Jung Joon young là ai? Tiểu sử nghệ sĩ phải trả giá vì bê bối tình dục

49
Tiểu sủ và sự nghiệp nghệ sĩ Jung Joon young
Tiểu sủ và sự nghiệp nghệ sĩ Jung Joon young

Jung Joon young sinh vào năm 1989, anh từng là ca sĩ, nhạc sĩ, DJ radio, người dẫn chương trình, diễn viên và nhân vật truyền hình người Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào ngày 12/5/2020, anh đã bị kết án 6 năm tù giam vì tội vi phạm luật chống bạo lực tình dục.

Tiểu sử Jung Joon-young

Dù sinh ra ở Hàn Quốc, nhưng Jung Joon-young đã trải qua tuổi thơ và lớn lên ở nhiều quốc gia khác nhau như Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp và Philippines. Ông là con trai út của Jung Hak-chun và Choi Jong-sook, với cha là một doanh nhân quốc tế đi kinh doanh tại nhiều quốc gia. Nhờ cuộc sống di cư này, Jung Joon-young nắm vững ba ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn.

Thông tinNội Dung
Họ và tênJung Joon-young
Tiếng Hàn정준영
Ngày sinh21 tháng 2, 1989 (Hiện tại 35 tuổi)
Quê quánHàn Quốc
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên, Dẫn chương trình
Nhạc cụThanh nhạc, guitar, piano, bass

Với cuộc sống di cư thường xuyên, Jung Joon-young không thể tham gia vào một trường học cụ thể, nhưng anh đã tự học các môn học như Toán, Tiếng Anh, violin và piano. Ngoài ra, anh cũng là một võ sĩ có đai đen cấp bốn trong Taekwondo.

Jung Joon-young sinh vào năm 1989, anh từng là ca sĩ người Hàn Quốc
Jung Joon-young sinh vào năm 1989, anh từng là ca sĩ người Hàn Quốc

Sự nghiệp và đi tù vì bê bối tình dục

Khi Jung Joon-young tròn 17 tuổi, quyết định đến Philippines để tham gia hoạt động truyền giáo. Tại đây, anh không chỉ dạy Taekwondo mà còn truyền đạt kiến thức âm nhạc cho trẻ em địa phương. Anh trở thành một thành viên của dàn hợp xướng biểu diễn trước cựu tổng thống Philippines, Gloria Macapagal-Arroyo. Nguồn cảm hứng của Jung Joon-young không chỉ đến từ việc theo đuổi truyền thông của Kurt Cobain mà còn từ việc quyết tâm trở thành một ngôi sao nhạc rock sau khi anh chứng kiến chương trình MTV Unplugged của Nirvana khi còn là một thiếu niên.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Jung Joon-young, ngôi sao nhạc rock sinh năm 1989, luôn nổi bật so với đồng nghiệp cùng thời. Anh không có xuất thân từ một công ty quản lý lớn, không phải là thành viên trong một ban nhạc thần tượng, và không biết nhảy, nhưng lại sở hữu khả năng chơi nhạc cụ và đã thành lập một ban nhạc rock hiếm hoi trong làng giải trí Hàn Quốc.

Jung Joon-young lần đầu tiên được công nhận thông qua chương trình tài năng thực tế của Mnet, Superstar K4 (2012), nơi anh đạt vị trí thứ ba. Trong năm 2013, anh trở thành thành viên trẻ nhất của chương trình giải trí của KBS 2 Days & 1 Night Season 3. Sau đó, anh đã dẫn chương trình radio riêng mang tên Jung Joon-young’s Simsimtapa (2014) trên MBC FM và ra mắt màn ảnh lớn trong bộ phim Love Forecast (2015). Từ năm 2015 đến tháng 3 năm 2019, Jung là giọng ca chính của ban nhạc rock Drug Restaurant, trước đây được biết đến là JJY Band, phát hành album đầu tiên “Escape to Hangover” vào tháng 5 năm 2015.

Sau khi chính thức ra mắt với việc phát hành Mini Album đầu tiên vào tháng 10 năm 2013, Jung đã giành được giải thưởng “Nghệ sĩ Solo Nam mới xuất sắc nhất” cho ca khúc chủ đề “이별 10분전 (The Sense of an Ending)” tại Lễ trao giải K-Pop Gaon thứ 3. Sau đó, vào ngày 26 tháng 6 năm 2014, anh tự sản xuất mini album thứ hai, Teenager, gồm sáu bài hát do chính anh sáng tác. Jung đã gặp gỡ các fan tại Đài Loan vào năm 2013 và sau đó tổ chức buổi gặp mặt đầu tiên ở nước ngoài tại Đài Bắc vào tháng 7 năm 2014.

Jung, anh đã thể hiện bài hát tự sáng tác “하루만 (I’m Nobody)” trong buổi hòa nhạc Pretty Man OST Japan Concert vào tháng 7 năm 2014. Sau đó, anh đã tổ chức một chuyến lưu diễn tại Trung Quốc vào tháng 11 cùng năm, biểu diễn tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thâm Quyến và Thượng Hải. Jung cũng đã trình diễn tại Mỹ trong sự kiện K-CON 2014, vừa là người biểu diễn, vừa là người dẫn chương trình.

Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 3 năm 2019, anh đã bị buộc tội về việc quay lén những cuộc gặp gỡ tình dục riêng tư của mình với 10 phụ nữ vào các năm 2015 và 2016. Anh sau đó chia sẻ video của những cuộc gặp này với bạn bè trong các nhóm trò chuyện, trong đó có cả Seungri, một ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc. Các cáo buộc này được nêu ra trong một cuộc điều tra của cảnh sát về Seungri liên quan đến việc cung cấp dịch vụ mại dâm. Kết quả, Jung cũng đã bị điều tra trong vụ án này.

Vào ngày 12 tháng 3 năm 2019, Jung đã chính thức rút lui khỏi ngành công nghiệp giải trí sau khi thú nhận tội phạm của mình. Trong tuyên bố, anh thừa nhận hành vi quay phim trái phép các phụ nữ mà không có sự đồng ý của họ và sau đó chia sẻ chúng trong một phòng trò chuyện trực tuyến. Anh đã đưa ra lời xin lỗi chân thành đến các nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi hành vi của mình, cũng như đến người hâm mộ, và cam kết hợp tác với cơ quan điều tra.

Các cuộc điều tra liên quan đến vụ án của Jung trong vụ bê bối Burning Sun vẫn đang tiếp tục, với sự liên quan của các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Seungri, Choi Jong-hoon, Yong Jun-hyung và Lee Jong-hyun. Vào ngày 21 tháng 3, Jung đã bị bắt giữ vì cáo buộc chia sẻ trái phép các video khiêu dâm không có sự đồng ý của nạn nhân.

Hiện tại, Jung đang chịu một hình phạt nghiêm khắc bao gồm 6 năm tù giam, cùng với 80 giờ học về bạo lực tình dục, cấm không được làm việc trong bất kỳ cơ quan nào liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên trong thời gian 5 năm tới.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Châu Thành (Tây Ninh)
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Dốc Đá Trắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây