Don Lam là ai? Tiểu sử Giám đốc Tập đoàn VinaCapital

328
Tiểu sử Don Lam (Giám đốc Tập đoàn VinaCapital)
Tiểu sử Don Lam (Giám đốc Tập đoàn VinaCapital)

Don Di Lam sinh năm 1967 (Hiện tại 57 tuổi) quốc tịch Canada, ông là đồng sáng lập và hiện đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Tập đoàn VinaCapital. Với sự lãnh đạo của ông, công ty đã trải qua một hành trình ấn tượng bắt đầu từ việc quản lý một quỹ duy nhất trị giá 10 triệu USD vào năm 2003.

Ngoài ra, ông Don Di Lam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Tập đoàn VinaCapital trở thành một tổ chức đầu tư đa năng. Hiện tại, tập đoàn này quản lý bốn quỹ với tổng giá trị lên đến 2,2 tỷ USD và cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho doanh nghiệp và lĩnh vực bất động sản.

Ngoài công việc tại VinaCapital, ông cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế tư nhân và cải cách thủ tục hành chính thông qua vai trò là thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ Tướng và là Phó Trưởng Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV).

Don Di Lam sinh năm 1967 quốc tịch Canada
Don Di Lam sinh năm 1967 quốc tịch Canada

Trước khi đồng sáng lập VinaCapital, ông Don Di Lam đã có kinh nghiệm quý báu khi là Phó tổng giám đốc PricewaterhouseCoopers (PwC) Việt Nam, chịu trách nhiệm về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và tư vấn quản lý trong toàn khu vực Đông Dương. Ông đưa ra những quyết định chiến lược quan trọng, đánh dấu sự đóng góp to lớn vào sự phát triển của PwC tại Việt Nam.

Ông đã giám sát nhiều giao dịch quan trọng trong thời gian làm việc tại PwC, bao gồm quá trình cổ phần hóa của nhiều doanh nghiệp nhà nước, giao dịch mua lại cổ phần từ công ty nước ngoài, và đưa ra quyết định chiến lược về mua bán nợ và vốn của các công ty Việt Nam. Được biết đến với sự chuyên nghiệp và tầm nhìn chiến lược, ông cũng đã đảm nhận các vị trí quản lý quan trọng tại Ngân hàng Deutsche Bank và Coopers & Lybrand tại cả Việt Nam và Canada.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Ngoài ra, ông là Phó Chủ tịch Hội đồng Chương trình nghị sự toàn cầu về ASEAN cho Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Với bằng cử nhân Thương mại và Khoa học Chính trị từ Đại học Toronto, ông là một thành viên của Viện Kế toán Canada, cũng như một Kế toán Công chứng và có giấy phép chứng khoán tại Việt Nam.

Ký ức về Việt Nam trong ông từ thời thơ ấu và đại học là nơi của những con người hiền hòa, thân thiện và thiên nhiên tươi đẹp. Năm 1994, khi quay trở về quê hương để bắt đầu sự nghiệp, ông đã chứng kiến sự phát triển và đánh giá cao những giá trị xã hội và văn hóa đặc biệt của Việt Nam.

Với những thành công đạt được từ đó đến nay, ông nhìn nhận rằng Việt Nam không chỉ là một quốc gia có văn hóa độc đáo, mà còn là một điểm đến kinh doanh sôi động và đầy tiềm năng. Ông đặt ra một số yếu tố hấp dẫn như nền kinh tế ổn định, tăng trưởng nhanh, sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu, tốc độ đô thị hóa, và đặc biệt là văn hóa kinh doanh năng động, trẻ trung và nhiệt tình.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:35 PM, 28/04/2024)


5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây