Ca sĩ Thúy Hà Bolero là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

27
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Thúy Hà Bolero
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Thúy Hà Bolero

Thúy Hà là ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình bolerro, giọng hát của cô được khán giả biết đến sau khi cộng tác với trung tâm Giọng Ca Để Đời. Tuy nhiên ít người biết rằng trước đó cô là một giáo viên đồng thời cũng là chủ một Trung tâm dạy Ngoại ngữ. Sự ủng hộ từ bạn bè, khán giả đã khích lệ cô chọn con đường ca hát chuyên nghiệp. Ở tuổi 19, cô từng tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM và xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Thúy Hà Bolero đam mê ca hát từ nhỏ

Đam mê múa hát bắt đầu từ khi cô còn nhỏ, khiến Thúy Hà không ngừng thể hiện tài năng của mình. Từ việc chép nhạc và hát cho bạn bè nghe ở cấp 2, cho đến khi đoạt giải nhất trong cuộc thi hát tổ chức cho học sinh lớp 7, cô luôn tỏa sáng với giọng hát đặc biệt.

Với sự thành công từ những cuộc thi đầu tiên, Thúy Hà tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp âm nhạc. Ở tuổi 9, cô giành giải nhì tại cuộc thi Tiếng hát Truyền thống của huyện Đức Linh, Bình Thuận, nơi cô sinh ra và lớn lên. Thành công này mở ra cánh cửa cho cô trở thành cộng tác viên cho Đài truyền hình địa phương, thường xuất hiện trong các chương trình Xuân hàng năm.

Kết nối với Thúy Hà Bolero trên Facebook | Fanpage | Youtube

Khi vào TP.HCM để tiếp tục học tập, Thúy Hà không ngừng phát triển sự nghiệp của mình. Tham gia cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức, cô vượt qua hàng ngàn ứng viên để lọt vào chung kết. Thành công này mở ra cơ hội cho cô biểu diễn tại các nhà hàng, bar và vũ trường trên khắp thành phố.

Thúy Hà là ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình bolerro
Thúy Hà là ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình bolerro

Năm 2001, Thúy Hà hoàn tất khoá học tại Trường CĐ Sân khấu Nghệ thuật và nhận ‘Giấy Phép Hành Nghề Biểu Diễn’, giúp cô thuận lợi hơn trong sự nghiệp ca hát đa dạng thể loại âm nhạc từ bolero, dân ca đến nhạc tiền chiến và nhạc sôi động.

Sự nghiệp nổi bật của ca sĩ Thúy Hà

Mặc dù đam mê ca hát, Thúy Hà không phải lúc nào cũng theo đuổi nó từ đầu. Ở tuổi thanh niên, cô cũng như đa số, mong muốn có bằng đại học và một công việc ổn định để làm hài lòng bố mẹ.

Vì vậy, Thúy Hà quyết định học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Sau 4 năm học tập chăm chỉ, cô tốt nghiệp với bằng cử nhân, sẵn sàng bước vào cuộc sống mới.

Sau một thời gian làm việc, Thúy Hà chuyển sang lĩnh vực kinh doanh và trở thành giám đốc của một trung tâm ngoại ngữ. Dường như cuộc sống của cô đã ổn định, nhưng đam mê ca hát vẫn cháy bỏng trong lòng.

Ban đầu, cô cùng lúc làm kinh doanh và biểu diễn ca hát tại các phòng trà. Nhưng sau này, khi được khán giả yêu thích và có nhiều cơ hội biểu diễn hơn, Thúy Hà quyết định từ bỏ công việc kinh doanh để tập trung vào sự nghiệp ca hát.

Trong suốt hai thập kỷ theo đuổi đam mê của mình, Thúy Hà thấy may mắn khi được sống với niềm đam mê và nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Mặc dù không phải là một ngôi sao nổi tiếng, cô hài lòng với vị trí và sự thành công hiện tại.

Cô từng là giáo viên và chủ một Trung tâm ngoại ngữ trước khi chọn con đường ca hát chuyên nghiệp
Cô từng là giáo viên và chủ một Trung tâm ngoại ngữ trước khi chọn con đường ca hát chuyên nghiệp

Cô đã có cơ hội hợp tác với nhiều danh ca nổi tiếng như Giao Linh, Tuấn Vũ, Họa Mi, Mạnh Đình và Quang Lê, Randy, tạo ra những sản phẩm âm nhạc độc đáo.

Được nhận xét có giọng hát lạ và phong cách biểu diễn độc đáo, Thúy Hà luôn cố gắng tạo ra dấu ấn riêng biệt trong sự nghiệp của mình.

Năm 2020, cô được mời biểu diễn tại Nhật Bản cùng với cố ca sĩ Phi Nhung và các con nuôi của chị. Trong chuyến đi này, họ đã có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và tâm sự về cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

Các MV và ca khúc của Thúy Hà thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube, và cô đã phát hành 4 album solo cùng một album song ca với danh ca Tuấn Vũ.

Cập nhật video từ ca sĩ Thúy Hà Bolero

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcCầu Đò 2 qua sông Thị Tính (TP Bến Cát) năm 2024
Bài tiếp theoTống Diệu Hằng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây