Touliver là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Hoàng

118
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hoàng Touliver
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hoàng Touliver

Touliver tên thật là Nguyễn Hoàng sinh năm 1987 tại Hà Nội, anh là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, DJ và là chồng của ca sĩ Tóc Tiên. Anh cũng là người sáng lập và đứng đầu nhóm SpaceSpeakers, anh có biệt danh “phù thủy âm nhạc” trong làng nhạc Việt.

Tóm tắt tiểu sử Hoàng Touliver

Touliver sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình công chức nhà nước, không có bất kỳ truyền thống nghệ thuật âm nhạc. Cha anh là công an và mẹ là giáo viên văn học. Tuy nhiên, gia đình đã cho anh học nhạc từ khi còn nhỏ để khuyến khích sự tiếp xúc với âm nhạc.

Thuộc tínhNội dung
Họ và TênNguyễn Hoàng
Tên khácHoàng Touliver
Ngày sinh21 tháng 1, 1987 (Hiện tại 37 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội
Học vấnNhạc viện Hà Nội
Nghề nghiệpNhạc sĩ, DJ, Nhà sản xuất âm nhạc
Tổ chứcSpaceSpeakers
Gia đìnhTóc Tiên (cưới năm 2020)
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Touliver tên thật là Nguyễn Hoàng sinh năm 1987
Touliver tên thật là Nguyễn Hoàng sinh năm 1987

Năm 2005, Touliver thi đỗ vào khoa AGO (Accordion – Guitar – Organ/ E. Keyboard) của Nhạc viện Hà Nội, mở đầu cho hành trình học nhạc chuyên nghiệp của anh với hai chuyên ngành là Piano và Jazz. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2007, anh bắt đầu chuyển hướng và trở thành một nhà sản xuất âm nhạc.

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Hoàng

Ban đầu, Touliver hoạt động như một DJ và nhà sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ underground nổi bật như Justatee (Hoa Sữa, Bâng Khuâng,..) và Mr.A (Tell Me Why). Năm 2011, anh thành lập nhóm SpaceSpeakers, gồm nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất âm nhạc độc lập như Justatee, Soobin Hoàng Sơn, Ứng Duy Kiên, Rhymastic, TripleD, Kimmese, Cường Seven, Tín Lê, Binz, SlimV.

Anh được biết đến là một trong những DJ tiên phong mang dòng nhạc Dubstep đến Việt Nam trong giai đoạn 2010-2012. Cùng với SpaceSpeakers, Touliver thường xuyên tổ chức các sự kiện âm nhạc tập trung vào thể loại Hip-hop và nhạc điện tử tại Hà Nội và Sài Gòn.

Năm 2015, Touliver tham gia chương trình “The Remix – Hòa âm ánh sáng” cùng với Tóc Tiên và Long Halo, và các bản remix của anh như “Ngày Mai,” “Em Về Tinh Khôi,” và “Dạ Cổ Hoài Lang” đã tạo nên trào lưu mạnh mẽ trong giới trẻ. Ngoài ra, anh đã sản xuất nhiều ca khúc và album cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Lê Hiếu, Hồ Ngọc Hà, Trà My Idol, Tiên Tiên, Noo Phước Thịnh, Isaac, và 365Daband.

Năm 2016 – 2017, Touliver tiếp tục ra mắt nhiều hit như “Vài Lần Đón Đưa,” “Ngày Mai Em Đi 2017” (ft. Soobin và Lê Hiếu), “Krazy” (ft. Binz và Andree Right Hand), và “Em Ơi Cứ Vui” (ft. SlimV). Anh cũng tham gia sản xuất ca khúc “Rising King” cho WorldCup với Budweiser vào năm 2018, đạt được nhiều thành công.

Anh là người sáng lập và đứng đầu nhóm SpaceSpeakers
Anh là người sáng lập và đứng đầu nhóm SpaceSpeakers

Năm 2020, Touliver cùng với một số thành viên trong SpaceSpeakers, anh thành lập SpaceSpeakers Group, một công ty giải trí chuyên sản xuất, phát hành âm nhạc và đào tạo nghệ sĩ trẻ.

Năm này, Touliver liên tục phát hành nhiều bản phối như “Bigcityboi,” “021,” “ToGetHer” (ft. Binz), và EP “The Playah” (ft. SOOBIN). Năm 2020, anh đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc cho gameshow Rap Việt, một chương trình truyền hình đạt kỷ lục về số lượng người xem trực tuyến cao nhất. Ngoài ra, Touliver nhận giải thưởng Nhà sản xuất của năm tại Lễ trao giải âm nhạc Cống Hiến, và giải Hoà âm phối khí cho ca khúc “Bigcityboi.”

Touliver được công nhận bởi khán giả và giới chuyên môn là một nhà sản xuất âm nhạc tài năng và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam. Vào năm 2020, anh đã xuất hiện trên bìa của tạp chí âm nhạc điện tử danh tiếng thế giới Mixmag và tạp chí Billboard Mỹ để chia sẻ về sự nghiệp âm nhạc của mình.

Đời tư và phong cách âm nhạc

Touliver là nhà sản xuất âm nhạc được đào tạo từ sớm trong môi trường âm nhạc chính quy, đã trải qua học nhạc cụ cổ điển và Jazz, nhưng tại anh luôn tồn tại sự say mê và sự thích thú trong việc thử nghiệm với các dòng nhạc điện tử. Âm nhạc của Touliver được thấu hiểu như một dạng biểu hiện của sự tự do và hiện đại, không bị ràng buộc vào một dòng nhạc cụ thể nào.

Dù đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau, Touliver luôn giữ vững bản sắc cá nhân trong mỗi ca khúc, và anh thường tôn trọng và phô diễn nét đẹp trong giọng hát của các ca sĩ và phong cách âm nhạc của họ.

Touliver có biệt danh "phù thủy âm nhạc" trong làng nhạc Việt
Touliver có biệt danh “phù thủy âm nhạc” trong làng nhạc Việt

Với khán giả, Touliver thường được thấy như một nhà sản xuất lạnh lùng, luôn khoác lên mình trang phục màu đen và có một tác phong làm việc chuyên nghiệp. Anh được xem như một người anh cả của SpaceSpeakers, luôn hướng dẫn, hỗ trợ và cung cấp sự định hướng cho các nghệ sĩ đồng đội trong sự nghiệp âm nhạc của họ. Vì vậy, rất nhiều nghệ sĩ trẻ mới bắt đầu sự nghiệp trong ngành âm nhạc mong muốn có cơ hội được hợp tác cùng Touliver.

The Remix 2015 đã là nơi se duyên cho một cặp đôi trai tài và gái sắc trong làng nhạc Việt. Khi đó, Tóc Tiên từ Mỹ trở về để bắt đầu xây dựng sự nghiệp tại quê nhà. Sân chơi này đã giúp cô tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình và không thể thiếu bóng dáng của Hoàng Touliver – đồng đội thân thiết của cô tại The Remix.

Sau The Remix, Tóc Tiên và Hoàng Touliver đã có một cuộc hợp tác chặt chẽ trong âm nhạc. Đằng sau những thành tựu của Tóc Tiên, có bàn tay của Hoàng Touliver, một phù thủy âm nhạc. Và đằng sau vẻ ngoại gọn gàng là một mối tình đẹp đẽ, đáng ngưỡng mộ giữa họ, trong một ngành công nghiệp showbiz luôn ồn ào.

Vào cuối tháng 12/2018, mẹ của Hoàng Touliver qua đời. Tóc Tiên đã ngay lập tức bay từ Sài Gòn đến Hà Nội để đồng cảm và hỗ trợ gia đình trong thời kỳ khó khăn này. Mẹ Hoàng Touliver đã luôn dành cho nữ ca sĩ này tình yêu đặc biệt khi còn sống.

Mãi cho đến tháng 9/2019, cặp đôi trai tài và gái sắc này chính thức công bố mối quan hệ của họ với khán giả. Họ đã chia sẻ ảnh chung trên trang cá nhân và viết: “with my homie” (người tri kỉ của tôi). Ngay sau đó, chủ nhân của bản hit “Vũ điệu cồng chiêng” cũng chính thức xác nhận mối tình của họ với truyền thông.

Cuộc hôn nhân của họ luôn được người hâm mộ ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp của cả hai trước công chúng, sự kín đáo trong việc bảo vệ cuộc sống cá nhân, và khả năng duy trì sự trong sáng trong ngành công nghiệp giải trí đầy sóng gió.

Cập nhật video mới từ Touliver

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcHoàng Song Hà (Hatoxu) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoXuân Định Vietnam Idol là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Xuân Định K.Y

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây