Thang Duy là ai? Đời tư và sự nghiệp của “nữ hoàng cảnh nóng”

18
Đời tư và sự nghiệp diễn viên Thang Duy
Đời tư và sự nghiệp diễn viên Thang Duy

Thang Duy sinh năm 1979 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), cô là một nữ diễn viên được khán giả biết đến nhiều sau vai diễn Vương Giai Chi trong bộ phim “Sắc, Giới” và đã giành giải Kim Mã cho Diễn viên mới xuất sắc nhất vào năm 2007.

Tiểu sử diễn viên Thang Duy

Xuất thân từ một gia đình nghệ thuật, Thang Duy là con gái của một nữ diễn viên hàng đầu và một họa sĩ, nhà thư pháp có tên Thang Dư Minh, người có sức ảnh hưởng lớn trong làng nghệ thuật Trung Quốc và cả nước ngoài. Dưới sự ảnh hưởng của cha, Thang Duy đã dành nhiều thời gian để học vẽ và du học khắp nơi trong Trung Quốc.

Thông tinNội dung
Họ và TênThang Duy (Rebecca Tang)
Năm sinh7 tháng 10, 1979 (Hiện tại 45 tuổi)
Nơi sốngChiết Giang, Trung Quốc
Học vấnHọc viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc
Nghê nghiệpDiễn viên
Bổ sung
  • Chiều cao : 1,72m
  • Chồng : Kim Tae-yong, 1 con
  • Dân tộc : Hán
Thang Duy sinh năm 1979 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc)
Thang Duy sinh năm 1979 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc)

Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1996, Thang Duy được khen ngợi về sự nghị lực và thành tích học tập xuất sắc. Ban đầu, cô không mơ ước trở thành người nổi tiếng và có kế hoạch theo đuổi khảo cổ học hoặc luật học. Tuy nhiên, vì muốn ở gần bạn trai là Chu Thần Vũ, người sau này cũng trở thành một diễn viên, Thang Duy đã thay đổi quyết định của mình và thi vào Học viện Hý kịch Trung ương.

Mặc dù cô phải trải qua ba lần thất bại trước khi đỗ vào trường, nhưng cuối cùng cô đã thành công và tham gia khóa học về đạo diễn cùng với việc tập luyện diễn xuất.

Sự nghiệp và đời tư của nữ diễn viên phim Sắc Giới

Năm 2006, nữ diễn viên bước qua cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp khi được chọn giữ vai nữ chính Vương Giai Chi trong bộ phim Sắc Giới của đạo diễn Lý An, sau khi vượt qua 10.000 ứng viên. Lý An, một cái tên uy tín trong ngành điện ảnh Trung Quốc, đã mang đến cơ hội hiếm hoi cho Thang Duy, một tân binh, khiến cô có cơ hội làm việc với “ảnh đế” Lương Triều Vỹ.

Sắc Giới ra mắt vào năm 2007 và ngay lập tức nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình quốc tế, trở thành một trong những bộ phim châu Á nổi bật, liên tục nhận giải tại các sự kiện quốc tế như LHP Venice, giải Quả Cầu Vàng và BAFTA Awards. Với vai diễn Vương Giai Chi, Thang Duy đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao quốc tế. Tuy nhiên, những cảnh nóng của cô trong phim đã gây ra nhiều tranh cãi.

Kết quả, Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình quốc gia Trung Quốc đã cấm phát sóng bộ phim, cáo buộc rằng nó có ảnh hưởng tiêu cực đối với giới trẻ và gây ra tranh cãi về hình ảnh của phụ nữ Trung Quốc. Nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự phản đối và cho rằng vai diễn của Thang Duy đã làm uế hình ảnh người phụ nữ Trung Quốc. Hậu quả của việc này là hàng loạt hợp đồng quảng cáo với Thang Duy đã bị chấm dứt.

Bị cấm sóng và chìm sâu trong cảm giác lạc lõng tại quê nhà, là một cú sốc lớn đối với nữ diễn viên mới vào nghề Thang Duy. Đỉnh cao danh vọng đã đẩy cô xuống vực sâu của thất bại. Thêm vào đó, mối quan hệ của Thang Duy với bạn trai thời đó, Điền Vũ, cũng không thể vượt qua cảnh quay bạo liệt trên màn ảnh. Họ chia tay không lâu sau đó, khiến Thang Duy rơi vào trạng thái sốc và trầm cảm.

Để giúp Thang Duy vượt qua khủng hoảng, công ty quản lý và đạo diễn Lý An đã khuyến khích cô sang Anh để tiếp tục học vấn. Thang Duy từ bỏ hào quang và trải qua một quá trình khởi đầu mới.

Tại Anh, 28 tuổi, Thang Duy không nản chí mà học hỏi kỹ năng diễn xuất một cách nghiêm túc. Cô tự hào khi có thể nâng cao trình độ tiếng Anh và giao tiếp lưu loát. Cô không ngần ngại làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống, từ viết thư pháp đến biểu diễn trên đường phố.

Cô được khán giả biết đến nhiều sau vai diễn Vương Giai Chi trong bộ phim "Sắc Giới"
Cô được khán giả biết đến nhiều sau vai diễn Vương Giai Chi trong bộ phim “Sắc Giới”

Sau khi hoàn thành chương trình học, Thang Duy chọn trở thành công dân Hồng Kông để có tự do tìm kiếm cơ hội mới. Năm 2009, nhà sản xuất Sắc Giới Bill Kong mời cô tham gia bộ phim của đạo diễn Ivy Ho, mang tên Crossing Henessy, đánh dấu sự trở lại của Thang Duy trên màn ảnh. Cùng năm đó, cô tham gia phim Thu muộn tại Hàn Quốc, mở ra một trang mới trong sự nghiệp của cô.

Phim Thu muộn không chỉ là cơ hội nghề nghiệp mới mà còn là nơi Thang Duy gặp đạo diễn Kim Tae Young. Họ từng làm việc cùng nhau trên phim trường, trở thành bạn bè và sau đó là người yêu. Năm 2014, họ công bố kết hôn, nhận được sự chúc phúc từ bạn bè và khán giả.

Trong thập kỷ gần đây, sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy đã đạt được những thành công ấn tượng với một loạt các vai diễn chất lượng trong các bộ phim như Võ hiệp (2011), Finding Mr. Right (2013), Thời đại hoàng kim (2014), Tam thành ký (2015), và Đêm tối cuối cùng ở địa cầu (2018). Không chỉ giới hạn ở Việt Nam, Thang Duy đã chứng tỏ sự tự tin và dũng cảm khi tham gia đóng phim tại Trung Quốc với hai tác phẩm là Người tố giác và Đại minh phong hoa (2019). Tuy nhiên, dù có nỗ lực, hai bộ phim này không đạt được thành công như mong đợi, và kể từ đó, Thang Duy đã không tiếp tục tham gia vào các dự án điện ảnh tại Trung Quốc.

Là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng điện ảnh Trung Quốc Đại Lục, Thang Duy đã từng được vinh danh trong danh sách “100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc” của Forbes với vị trí thứ 18 vào năm 2008, thứ 70 vào năm 2013, thứ 38 vào năm 2014, và thứ 55 vào năm 2015. Ông đã chứng tỏ khả năng diễn xuất xuất sắc và thu hút sự chú ý của công chúng trong suốt sự nghiệp của mình.

Sau 15 năm kiên trì với sự cố gắng không ngừng, Thang Duy đã trở lại với ánh sáng của ngôi sao quốc tế vào năm 2022. Vai diễn quyết định trong tác phẩm trinh thám, tình cảm Decision to Leave của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook đã mang lại cho ông sự công nhận xứng đáng. Vai diễn của Thang Duy trong bộ phim, góa phụ Seo-rae, đã khiến cả giới mộ điệu điện ảnh phải ngưỡng mộ và khen ngợi không ngớt. Thêm vào đó, Thang Duy cũng được đề cử cho giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2022, một vinh dự lớn đối với một nghệ sĩ xuất sắc như ông.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Đánh giá bài viết
Bài trướcBản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An)
Bài tiếp theoNgân hàng tăng lãi suất có tác động đến bất động sản?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây