Siegfried là ai? Nhân vật trong truyền thuyết anh hùng Germanic

143
Thông tin về nhân vật Siegfried
Thông tin về nhân vật Siegfried

Siegfried (còn được gọi là Sigurd trong tiếng Norse cổ: Sigurðr [ˈsiɣˌurðr]) là một nhân vật huyền thoại trong truyền thuyết anh hùng Germanic, người đã giết rồng được biết đến trong một số nguồn tiếng Norse cổ với tên là Fáfnir và sau đó đã bị ám sát.

Có khả năng rằng ông đã được tạo ra dựa trên một hoặc nhiều nhân vật từ triều đại Merovingian Frankish với Sigebert I là ứng cử viên phổ biến nhất. Các nghiên cứu cũ hơn đôi khi liên kết ông với Arminius, người chiến thắng tại Trận rừng Teutoburg. Ông cũng có thể có nguồn gốc thuần tuý trong thần thoại.

Câu chuyện về Sigurd được ghi chép lần đầu trên một loạt tác phẩm điêu khắc, bao gồm các tấm đá chạy trên đất Thụy Điển và các cây thập đá từ quần đảo Anh, có nguồn gốc từ thế kỷ 11.

Siegfried là một nhân vật huyền thoại trong truyền thuyết anh hùng Germanic
Siegfried là một nhân vật huyền thoại trong truyền thuyết anh hùng Germanic

Cả trong truyền thống Norse và truyền thống Germanic lục địa, Sigurd được mô tả chết vì một cuộc cãi vã giữa vợ ông (Gudrun/Kriemhild) và một phụ nữ khác, Brunhild, ông đã lừa dối để kết hôn với vua Burgundian Gunnar/Gunther. Việc ông giết rồng và sở hữu kho báu của Nibelungen cũng là điểm chung của cả hai truyền thống.

Tuy nhiên, ở những điểm khác nhau, hai truyền thống này dường như rơi vào hướng khác nhau. Các tác phẩm quan trọng nhất về Sigurd bao gồm Nibelungenlied, Völsunga saga và Poetic Edda. Ông cũng xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác từ cả Đức và Scandinavia, bao gồm một loạt các bản ballad Scandinavia thời trung cổ và đầu thời kỳ hiện đại.

Richard Wagner đã sử dụng truyền thuyết về Sigurd/Siegfried trong các vở opera của mình như Siegfried và Götterdämmerung. Wagner đã dựa nhiều vào truyền thống Norse khi tạo ra phiên bản của mình về Siegfried. Hình tượng của anh hùng này đã ảnh hưởng nhiều đến nhiều hình tượng sau này.

Trong thế kỷ 19 và 20, Siegfried trở nên mối liên kết mạnh mẽ với chủ nghĩa dân tộc Đức.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcBrenda Song là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện An Phú (An Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây