Vinh Khuất là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

314
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Vinh Khuất
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Vinh Khuất

Vinh Khuất tên đầy đủ là Khuất Duy Vinh sinh năm 1990, anh là một nam ca sĩ và nhạc sĩ người Đức gốc Việt. Anh đã thu hút sự chú ý của công chúng trong nước sau khi biểu diễn solo tại Gala Sao Mai 2019 với ca khúc “Quá lâu”, một sáng tác của chính mình.

Tiểu sử Vinh Khuất

Khuất Duy Vinh sinh ngày 20 tháng 3 năm 1990 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Gia đình anh có sự gắn bó mạnh mẽ với nghệ thuật, với ông ngoại là nghệ sĩ Nguyễn Minh Tâm dạy accordion và saxophone, và mẹ anh làm quản lý một Nhà văn hóa.

Thông tinNội dung
Họ tên đầy đủKhuất Duy Vinh
Ngày sinh20 tháng 3, 1990 (Hiện tại 34 tuổi)
Quê quánHà Nội, Việt Nam
Nơi cư trúHamelin, Đức
Nghệ danhVinh Khuất
Vai tròNhạc công, Phối khí, Ca sĩ, Nhạc sĩ
Dòng nhạcJazz, Pop, New Age
Nhạc cụKeyboard, Piano, Loop, Guitar, Beatbox, Sáo, Đàn tranh, Đàn bầu, Giọng hát, Mixer
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Vinh Khuất tên đầy đủ là Khuất Duy Vinh sinh năm 1990
Vinh Khuất tên đầy đủ là Khuất Duy Vinh sinh năm 1990

Từ khi còn nhỏ, Vinh đã được mẹ dạy đàn piano và anh trở thành trưởng khoa nhạc nhẹ trong gia đình. Sau đó, anh tiếp tục theo học piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia từ khi 4 tuổi.Anh được gia đình đưa sang Đức định cư khi mới 1 tuổi và hiện đang sống và làm việc tại Hamelin, Đức.

Sự nghiệp âm nhạc nổi bật

Vào năm 15 tuổi, Vinh tham gia cuộc thi Giọng ca vàng tổ chức tại Đức và đã giành được hai giải thí sinh ấn tượng nhất và giải tài năng trẻ. Năm 18 tuổi, anh đã đạt giải nhất tại cuộc thi Made in Schauburg tổ chức hàng năm tại Đức.

Đó cũng là thời điểm Vinh bắt đầu tập sáng tác nhạc, nhưng chỉ tập trung vào công việc này từ khi 23-24 tuổi. Anh đã tốt nghiệp từ Nhạc viện Hannover với hai chuyên ngành hát và sáng tác nhạc Jazz.

Năm 2017, Vinh tham gia cuộc thi The Voice của Đức
Năm 2017, Vinh tham gia cuộc thi The Voice của Đức

Năm 2011, Vinh tham gia một cuộc thi quốc tế tại Áo cùng một nhóm nhạc về Acappella và đã giành giải nhất. Năm 2012, anh tiếp tục tham gia cuộc thi Boss Loop Station World Championship cho ba nước Đức, Áo và Thụy Sĩ và giành giải nhất.

Trong cùng năm đó, Vinh đạt giải nhất từ các giám khảo và giải khán giả bình chọn tại cuộc thi Hannover Songcontest Hören 2012, cùng với một giải từ truyền thông cho người được yêu thích nhất.

Anh cũng tham gia cuộc thi thế giới tại Los Angeles, Mỹ và giành giải tư. Năm 2013, anh tham gia cuộc thi nhạc New Wave tại Latvia và giành giải ba, được tôn vinh trên tem bưu chính của nước này.

Năm 2017, Vinh tham gia cuộc thi The Voice của Đức, nơi anh đã đến vòng Đối đầu.

Âm nhạc của Khuất Duy Vinh

Phong cách

Vinh Khuất chơi nhạc theo mô hình “one man band”, tức là anh tự phối khí, chơi piano, saxophone, đàn tranh, đàn bầu, beatbox, hát và đọc rap trong lúc biểu diễn những ca khúc tự sáng tác.

Anh sử dụng nhiều ngôn ngữ trong việc sáng tác, bao gồm tiếng Anh, tiếng Đức và chuyển ngữ sang tiếng Việt. Vinh thường sử dụng Google dịch để dịch ngôn ngữ và sau đó tham khảo dịch thuật từ mẹ anh.

Về phong cách âm nhạc, Vinh đã theo học nhạc Jazz tại Đức và cũng học nhạc dân tộc Việt Nam qua giảng viên Võ Thúy Hà của Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân Đội, trong thời gian cô lưu diễn tại Đức. Các sáng tác của Vinh Khuất được hòa trộn từ các yếu tố nhạc Jazz, Rock, Reggae và nhạc dân tộc Việt Nam.

Sáng tác

Vinh Khuất đã sáng tác nhiều ca khúc từ năm 2016 đến nay. Một số ca khúc nổi bật trong danh mục sáng tác của anh bao gồm: “Còn đây”, “The same”, “Điệu Valse cuối”, “One last Waltz”, “Wo du gerade bít”, “Live it right”, “Everything but I’m not”, “No plan”, “Thôi”, “Loving you tonight”, “Not easy”, “Get me out”, “Thôi”, “All I want”, “Everywhere but here”, “Lost”, “River”, “Rain”, “Autumn love”, “Every single thing”, “Word”, “Smile”, “Quá lâu”, “I cannot”, “Better without you”, “Nitch so schawer”, “Không quên được em (Nghiện)”, “The End”, “Any longer”, “Don’t wanna be lonely tonight”, “It doesn’t hurt no more”, “Cứu vãn”, “Như Bài Tình Ca”, “Hãy nói đi”, “Sang was du Meint”, “Wiederhem”, “Anh longer”, “Mỗi em”, “Gut und Okay”, “Außer Dir”, “Điều ước trong đêm Noel”, “Nichts Tun”, “Mặc kệ”, “Thu.”, “Celebrate”, “DISCÒô”, “Ở đây”, “Pháo hoa 2021”, “Chỉ cần em nói dối”, “Sao ai cũng có bạn trai rồi”, “Ea She’s got a Boyfriend”, “Nhớ em trong những đêm tuyết rơi”, “Heute Wird”, “Zehn Jahre von jetzt”, “Chẳng làm gì hết”, “First Snow”, “Du”, “Đã Từng Mơ”, “Rừng bên suối”, “Còn đây”, “Tôi sẽ là ai”, “Hư”, “Nó không thích mày đâu”, “Đón năm mới với Rumba”, “Last-minute Valentine”, “Em”, “It suck that i still miss you”, “t(Ế)t”, “Chưa có ai ngày Valentine”, “Chưa có ai ngày Valentine (happy version)”, “Our Waltz”.

Giải thưởng

Vinh Khuất đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, bao gồm:

Vinh Khuất đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình
Vinh Khuất đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình
  • Giọng ca vàng tổ chức tại Đức năm 2005: Thí sinh ấn tượng nhất và Giải tài năng trẻ.
  • Made in Schauburg năm 2008: Giải nhất.
  • Boss Loop Station Word Championship năm 2012: Chức vô địch.
  • Cuộc thi sáng tác ca khúc Hannover “Hören 2012” năm 2012: Giải nhất của giám khảo, Giải khán giả bình chọn và Nghệ sĩ được yêu thích nhất.
  • Cuộc thi nhạc New Wave tại Latvia năm 2013: Giải ba.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcLê Bống là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nữ Tiktoker
Bài tiếp theoDlow là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Mai Thanh An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây