Nhà báo Vũ Hoàng Lân và hành trình xây dựng Phố Bolsa TV

856
Nhà báo Vũ Hoàng Lân và hành trình xây dựng Phố Bolsa TV
Nhà báo Vũ Hoàng Lân và hành trình xây dựng Phố Bolsa TV

Vũ Hoàng Lân là một nhà báo, chủ sở hữu kênh tin tức Phố Bolsa TV được thành lập vào năm 2010 có trụ sở chính tại Quận Cam, California, Hoa Kỳ.

Thông tin tóm tắt về Vũ Hoàng Lân

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM, ông Vũ Hoàng Lân đã quyết định sang Mỹ để bắt đầu một hành trình mới. Ông đã làm việc cho một số công ty tại Mỹ và tiếp tục học tập chuyên sâu về Mỹ thuật Ứng dụng. Tuy nhiên, trong lòng ông luôn tồn tại một mối quan tâm với giới báo chí và truyền thông, bắt đầu từ thời còn ở Việt Nam và kéo dài đến khi ông định cư tại Mỹ.

Với sự tương tác liên tục với lĩnh vực truyền thông, ông Vũ Hoàng Lân không ngừng phát triển đam mê với việc cập nhật tin tức và thấu hiểu các vấn đề xã hội. Dù làm việc trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật, ông luôn dành thời gian để đắm chìm vào thế giới của báo chí.

Vũ Hoàng Lân là một nhà báo, chủ sở hữu kênh tin tức Phố Bolsa TV
Vũ Hoàng Lân là một nhà báo, chủ sở hữu kênh tin tức Phố Bolsa TV

Tại quận Cam, nơi ông Lân định cư, thường xuyên xuất hiện những đợt đua nhau mở các đài truyền hình địa phương, truyền hình cáp hoặc thông qua mạng vệ tinh. Mặc dù có lời rủ rê, ông không tham gia vào xu hướng này bởi ông cảm thấy rằng nó không phù hợp với cuộc sống và sự nghiệp của ông. Ông nhận thấy đòi hỏi quá nhiều tài chính, thời gian và công sức.

Nhưng một ngày nọ, ông Lân đã nhận ra tiềm năng của YouTube như một phương tiện để xây dựng kênh truyền hình mạng (Online TV). Ông thấy rằng YouTube cung cấp nền tảng ổn định, khả năng phân tán rộng rãi và liên kết nhanh chóng, đồng thời hoàn toàn miễn phí để phát sóng. Điều quan trọng nhất là với mô hình này, ông có thể tự do sản xuất chương trình mà không bị ảnh hưởng bởi quan điểm của bất kỳ chủ sở hữu nào.

Kết nối với Phố Bolsa TV trên Facebook | Youtube

Năm 1991, ông Lân sang Mỹ và bắt đầu một hành trình mới
Năm 1991, ông Lân sang Mỹ và bắt đầu một hành trình mới

Hành trình xây dựng Phố Bolsa TV

Ban đầu, Phố Bolsa TV ra đời chỉ như một thử nghiệm trong việc thực hiện truyền hình mạng, tập trung vào cuộc sống hàng ngày của ông Lân và bạn bè tại khu phố Bolsa. Tuy nhiên, kênh này nhanh chóng phát triển thành một nguồn thông tin đa dạng hơn, trở thành một “thương hiệu” truyền thông độc lập được cộng đồng người Việt ở khắp nơi tin tưởng và ủng hộ.

Với đam mê và sự nhiệt huyết, ông Lân tự mình đảm nhận vai trò giám đốc, phóng viên và biên tập viên của kênh truyền hình Phố Bolsa TV. Ông cầm máy quay để sản xuất nội dung đa dạng, phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Mặc dù đã nhận được đề nghị từ cơ quan phụ trách báo chí của Bộ Ngoại Giao Việt Nam về việc mở văn phòng tại Việt Nam, ông Lân cho rằng việc này chưa phù hợp với hướng đi của Phố Bolsa TV. Mục tiêu của kênh là tiếp cận cả cộng đồng người Việt trong nước và hải ngoại, tạo cơ hội để họ hiểu rõ hơn về nhau thông qua phương tiện truyền thông gọn nhẹ, độc lập và đa dạng.

Ban đầu, ông Lân tự mình đảm nhận vai trò giám đốc, phóng viên và biên tập viên của Phố Bolsa TV
Ban đầu, ông Lân tự mình đảm nhận vai trò giám đốc, phóng viên và biên tập viên của Phố Bolsa TV

Với sự đam mê và cam kết của mình, ông Vũ Hoàng Lân đã xây dựng thành công kênh truyền hình mạng Phố Bolsa TV trên nền tảng YouTube. Kênh này không chỉ mang đến thông tin cho cộng đồng người Việt ở Mỹ mà còn kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa đến khắp nơi trên thế giới.

Trải qua một hành trình đầy thách thức và sự đam mê không ngừng, ông Lân đã chứng tỏ rằng việc xây dựng và duy trì một kênh truyền hình mạng có thể mang lại ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và xã hội.

Cập nhật video mới nhất từ Phố Bolsa TV

PhoBolsaTV (PBTV) là một nền tảng truyền thông trực tuyến đa phương tiện, bao gồm trang web tin tức và kênh truyền hình trực tuyến trên YouTube, được thành lập vào tháng 7 năm 2010, có trụ sở chính tại Quận Cam, California, Hoa Kỳ. Nhà sáng lập của PBTV và người đứng sau việc sản xuất các chương trình phóng sự là nhà báo Vũ Hoàng Lân. Slogan chủ đạo của PBTV là “Không có điều gì không thể được đặt câu hỏi.”

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Ia Pa (Gia Lai)
Bài tiếp theoChloe Nguyễn là ai? Thông tin tóm tắt về Nguyễn Cao Quỳnh Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây