Ca sĩ, rapper Hà Lê là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

25
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ, rapper Hà Lê
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ, rapper Hà Lê

Hà Lê tên thật là Lê Vĩnh Hà sinh năm 1984, anh là ca sĩ có khả năng đọc rap, nhảy hip hop từng là thành viên nhóm PB Nation cùng Phúc Bồ. Trước khi trở thành ca sĩ, anh là vũ công nổi tiếng, từng tổ chức nhiều cuộc thi nhảy và là giám khảo chương trình So You Think You Can Dance…

Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hà Lê

Những bài hát, điệu nhảy moonwalk của Michael Jackson đã tạo nên những khái niệm đầu tiên về âm nhạc cho Hà Lê. Khi còn là cậu bé 7-8 tuổi, anh đã vô cùng ngạc nhiên khi xem liveshow của “ông hoàng nhạc Pop” tại các sân vận động chật kín hàng nghìn người hâm mộ. Mặc dù Michael Jackson chỉ đứng im trên sân khấu khoảng 10 phút, khán giả xung quanh vẫn hò hét cuồng nhiệt. Những hình ảnh này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng Hà Lê, khơi dậy ước mơ rằng một ngày nào đó anh cũng sẽ tỏa sáng trên sân khấu.

Kết nối với Hà Lê trên Facebook | Youtube | Tiktok | Instagram

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, Hà Lê gặp nhiều khó khăn trong việc theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh bắt đầu tiếp xúc với văn hóa hip-hop vào những năm 2000 khi du học ở Anh. Mặc dù tốt nghiệp khoa Toán kinh tế tại Đại học Nottingham Trent (Anh), niềm đam mê âm nhạc của anh chưa bao giờ tắt.

Hà Lê tên thật là Lê Vĩnh Hà sinh năm 1984
Hà Lê tên thật là Lê Vĩnh Hà sinh năm 1984

Trở về Việt Nam vào năm 2008, Hà Lê nhanh chóng trở thành một vũ công, rapper, biên đạo múa, và là gương mặt nổi bật của giới underground Việt. Anh bắt đầu xây dựng chỗ đứng trong cộng đồng yêu hip-hop trong nước và quốc tế, tổ chức các giải nhảy và tham gia làm giám khảo cho nhiều cuộc thi như “Bước nhảy hoàn vũ nhí,” “So you think you can dance” (Thử thách cùng bước nhảy), và “RingMasterz.”

Khi 31 tuổi, anh mới bắt đầu sự nghiệp ca hát và ra mắt nhiều sản phẩm hip-hop kết hợp cùng nhà sản xuất Phúc Bồ. Tuy nhiên, những sản phẩm này không đủ để đẩy tên tuổi anh lên hàng ngôi sao và anh vẫn là cái tên xa lạ với đa số khán giả.

Năm 2018, Hà Lê ra mắt dự án Trịnh Contemporary, làm mới loạt ca khúc kinh điển như Ở trọ, Biển nhớ, Diễm xưa, Nhớ mùa thu Hà Nội… Dự án này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh. Khi bắt tay vào Trịnh Contemporary, anh tin rằng thế mạnh vũ đạo, tiết tấu và khả năng đọc rap sẽ giúp anh gây chú ý.

Anh là ca sĩ, rapper từng là thành viên nhóm PB Nation
Anh là ca sĩ, rapper từng là thành viên nhóm PB Nation

Tuy nhiên, sự khác biệt này không được đón nhận ngay từ đầu. Video Diễm xưa ra mắt vào tháng 11/2018 đã tạo nên làn sóng tranh cãi. Khán giả chia thành hai phe: một phe khen ngợi bản phối bắt tai, trong khi phe còn lại cho rằng phần âm nhạc không phù hợp và làm mất tinh thần của nhạc Trịnh, thậm chí có người nhận xét rằng ca sĩ hát “như đấm vào tai.”

Đầu năm 2023, Hà Lê kết hôn với biên đạo múa Gia Linh, sinh năm 1997. Họ quen nhau từ 10 năm trước, khi Gia Linh tham gia chương trình Thử thách cùng bước nhảy có anh làm biên đạo và giám khảo. Gia Linh kém anh 13 tuổi và cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Hiện tại, cô là vũ công và có nhóm nhảy riêng. Cô đã tham gia nhiều chương trình giải trí và hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Cập nhật video từ Hà Lê Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Quét mã QR để mở nhanh bài viết này trên điện thoại, máy tính bảng.

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây