Jack (J97) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trịnh Trần Phương Tuấn

548
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Jack (J97)
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Jack (J97)

Jack (J97) tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn sinh năm 1997 tại Bến Tre , anh là ca sĩ nổi tiếng với nhiều bài hát đạt hàng trăm triệu views và lượng fan hùng hậu. Tuy nhiên anh cũng vướng vào nhiều tranh cãi khi cộng tác cùng K-ICM và việc bỏ rơi con gái chung với bạn diễn Thiên An.

Tiểu sử tóm tắt của Jack (J97)

Trịnh Trần Phương Tuấn sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997 tại một gia đình bình dị ở xã Ngãi Đăng, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Cha mẹ anh có những nghề nghiệp khá đơn giản, từ trồng dừa đến kinh doanh quán trà sữa. Mặc dù cha mẹ sau này đã ly hôn, Jack – J97 luôn tự hào về nguồn gốc và nguồn cảm hứng từ cuộc sống của mình.

Thuộc tínhThông tin
Họ và TênTrịnh Trần Phương Tuấn
Nghệ danhJack, J97
Ngày sinh12 tháng 4, 1997 (Hiện tại 27 tuổi)
Nơi sinhMỏ Cày, Bến Tre, Việt Nam
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ
Đời tư, Gia đình
  • Thiên An (bạn gái cũ)
  • Con (1)
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok| Instagram
Jack (J97) tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn
Jack (J97) tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn

Sự nghiệp nổi bật của Trịnh Trần Phương Tuấn

Trước khi bước chân vào làng giải trí, Jack từng làm giáo viên dạy nhạc cho một trường tiểu học ở quê nhà Bến Tre. Điều này cho thấy anh luôn đam mê âm nhạc và có kiến thức sâu rộng về nó.

Jack – J97 bắt đầu nổi tiếng khi gia nhập nhóm nhạc rap G5R. Tại đây, anh đã thể hiện tài năng của mình qua các ca khúc như “Giai điệu miền Tây” và “Mẹ ơi 2”. Tuy nhiên, danh tiếng của anh vẫn chưa thực sự lan rộng trên thị trường V-pop.

Tất cả đã thay đổi khi Jack – J97 phát hành bài hát “Hồng nhan” vào ngày 19 tháng 2 năm 2019. Bài hát này nhanh chóng gây sốt với hơn 13 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và 10 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong một tuần. “Hồng nhan” đã đưa Jack – J97 vào hàng ngũ những nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam và so sánh anh với những tên tuổi nổi tiếng như Phan Mạnh Quỳnh và Đen Vâu.

Sau thành công của “Hồng nhan”, Jack – J97 rời khỏi nhóm G5R và gia nhập công ty ICM theo lời mời của nhà sản xuất âm nhạc K-ICM. Sự hợp tác này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Vào ngày 16 tháng 4 năm 2019, Jack – J97 và K-ICM ra mắt ca khúc “Bạc phận,” tiếp tục làm nên thành công lớn sau “Hồng nhan.”

Jack tường hợp tác với K-ICM trước khi tan rã vì mâu thuẫn
Jack tường hợp tác với K-ICM trước khi tan rã vì mâu thuẫn

Tuy nhiên, sau một thời gian, Jack – J97 và công ty quản lý ICM đã rơi vào cuộc xung đột về việc chia sẻ tiền bạc và “bóc lột sức lao động” của Jack – J97. Cuộc xung đột này đã lan truyền trên mạng và tạo ra sự chú ý lớn từ khán giả. Jack – J97 đã phải lên tiếng để làm rõ một số vấn đề, và sau đó, anh quyết định rời khỏi công ty ICM Entertainment và chấm dứt hợp tác với K-ICM.

Anh đã được cho là đã hợp tác với ViruSs để phát hành một phiên bản demo của ca khúc “Đom đóm” vào đêm 29 tháng 12 năm 2019. Bản demo này đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng phổ biến trên YouTube Việt Nam chỉ trong vòng 4 giờ.

Sau sự cố với ICM, Jack – J97 ký hợp đồng với công ty Nomad MGMT Vietnam và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Anh phát hành nhiều ca khúc thành công như “Là 1 thằng con trai,” “Hoa hải đường,” và “Đom đóm,” đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của mình.

Jack – J97 đã được vinh danh tại nhiều sự kiện âm nhạc lớn. Trong lễ trao giải MTV EMA, anh được xướng tên là Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Năm 2021, anh đã giành chiến thắng ở hạng mục Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất tại Zing Music Awards và lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26.

Tại lễ trao giải WeChoice Awards mùa thứ 7 năm 2020, Jack – J97 đã nhận được danh hiệu Ca sĩ có hoạt động đột phá của năm. Vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, YouTube Việt Nam đã công bố danh sách Top 10 video ca nhạc nổi bật nhất, trong đó hai video âm nhạc của anh, “Hoa hải đường” và “Là 1 thằng con trai,” đã lọt vào danh sách này, xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 2 tương ứng.

Vào ngày 12 tháng 4 năm 2021, Jack – J97 chính thức phát hành bài hát “Laylalay” trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của anh. Ca khúc này được sáng tác bởi Jack – J97 và hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc DTAP, cùng với một video âm nhạc tuyệt vời do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện.

Cối năm 2022, Jack rồi Nomad MGMT Vietnam và thành lập J97 Entertainment
Cối năm 2022, Jack rồi Nomad MGMT Vietnam và thành lập J97 Entertainment

Vào ngày 13 tháng 7 năm 2022, Jack – J97 đã tung ra poster cho sản phẩm mới có tựa đề “Ngôi sao cô đơn,” đánh dấu sự trở lại của anh sau hơn một năm tạm ngừng hoạt động do những sự kiện tình cảm gây xôn xao.

Vào ngày 5 tháng 10, có thông tin cho rằng Jack – J97 đã chính thức rời khỏi công ty Nomad MGMT Vietnam sau 3 năm hợp tác và thành lập công ty cá nhân mang tên J97 Entertainment. Ngày 12 tháng 1 năm 2023, Jack – J97 đã xác nhận thông tin này.

Bản MV “Từ Nơi Tôi Sinh Ra,” do Jack – J97 sáng tác, thuộc thể loại reggaeton và latin, đã ra mắt vào cuối tháng 08/2023. Đặc biệt, video này còn ghi nhận sự xuất hiện của ngôi sao sân cỏ nổi tiếng Lionel Messi, tạo nên một cơn bão truyền thông lớn ngay sau đó.

Đời tư và những tranh cãi

Vào tối ngày 10/08/2021, nam ca sĩ này đã đăng một bức thư trên trang cá nhân của mình để chia sẻ một phần trong cuộc sống riêng tư. Jack đã tiết lộ rằng anh và Thiên An đã có mối quen biết từ năm 2019, trong thời gian quay MV khi cả hai còn hoạt động trong cùng môi trường với K-ICM. Sau đó, Jack và Thiên An đã tái gặp nhau và phát triển tình cảm với nhau. Họ đã có một đứa con chung, nhưng cuộc tình của họ kết thúc sau khi Thiên An sinh em bé vào tháng 4, do họ không còn chung quan điểm về nhiều vấn đề.

Jack từng bị cộng đồng chỉ trích dữ dội vì không quan tâm đến con
Jack từng bị cộng đồng chỉ trích dữ dội vì không quan tâm đến con

Trước đó, Thiên An đã đột ngột công bố thông tin về việc cô và Jack – ca sĩ nổi tiếng với bản hit “Sóng Gió” – có một đứa con chung. Lúc đó, Thiên An đã chia sẻ: “Cả hai gia đình đều biết về sự tồn tại của chúng tôi. Chúng tôi đã chào đón một cô bé xinh đẹp vào ngày 1/4/2021. Nhưng trong quá trình chung sống, chúng tôi ngày càng không thể hiện được tình cảm đồng điệu và đến khi con tôi, Sol (tên thật là Yên Đan), được 20 ngày tuổi, chúng tôi đã quyết định chấm dứt mối quan hệ vào ngày 22/4/2021”. Thiên An đã chia sẻ rằng trong thời gian cô mang thai, Jack đã quen một số phụ nữ khác, nhưng anh đã phủ nhận việc “bắt cá hai tay”.

Jack sau đó đã xác nhận với mọi người rằng anh là bố của đứa trẻ và đang hỗ trợ Thiên An với một khoản tiền hỗ trợ trẻ con hàng tháng là 5 triệu đồng. Tuy nhiên, Thiên An tiết lộ rằng từ tháng 3/2022, Jack và gia đình của anh đã ngừng cung cấp tiền hỗ trợ cho con gái.

Thiên An đã đảm nhận trách nhiệm chăm sóc đứa con gái của họ và trở thành một trong những bà mẹ đơn thân nổi tiếng trong showbiz. Trong một cuộc trò chuyện, nữ diễn viên sinh năm 1998 cho biết con gái chủ yếu sống cùng bà ngoại ở Bình Dương để cô có thời gian đi làm. Cô đã tỏ ra thoải mái với tình hình hiện tại của mình và cam kết sẽ làm mẹ và bố tốt nhất có thể cho Sol.

Thiên An sinh năm 1998 tại Bình Dương, từng là sinh viên ngành ngôn ngữ Anh, Đại học Công nghệ TP HCM – Hutech. Cô là mẫu ảnh, từng tham gia diễn xuất trong nhiều MV của Jack như Bạc phận, Sóng gió, Sao em vô tình…

Trong những ngày tiếp theo, trang cá nhân của Phạm Ngọc Quốc Cường (người đã giới thiệu Jack gặp Messi) liên tục chia sẻ các bài đăng liên quan đến cuộc gặp giữa Jack và Messi, đồng thời nhấn mạnh về tính cách của Jack, mô tả anh là một người “trí trá, vô ơn”.

Jack sau đó đã công khai số tiền mà anh đã chi để gặp Messi là 200.000 euro (khoảng 5,1 tỷ đồng).

Vào tháng 3 năm 2024, một video reaction của ViruSs với bản nhạc “Thiên Lý Ơi” đã gây sốc khi anh nhận ra rằng bản nhạc này có vẻ được tham khảo từ một bản demo mà anh và Jack đã hợp tác sản xuất từ vài năm trước. Theo ViruSs, hiện tại họ không còn hợp tác, vì vậy việc Jack sử dụng bản demo mà không có sự cho phép đã gây cho anh một cú sốc.

Jack đã có phản ứng và thậm chí muốn liên hệ với ViruSs để giải quyết các vấn đề liên quan đến thông tin có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Điều này sau đó cũng đã dẫn đến màn combat trên mạng giữa fan hâm mộ của Jack và ViruSs.

Cập nhật video mới nhất từ Jack

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (10 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcYoutuber ViruSs là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch TP Đồng Hới (Quảng Bình)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây