Ca sĩ Hà Thanh Xuân là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

21
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hà Thanh Xuân
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hà Thanh Xuân

Hà Thanh Xuân tên thật Trần Thị Thanh Xuân sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh, cô là một ca sĩ hải ngoại nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình trước năm 1975. Cô bắt đầu sự nghiệp cộng tác với Trung tâm Thúy Nga từ năm 2016, trước đó là giai đoạn từ 2010 đến 2016 khi cô là một phần của Trung tâm Asia.

Tiểu sử ca sĩ Hà Thanh Xuân

Thông tinNội dung
Tên thậtHà Thanh Xuân
Ngày sinh2 tháng 5, 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Quê quánTP Hồ Chí Minh
Nơi sốngHuntington Beach, California
Học vấnRMIT University Vietnam
Nghề nghiệpCa sĩ
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Hà Thanh Xuân tên thật Trần Thị Thanh Xuân sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh
Hà Thanh Xuân tên thật Trần Thị Thanh Xuân sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh

Sự nghiệp nổi bật của Hà Thanh Xuân

Với bước chân đầu vào nghề ca hát từ khi mới 17 tuổi, Hà Thanh Xuân đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với bản thu âm đầu tiên khi còn là sinh viên năm 2 và ra mắt album đầu tay mang tựa đề “Ký ức dòng sông thời gian”. Được đào tạo tại Nhạc viện và đoạt giải tư Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2005, cô chứng minh tài năng của mình không chỉ qua âm nhạc mà còn qua khả năng diễn xuất.

Năm 2010, cùng gia đình sang Mỹ định cư, cô tiếp tục xây dựng sự nghiệp và nhanh chóng gặt hái thành công tại thị trường hải ngoại. Với nhan sắc xinh đẹp và chất giọng ngọt ngào, cô trở thành một trong những ca sĩ được các trung tâm lớn mời hợp tác, phát hành nhiều album và tham gia nhiều chương trình biểu diễn.

Nổi bật trong sự nghiệp của cô là vai diễn hóa thân thành cố NSƯT Thanh Nga trong Liveshow của Đàm Vĩnh Hưng mang tựa đề “Sài Gòn Bolero và Hưng” vào năm 2017.

Khác biệt với nhiều đồng nghiệp, Hà Thanh Xuân giữ cuộc sống riêng tư kín đáo. Dù ít chia sẻ về cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội, cô vẫn được biết đến là một trong những người có cuộc sống giàu có và sung túc khi định cư tại Mỹ.

Với sự tích góp sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hà Thanh Xuân sở hữu nhiều tài sản đáng kể. Cô đã chia sẻ về căn biệt thự rộng hàng trăm mét vuông tại Mỹ với vườn tiện nghi, mặc dù không tiết lộ giá trị cụ thể nhưng được ước tính không dưới triệu đô.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hà Thanh Xuân sở hữu nhiều tài sản đáng kể
Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Hà Thanh Xuân sở hữu nhiều tài sản đáng kể

Trong các đoạn clip chia sẻ, Hà Thanh Xuân thường cho thấy sở thích trồng cây và nuôi cá trong sân vườn của mình tại Mỹ. Cô cũng tiết lộ bộ sưu tập xe hơi gồm 5 chiếc, tuy không tiết lộ giá trị nhưng được biết đến là những chiếc xe đắt tiền.

Phong cách thời trang của Hà Thanh Xuân thường được đánh giá là thanh lịch và sang trọng, thể hiện qua việc lựa chọn những bộ trang phục và phụ kiện hàng hiệu.

Đời tư và hôn nhân

Hà Thanh Xuân đã trải qua một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với doanh nhân Thắng Ngô, khi họ trao nhau lời hứa vào ngày 2 tháng 5 năm 2022 – một ngày đặc biệt là ngày sinh nhật của cô. Tuy nhiên, niềm vui của cuộc hôn nhân này đã không kéo dài lâu khi vào ngày 10 tháng 9 năm 2023, cô đã công khai thông báo về việc chia tay với chồng sau chỉ vài tháng kết hôn.

Trải qua giai đoạn khó khăn sau khi chia tay, cô đã chia sẻ rằng, dù đã có lễ kết hôn nhưng họ không đăng ký hôn nhân chính thức. Cô đã phải đối mặt với nhiều vấn đề và cảm thấy trầm cảm sau sự kiện này. Cô chia sẻ: “Sau 2 tháng quen biết và gặp gỡ anh Thắng, do sự mong muốn của hai gia đình và hai người trong cuộc tưởng chừng mối quan hệ màu hồng, đám cưới đã diễn ra rất nhanh chóng, đúng như nhận định của cả nhà. Sau lễ cưới ấy Xuân đã gần như trầm cảm và phải thu mình lại, không dám đọc bất cứ bình luận nào trên mạng xã hội”.

Gần đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Quang Lê đã chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc gặp gỡ cô tại Việt Nam. Trong đó, anh tự tin tuyên bố: “Quang Lê đưa Hà Thanh Xuân đi phố Nguyễn Huệ, công khai hẹn hò”.

Trong buổi gặp gỡ này, Quang Lê đã tặng Hà Thanh Xuân chiếc ô màu vàng, phù hợp với màu sắc của hoa văn trên áo của cô. Cả hai không ngần ngại thể hiện tình cảm và có những khoảnh khắc ngọt ngào.

Trước đó, cô và Quang Lê từng bị đồn đoán chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, quản lý của cả hai nghệ sĩ đã lên tiếng phủ nhận thông tin này, đồng thời ca sĩ Quang Lê cũng từng phủ nhận mối quan hệ tình cảm khi bị phát hiện có những hành động ngọt ngào với Hà Thanh Xuân.

Cập nhật video từ Hà Thanh Xuân Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcTiểu sử Đàm Thu Trang, vợ doanh nhân Cường Đô La
Bài tiếp theoBán nhà mặt tiền đường Hoàng Hoa Thám, KDC Phúc Đạt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây