Tommy Tèo là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Young Milo

5837
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Tommy Tèo
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Tommy Tèo

Tommy Tèo tên thật là Vũ Minh Quang sinh năm 2000 tại TP Hồ Chí Minh, anh là một nam rapper được biết đến dưới nhiều biệt danh như “Tommy Tèo”, “Young Milo”, “Ateo” hoặc “Ngài”, anh đã tạo dựng danh tiếng của mình từ các cuộc battle rap freestyle tại miền Nam.

Tóm tắt tiểu sử rapper Tommy Tèo

Thông tinNội dung
Họ và TênVũ Minh Quang
Tên khácTommy Tèo, Young Milo, Ateo, Ngài
Ngày sinh12 tháng 12, 2000 (Hiện tại 24 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nghề nghiệpRapper
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram
Tommy Tèo tên thật là Vũ Minh Quang
Tommy Tèo tên thật là Vũ Minh Quang

Sự nghiệp nổi bật của rapper Tommy Tèo

Tommy Tèo bắt đầu nổi danh từ khoảng năm 2018 thông qua các cuộc đấu freestyle, và anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ từ đầu. Năm 2019, Quang Tèo đã khẳng định tên tuổi của mình trong làng rap thông qua các trận đấu free style đáng chú ý tại sự kiện “Bạn có tài mà.” Trong số những trận đấu đó, cuộc đối đầu giữa Quang Tèo và rapper Kick đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

Sau một thời gian “mất tích,” vào cuối năm 2020, Tommy Tèo trở lại với hai biệt danh mới là “Tommy Tèo” và “Young Milo”. Anh nhanh chóng gây chú ý với một số bản hit như “Quan tài hư,” “Buông Hàng,” “Trang Trại Cần,” và “Vario,” các bản nhạc mang đậm chất Mumble Rap.

Tommy Tèo là một trong những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên theo đuổi thể loại mumble rap. Thể loại này tập trung vào giai điệu hơn là lời lyrics, thậm chí có những lời rap nhanh đến mức khó nghe rõ. Điều này đã tạo nên sự phá cách và thu hút đông đảo người nghe. Câu hát “Alo đây là Mr Quang Tèo đây” từ bản nhạc “Quan tài hư” trở thành một biểu tượng và thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube và TikTok trong năm 2021.

Tommy Tèo không chỉ gây ấn tượng qua các bản nhạc, mà anh còn tham gia vào các cuộc thi rap. Năm 2021, anh đã tham gia casting Rap Việt mùa 2 với bản rap “Quan tài hư,” tạo được sự chú ý lớn. Mặc dù không tiến xa trong cuộc thi này, nhưng anh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng âm nhạc.

Tommy Tèo chụp hình cùng với rapper Andree (A Bâus)
Tommy Tèo chụp hình cùng với rapper Andree (A Bâus)

Cũng trong năm này, xảy ra chuyển Quản lý Peter Trần đã can thiệp quá mức trong việc quản lý Tèo, bao gồm cả việc ăn chặn tiền và hack tài khoản Facebook cá nhân của Tèo để sử dụng mục đích cá nhân. Tèo đã chia sẻ rằng ban đầu thỏa thuận là 7/3, tức là Tèo nhận 7 phần và Quản lý nhận 3 phần, nhưng sau đó Tèo chỉ nhận được 5/5.

Ngoài ra, Quản lý Peter Trần đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng thông tin xấu về người yêu của Tèo (mặc dù đó là vấn đề tình yêu riêng tư và không liên quan đến công việc của Tèo). Đồng thời, Quản lý cũng đã đăng tải nhạc của Tèo và Clan khác, gây ảnh hưởng đến kế hoạch cá nhân của cả hai bên.

Tommy Tèo cũng nổi tiếng với sự hợp tác với nhiều rapper khác như Sol7, MCK, Wxrdie, và willistic, đồng thời cũng có những xung đột và tranh cãi. Vào năm 2022, anh tố cáo rapper Wxrdie về việc không trả tiền như đã hứa sau khi nhận bản nhạc.

Tuy nhiên, Wxrdie phản pháo và chia sẻ tin nhắn để chứng minh tính toán rõ ràng của mình trong quá trình hợp tác. Mặc dù có những mâu thuẫn, nhưng Tommy Tèo vẫn tiếp tục hoạt động tích cực trong lĩnh vực rap và để lại ấn tượng tích cực đối với khán giả.

Cập nhật video liên quan đến Tommy Tèo

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcDịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Bình Dương
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Nam Trà My (Quảng Nam)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây