Khu công nghiệp Sông Công II (Thái Nguyên)

5
Khu công nghiệp Sông Công II (Thái Nguyên)
Khu công nghiệp Sông Công II (Thái Nguyên)

Khu công nghiệp (KCN) Sông Công II gồm 2 khu có quy mô Khu 1 diện tích 175,52 ha, Khu 2 diện tích 120,72 ha nằm tại xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 7/3/2024, chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tại tỉnh Thái Nguyên. Công ty cổ phần Viglacera Thái Nguyên là nhà đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện dự án này.

Dự án sẽ được triển khai tại xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, với hai khu vực chính:

  • Khu số 1 có diện tích 175,52 ha, bao gồm địa bàn của xã Tân Quang và một phần của xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công.
  • Khu số 2 có diện tích 120,72 ha, nằm trên địa bàn của xã Bá Xuyên và một phần của xã Tân Quang, thành phố Sông Công.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng không quá 36 tháng kể từ ngày Nhà nước chuyển giao đất, với tổng nguồn vốn đầu tư 3.985,47 tỷ đồng. Trong số này, có 597,82 tỷ đồng là vốn góp từ phía nhà đầu tư.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về việc thẩm định và quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và các quy định liên quan. Các Bộ, ngành có liên quan sẽ đảm nhận trách nhiệm thẩm định chủ trương đầu tư dự án trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản pháp luật có liên quan.

Cơ quan, cá nhân có thẩm quyền sẽ chịu trách nhiệm đối với việc chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc giải quyết các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư. Họ không chịu trách nhiệm đối với những nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền khác xử lý trước đó theo quy định tại Nghị định số 31/2021/NĐ-CP.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên sẽ đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, và các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật. Họ cũng sẽ đảm bảo sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền, và tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Khu công nghiệp (KCN) Sông Công II gồm 2 khu có quy mô Khu 1 diện tích 175,52 ha, Khu 2 diện tích 120,72 ha
Khu công nghiệp (KCN) Sông Công II gồm 2 khu có quy mô Khu 1 diện tích 175,52 ha, Khu 2 diện tích 120,72 ha

Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tạo điều kiện cho việc chuyển mục đích sử dụng đất, đặc biệt là đất trồng lúa trong quá trình cho thuê đất và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án. Họ cũng sẽ có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa khác để bù đắp cho đất trồng lúa bị chuyển đổi theo quy định của Luật Đất đai. Ngoài ra, họ sẽ thực hiện đúng các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các cam kết của Nhà đầu tư đối với việc đảm bảo điều kiện đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, theo quy định của Nghị định số 35/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 của Chính phủ về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:34 PM, 27/04/2024)


Công ty Viglacera Thái Nguyên, như là nhà đầu tư, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và các văn bản gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Công ty Viglacera Thái Nguyên chỉ được thực hiện Dự án sau khi:

(i) Việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện Dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai, quản lý sử dụng đất trồng lúa và nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa, theo quy định tại Điều 134 của Luật Đất đai và Điều 45 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

(ii) Có phương án trồng rừng thay thế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc sau khi hoàn thành trách nhiệm nộp tiền trồng rừng thay thế theo quy định tại Điều 19 của Luật Lâm nghiệp.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Kon Plông (Kon Tum)
Bài tiếp theoThông tin bà Vũ Thị Chân Phương (Chủ tịch UBCKNN)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây