Bà Trương Thị Việt Hà là ai? Liên quan gì đến vụ án bà Phương Hằng

747
Bà Trương Thị Việt Hà từng là bạn thân của bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Trương Thị Việt Hà từng là bạn thân của bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Trương Thị Việt Hà thường trú tại Quận 3 (TP Hồ Chí Minh) là bạn thân của bà Nguyễn Phương Hằng, tuy nhiên do hiểu lầm nên bà Hằng đã có hành vi bôi nhọ và vu khống đối với bà Hà.

Bà Hà đã nhận lời mời từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia quá trình làm việc nhằm xác minh và làm rõ các cáo buộc mà bà đã đề xuất đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam.

Vào tháng 5 năm 2021, bà Hà đã nộp một đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công an để tố cáo các hành vi sai trái của bà Phương Hằng. Sau đó, đơn này đã được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành xác minh và điều tra.

Sau khoảng bảy tháng kể từ thời điểm đơn tố cáo ban đầu, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã mời bà Hà đến làm việc nhằm xác nhận thông tin và đồng thời yêu cầu bổ sung chứng cứ bằng việc cung cấp các tài liệu hỗ trợ như USB. Trong lần này, bà Hà cũng đã đề xuất xử lý hình sự đối với bà Phương Hằng.

Bà Hà đã cung cấp một đơn kèm theo 11 video clip và các bằng chứng liên quan đến những tình tiết mà bà cho rằng bà Phương Hằng đã vu khống và bôi nhọ bà. Những video clip này được bà Hà thu thập từ tháng 4 năm 2021 đến thời điểm buổi trực tiếp trên nền tảng livestream tại Trường đua Đại Nam trong đó tên của bà đã được sử dụng để đặt cho các con ngựa đua.

Bà Phương Hằng bôi nhọ và vu khống bà Việt Hà vì hiểu lầm
Bà Phương Hằng bôi nhọ và vu khống bà Việt Hà vì hiểu lầm

Theo bà Hà, nguyên nhân của việc bà Phương Hằng tiến hành các hành vi bôi nhọ và vu khống này bắt nguồn từ một hiểu lầm, mặc dù trước đó cả hai người là bạn thân.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện xác minh về tài khoản có tên Huỳnh Ngọc Thiên Hương để xác định liệu nó có liên quan đến bà Trương Thị Việt Hà hay không. Tại cuộc họp tại cơ quan công an, bà Hà đã tường thuật rằng bà chỉ sử dụng hai tài khoản Facebook cá nhân và không có bất kỳ mối liên quan nào đến tài khoản có tên Huỳnh Ngọc Thiên Hương. Để làm rõ hơn, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành kiểm tra điện thoại di động của bà Hà trong quá trình xác minh thông tin này.

Cũng liên quan đến tình huống này, bà Hà đã thông tin rằng vào năm 2022, bà đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Đồng Nai về YouTuber Long Ngô. Tuy nhiên, bà không nhận được phản hồi từ phía đơn vị này, do đó, bà đã tiếp tục gửi đơn tố cáo lên Cục Cảnh sát Hình sự thuộc Bộ Công an.

Cục Cảnh sát Hình sự đã sau đó chuyển hai phiếu đề xuất đến Công an tỉnh Đồng Nai để tiến hành xử lý theo quyền hạn của họ. Công an tỉnh Đồng Nai đã sau đó chuyển chuyện điều tra và xử lý cho Công an huyện Trảng Bom, và đề nghị họ tiến hành điều tra và báo cáo kết quả cho Công an tỉnh Đồng Nai và Bộ Công an.

Bà Hà cho biết rằng nguyên nhân của việc nộp đơn tố cáo này là do bà không có mối quan hệ hoặc quen biết gì với YouTuber Long Ngô. Tuy nhiên, trong nhiều buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng (đã bị Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam), YouTuber Long Ngô đã không ít lần bôi nhọ, xúc phạm danh dự và vu khống bà Hà cùng gia đình.

 

Ngày 13/3/2023, Cơ quan Cảnh sát hình sự của huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã tiến hành cuộc làm việc và tiếp nhận bằng chứng liên quan đến đơn tố cáo của bà Trương Thị Việt Hà (cư trú tại Quận 3, TP.HCM) đối với YouTuber Long Ngô, còn được gọi là Ngô Thanh Long và cư trú tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy định điều kiện tách thửa đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bài tiếp theoYoutuber Thơ Nguyễn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây