Trần Hùng Huy là ai? Thông tin tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

5648
Thông tin tiểu sử, sự nghiệp doanh nhân Trân Hùng Huy
Thông tin tiểu sử, sự nghiệp doanh nhân Trân Hùng Huy

Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu ACB là một gương mặt nổi bật trong giới ngân hàng. Ông là một doanh nhân trẻ tuổi, nhưng được công nhận với năng lực lãnh đạo đáng nể.

Kể từ khi ông nhậm chức, ông đã mang lại nhiều thành tựu to lớn cho ACB, đóng góp lớn vào sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng.

Thông tin tóm tắt về Trần Hùng Huy

Trần Hùng Huy sinh năm 1978, hiện đã hơn 40 tuổi. Ông là con nhà nòi trong ngành ngân hàng, cha ông là cựu Chủ tịch ngân hàng Á Châu. Ông đã có quãng thời gian du học và đạt học vị tiến sĩ.

Trước khi trở thành Chủ tịch, ông đã làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong ACB và đã chứng minh được năng lực lãnh đạo của mình.

Được biết, ông Huy là con trai của ông Trần Mộng Hùng, người sáng lập ACB. Vợ chồng Ông Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy vẫn đang đảm nhận các vị trí quan trọng tại ngân hàng.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Ông Trần Mộng Hùng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý rủi ro, trong khi bà Đặng Thu Thủy là thành viên Hội đồng quản trị. Bà Thủy hiện sở hữu 40,3 triệu cổ phiếu ACB, đạt tỷ lệ 1,19% vốn điều lệ của ngân hàng.

Trần Hùng Huy sinh năm 1978
Trần Hùng Huy sinh năm 1978

Thông tin về Trần Hùng Huy:

  • Tên đầy đủ: Trần Hùng Huy
  • Ngày sinh: 04 tháng 12, 1978
  • Nơi sinh: Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Học vấn: Thạc sĩ quản trị kinh doanh Đại học Chapmon, Mỹ; Tiến sĩ kinh tế Đại học Golden Gate, Mỹ
  • Nghề nghiệp: Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu ACB
  • Năm hoạt động: 2002–nay
  • Tài sản: 2.516 tỷ đồng
Ông HUy hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB
Ông HUy hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB

Sự nghiệp rực rỡ của vị chủ tịch trẻ tuổi

Đi lên từ những vị trí nhỏ nhất

Trần Hùng Huy bắt đầu sự nghiệp của mình tại ACB từ vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường tài chính. Dù có gia thế và áp lực lớn, ông luôn cố gắng trau dồi năng lực và không ngừng phấn đấu để xứng đáng với những kỳ vọng đặt ra.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:18 PM, 26/04/2024)


Cái duyên với chiếc ghế CEO quyền lực

Trần Hùng Huy bất ngờ được giao trọng trách làm CEO của ACB khi chỉ mới 34 tuổi. Ông đã đương đầu với khủng hoảng và làm việc chăm chỉ để ACB có thể vực dậy. Với tài năng và quyết tâm, ông đã tạo nên sự thay đổi tích cực và đưa ACB trở lại thời kỳ hoàng kim.

Ông Huy đã tạo nên sự thay đổi tích cực và đưa ACB trở lại thời kỳ hoàng kim
Ông Huy đã tạo nên sự thay đổi tích cực và đưa ACB trở lại thời kỳ hoàng kim

Từng bước vực dậy ACB

Dưới sự lãnh đạo của Trần Hùng Huy, ACB đã vực dậy mạnh mẽ và đạt được nhiều thành công đáng kể. Kết quả kinh doanh của ngân hàng ghi nhận những bước nhảy vọt, với lợi nhuận tăng gấp đôi và nợ xấu giảm xuống mức thấp nhất trong toàn hệ thống ngân hàng.

Ngoài ACB, ông Trần Hùng Huy đảm nhận vai trò quan trọng tại một loạt doanh nghiệp khác bao gồm Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty Cho thuê tài chính ACB (ACBL), Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Giang Sen, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Vân Môn và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Bách Thanh, trong đó ông đóng vai trò chủ chốt.

Tài sản và đời sống riêng tư của Trần Hùng Huy

Tại ACB, ông Trần Hùng Huy hiện đang nắm giữ 115,7 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 3,43% vốn điều lệ của ngân hàng.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch ngày 5/6, cổ phiếu ACB đã trải qua một sự điều chỉnh nhẹ giảm 0,23%, đạt mức giá 21.750 đồng. Tuy nhiên, trong vòng một tháng qua, cổ phiếu này đã tăng 5,7% và so với đầu năm, giá trị của nó đã tăng khoảng 19%. Được tính toán, giá trị tài sản mà Chủ tịch ACB sở hữu thông qua cổ phiếu được ước tính khoảng 2.516 tỷ đồng.

Đời sống riêng tư của ông vẫn là một ẩn số và ông chưa từng để tâm đến việc lập gia đình.

Đời sống riêng tư của ông TRần Hùng Huy vẫn là một ẩn số
Đời sống riêng tư của ông TRần Hùng Huy vẫn là một ẩn số

Clip thu hút trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội, ông Trần Hùng Huy đã gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trong một hình ảnh kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng này, biểu diễn đàn hát và thể hiện vũ đạo trên sân khấu.

Tại các sự kiện kỷ niệm quan trọng của ACB, ông Trần Hùng Huy thường trình diễn trên sân khấu với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn. Tuy nhiên, trong năm nay, ông Huy đã tạo được ấn tượng mạnh hơn bao giờ hết. Người dẫn chương trình sự kiện đã nhận xét rằng ông Huy đã “cháy” hết mình trong năm nay.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐạt Villa là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Đại Lộc (Quảng Nam)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây