bán quần áo. Tại đây, cô quen biết một người đàn ông từ tỉnh Phú Thọ và hai người đã kết hôn với đầy đủ thủ tục. Tuy nhiên, sau gần 2 năm chung sống, hai vợ chồng Vân Anh đã ly hôn mà chưa có con.

Sau cuộc ly hôn với người chồng ở tỉnh Phú Thọ, vào năm 2018, Vân Anh tiếp tục bán quần áo ở Hà Nội và sau đó quen biết một nam thanh niên được cho là thuộc gia đình đại gia. Nghe đồn rằng đám cưới giữa hai người được tổ chức với sự hoành tráng. Đây cũng là thời điểm khởi đầu cho những kế hoạch lừa đảo của cô gái ‘Anna Bắc Giang’, người được mệnh danh là siêu lừa đảo phiên bản Việt hay ‘Anna Bắc Giang’.

Tuyên án Tina Dương 11 năm tù

Tina Dương (hay còn được biết đến với tên gọi “hotgirl”) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên án tù 8 năm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan. Tổng hình phạt chung của cô là 11 năm tù.

Trong bản cáo trạng, được công bố vào tháng 1 năm 2022, Tina thuê một chiếc ô tô Vinfast Lux A2.0 màu đen, biển số 51H-242.74 từ Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt với thời hạn ba tháng. Tuy nhiên, thay vì trả lại xe sau khi hết hạn thuê, cô đã bán chiếc xe ô tô đó cho một người ở Ninh Bình và sử dụng tài liệu giả để lừa đảo.

Tuyên án Tina Dương 11 năm tù
Tuyên án Tina Dương 11 năm tù

Hành vi phạm pháp của Tina Dương

Tina Dương đã thuê một chiếc xe ô tô Vinfast Lux A2.0 từ Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt, với thời hạn ba tháng. Khi hết hạn, thay vì trả lại xe cho Công ty, cô đã bán chiếc xe ô tô đó cho một người ở Ninh Bình để có tiền để mua hai sim điện thoại số đẹp. Sau đó, cô đã sử dụng tài liệu giả để khống chế cơ quan cho rằng chiếc xe ô tô này đã được bán cho người đó. Người đó đó chuyển tiền cho Tina tổng cộng 390 triệu đồng.

Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt nhận ra rằng chiếc xe ô tô Vinfast Lux A2.0 đã bị mất và báo cáo cho Công an TP Phan Thiết. Điều tra và khám xét đã được thực hiện, Tina Dương đã thừa nhận tội lỗi của mình và bồi thường tiền cho công ty theo yêu cầu của họ. Trong khi đó, người mua xe đã yêu cầu Tòa án đòi lại số tiền đã chuyển cho Tina Dương.

Kết luận định giá tài sản

Tòa án đã yêu cầu Hội đồng định giá tài sản của thành phố Phan Thiết để định giá giá trị chiếc xe từ đó xác định số tiền bồi thường của Tina Dương. Cuối cùng, kết quả định giá tài sản được đưa ra và xác định giá trị của chiếc xe ô tô Vinfast Lux A2.0 biển số 51H-242.74 tại thời điểm tháng 6-2022 là hơn 774 triệu đồng.

Hình phạt của Tina Dương

Tina Dương đã bị Tòa án tuyên án 8 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan. Tổng hình phạt chung của cô là 11 năm tù.

Vì đã tự thừa nhận tội lỗi của mình và bồi thường thiệt hại, nên Tina Dương được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt đã yêu cầu bồi thường số tiền 300 triệu đồng chi phí sửa chữa, thu hồi xe ô tô 51H-242.74 và Tina Dương đã bồi thường số tiền này. Vì đã bồi thường thiệt hại, công ty này đã nộp đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Tina Dương.

Người mua xe đã yêu cầu Tina Dương hoàn trả hoàn toàn số tiền 390 triệu đồng. Hiện tại, cô đã trả lại số tiền 360 triệu đồng cho người đó và không yêu cầu gì thêm.

Kết luận

Tina Dương đã phải trả giá đắt vì các hành vi phạm pháp của mình. Tuy nhiên, vì đã thừa nhận tội lỗi của mình và bồi thường thiệt hại, nên cô đã được các quy định giảm nhẹ tình tiết trong hình phạt. Đây là một lời cảnh tỉnh cho những người khác không nên lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản hoặc lừa đảo.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcQuách Tuấn Du là ai? Thông tin tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Phú Tân (An Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây