Ca sĩ Erik là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Trung Thành

39
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Erik
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Erik
Mục lục

    Erik tên thật là Lê Trung Thành sinh năm 1997 tại Hà Nội, anh là ca sĩ kiêm vũ công tài năng. Anh lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2013 và sau đó anh trở thành thành viên của nhóm nhạc Monstar.

    Trong suốt sự nghiệp của mình, Erik đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Anh đã giành được 4 đề cử tại giải Cống hiến, một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, Erik là nghệ sĩ duy nhất cho đến nay được đề cử 2 lần ở hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm”, chứng tỏ tài năng và sự công nhận từ giới chuyên môn và khán giả.

    Tiểu sử ca sĩ Erik

    Lê Trung Thành sinh ngày 13 tháng 10 năm 1997 tại Hà Nội trong một gia đình không ai theo nghệ thuật. Ban đầu, gia đình phản đối quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật của Erik.

    Thông tinNội dung
    Họ và TênLê Trung Thành
    Nghệ danhErik
    Ngày sinh13/10/1997 (Hiện tại 27 tuổi)
    Nơi sinhTP Hà Nội
    Nghề nghiệpCa sĩ, Vũ công
    Giải thưởngNgôi sao Châu Á Untact 2020 (Asia Model Festival)
    Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube
    Tiktok | Instagram
    Erik tên thật là Lê Trung Thành sinh năm 1997 tại Hà Nội
    Erik tên thật là Lê Trung Thành sinh năm 1997 tại Hà Nội

    Với những câu hỏi về giới tính, anh chỉa sẻ trong một bài phỏng vấn “Tôi không muốn giải thích các thông tin về giới tính của mình. Ai gặp tôi thì đều biết tôi như thế nào. Việc bị nghi ngờ giới tính không phải là hạn chế của tôi vì ở thời đại bây giờ, dù là trai thẳng, gái thẳng hay LGBT cũng đều được cởi mở. Tôi chỉ muốn cống hiến cho âm nhạc, thế là đủ.”

    Sự nghiệp và đời tư Lê Trung Thành

    Một thỏa thuận đã được đặt ra nếu Erik vượt qua vòng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt nhí 2013 (The Voice Kids), gia đình sẽ ủng hộ anh theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.


    Kết quả là Erik đã thành công vượt qua vòng Giấu mặt và gia nhập đội của huấn luyện viên Hiền Thục, đạt vị trí top 15 sau chương trình. Ngoài Giọng hát Việt nhí, Erik còn tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc khác và đạt được các thành tích đáng chú ý như: Giải Vàng Giai điệu Tuổi hồng toàn quốc 2013, Top 25 chương trình Ngôi Sao Việt 2014, và Top 4 The Winner Is năm 2014.

    Một năm sau Giọng hát Việt nhí 2013, vào tháng 1 năm 2015, Erik tham gia cuộc thi tuyển thực tập của St.319 Entertainment và chính thức trở thành thực tập sinh của công ty với hợp đồng đào tạo toàn diện về ca hát, nhảy múa và trình diễn chuyên nghiệp theo mô hình đào tạo của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc trong một năm.

    Sau quá trình đào tạo, Erik chính thức ra mắt khán giả với sản phẩm âm nhạc đầu tay “Sau tất cả” vào ngày 11 tháng 1 năm 2016. Ca khúc nhanh chóng trở thành hiện tượng trong làng giải trí Việt Nam và cả trong xã hội, mang lại nhiều danh vọng và giải thưởng cho anh. “Sau tất cả” cũng lọt vào danh sách “Những câu nói kinh điển trên mạng xã hội năm 2016” do VnExpress bình chọn và được nhiều ca sĩ, người nổi tiếng cũng như fan quốc tế cover lại. Trên các phương tiện truyền thông lớn, ca khúc này được gọi là “ca khúc quốc dân” của Việt Nam.

    Anh từng là thành viên của nhóm nhạc Monstar
    Anh từng là thành viên của nhóm nhạc Monstar

    Trong nửa đầu năm 2016, Erik đã ghi âm cho hai ca khúc nhạc phim gồm “Yêu & Yêu” trong OST của phim Bệnh viện ma và “Tôi là ai trong em” của phim Taxi! Em tên gì ?. Nửa cuối năm 2016, sau khi phát hành bản thu và bản vũ đạo của ca khúc “Turn It Up”, vào ngày 6 tháng 9, St.319 Entertainment chính thức tung ra MV ra mắt nhóm nhạc mới mang tên Monstar gồm ba thành viên là Erik, Nicky, và Key, trong đó Erik là giọng ca chính của nhóm.

    Vào những ngày cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Erik tiếp tục ra mắt một sản phẩm solo khác của mình là ca khúc “Lạc nhau có phải muôn đời”, đây là ca khúc OST cho bộ phim “Chờ em đến ngày mai”.

    Đến tháng 2 năm 2017, Erik quyết định rời khỏi nhóm Monstar và công ty St.319 Entertainment để trở thành ca sĩ tự do. Dù rời nhóm, anh vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các thành viên cũ của Monstar, thường xuyên tham gia sự kiện chung và chụp ảnh cùng họ. Ba tháng sau khi trở thành ca sĩ tự do, Erik hợp tác cùng Min, cũng là một cựu ca sĩ của St.319 Entertainment, để ra mắt MV “Ghen”. MV này nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Erik và sự thú vị khi hai nghệ sĩ cùng xuất thân từ St.319 Entertainment.

    Erik sau đó gia nhập công ty HI Entertainment. Sản phẩm đầu tiên của anh dưới sự quản lý của công ty này là ca khúc “Đừng xin lỗi nữa”, nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Tiếp theo, công ty quản lý hợp tác với một nhạc sĩ Hàn Quốc để phát hành ca khúc “Mình chia tay đi”, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ, đặc biệt là các khán giả của bộ phim “Cua lại vợ bầu”. Tuy nhiên, sản phẩm thành công nhất của Erik tại HI Entertainment là “siêu hit” “Chạm đáy nỗi đau”, nhanh chóng vượt qua cột mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube.

    Tiếp nối thành công của “Chạm đáy nỗi đau”, Erik cho ra mắt hai sản phẩm tiếp theo là “Đừng có mơ” và “Anh ta là sao”. Tháng 2 năm 2019, Erik tiếp tục chặng đường thành công khi hợp tác với nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc là Momoland. Theo kế hoạch, sản phẩm chung giữa Erik và Momoland sẽ ra mắt vào tháng 5 năm 2019. Ngày 28 tháng 7 năm 2019, Erik chính thức ra mắt MV mới “Có tất cả nhưng thiếu anh” và nhanh chóng đạt top 1 thịnh hành trên YouTube Việt Nam chỉ sau 1 ngày ra mắt.

    Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Erik kết hợp cùng Min cho ra mắt bài hát “Ghen Cô Vy” để tuyên truyền phòng chống dịch. Bài hát sớm đạt thành công quốc tế và trở thành video lan truyền nhanh, được nhiều tạp chí âm nhạc, trong đó có Billboard, khen ngợi. Cũng trong năm này, anh đoạt giải Ngôi sao Châu Á Untact 2020 của giải thưởng Asia Model Festival.

    Năm 2023 anh thừa nhận đang có mối quan hệ tình cảm nhưng không tiết lộ danh tính đối phương
    Năm 2023 anh thừa nhận đang có mối quan hệ tình cảm nhưng không tiết lộ danh tính đối phương

    Tối ngày 6 tháng 5 năm 2020, Erik ra mắt MV mới “Em không sai, chúng ta sai”. Ca khúc ballad này do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện. Đây cũng là lần đầu tiên Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy đóng chính trong một MV.

    Tháng 1 năm 2021, Erik ra mắt MV mới mang tên “Anh Luôn Là Lý Do.” Sau đó, anh tham gia chương trình “The Heroes – Thần Tượng Đối Thần Tượng 2021” và xuất sắc đoạt quán quân với số điểm 9,88, nhờ bài thi đậm chất dân tộc mang tên “Nam Quốc Sơn Hà.”

    Ngày 26 tháng 1 năm 2022, Erik tiếp tục ra mắt MV “Yêu Đương Khó Quá Thì Chạy Về Khóc Với Anh.” Đây là sản phẩm âm nhạc mang đậm nét Á Đông cả về hình ảnh lẫn giai điệu. Ca khúc nhanh chóng được khán giả yêu thích và được đông đảo khán giả cover nhảy và hát.

    Tháng 2 năm 2022, Erik trở lại với ca khúc “Đau Nhất Là Lặng Im” do Quang Hùng Master D chấp bút. Bài hát này đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc trong giọng hát của Erik. Cuối năm 2022, Erik chính thức công bố thành lập công ty ENS Entertainment, một công ty con của V-MAS.

    Ngày 20 tháng 7 năm 2023, Erik chính thức ra mắt E.P đầu tay mang tên <3RIK và video âm nhạc (MV) “Xoa Đầu”. Tại buổi ra mắt, lần đầu tiên nam ca sĩ thừa nhận đang trong một mối quan hệ tình cảm và bày tỏ mong muốn dành tặng nhạc phẩm này cho người anh cảm mến, dù không tiết lộ danh tính của người đó.

    Erik chia sẻ rằng cả hai đã quen biết một thời gian, có tình cảm với nhau nhưng chưa ai dám thổ lộ. Trong sự kiện, nam ca sĩ bất ngờ bày tỏ tình cảm và gửi lời cảm ơn đến người ấy, khiến khán giả và nhiều khách mời phấn khích và reo hò.

    Erik tiết lộ rằng anh từng trải qua vài mối tình nhưng không thể duy trì lâu dài do không tìm thấy điểm chung về suy nghĩ, tính cách và định hướng cuộc sống. Anh tự nhận mình là “kẻ thiếu may mắn trong tình yêu”. Có thời điểm, Erik gặp khó khăn trong việc mở lòng, chìm đắm trong những bản nhạc buồn.

    Tuy nhiên, khi tìm lại được cảm giác rung động, Erik cảm thấy mọi thứ trở nên tươi sáng hơn. Trong quá trình thực hiện dự án mới, anh đặt hết tâm huyết với hy vọng người ấy có thể hiểu rõ chân tình của mình.

    Đến tháng 5 năm 2024, anh được xác nhận sẽ tham gia show truyền hình “Anh Trai Say Hi” do VieOn sản xuất.

    Cập nhật video từ ERIK Official

    Tổng hợp bởi Duan24h.net

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây