Ca sĩ Orange là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Khương Hoàn Mỹ

25
Tiểu sử và sự nghiệp ca sĩ Orange
Tiểu sử và sự nghiệp ca sĩ Orange

Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ sinh năm 1997 tại TP Hồ Chí Minh, cô là ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả chú ý sau khi giành giải Á quân khi tham gia Ca sĩ mặt nạ với mascot Ong Bây Bi.

Tiểu sử ca sĩ Orange

Cô đã từng theo học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và sau đó là sinh viên khoa Ngữ văn Anh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM.

Thuộc tínhNội dung
Tên đầy đủKhương Hoàn Mỹ
Nghệ danhOrange
Ngày sinh15 tháng 2, 1997 (Hiện tại 27 tuổi)
Nơi sinhThành phố Hồ Chí Minh
Học vấnTrường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ
Chiều cao1,55m
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram | Tiktok
Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ sinh năm 1997 tại TP Hồ Chí Minh
Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ sinh năm 1997 tại TP Hồ Chí Minh

Sự nghiệp và đời tư của Khương Hoàn Mỹ

Orange bắt đầu nổi tiếng khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn vào năm 2014, trong đội Hồ Ngọc Hà, và sau đó cô cũng xuất hiện trong chương trình Người hóa thân số 1 của Đài truyền hình Vĩnh Long năm 2017 và giành được danh hiệu quán quân. Cô cũng là một phần của nhóm nhạc indie Quýt & Nho cùng với Đinh Nho Khoa, sử dụng nghệ danh Quýt.

Sự nổi tiếng thực sự đến với Orange khi cô hợp tác với Karik để phát hành ca khúc “Người lạ ơi” vào ngày 6 tháng 1 năm 2018. Bài hát này đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng, đạt kỷ lục 50 triệu lượt xem trong 13 ngày và 100 triệu lượt xem trong 38 ngày, cũng như đứng top trending trên Youtube Việt Nam trong 15 ngày.

Năm 2018, Orange tham gia chương trình Giọng ca bất bại nhưng sau đó cô đã rút lui vì lý do sức khỏe không cho phép.

Orange bắt đầu nổi tiếng khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn vào năm 2014
Orange bắt đầu nổi tiếng khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn vào năm 2014

Ngày 10 tháng 12 năm 2018, Orange vinh dự tham dự Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2018, nơi cô được vinh danh với giải thưởng danh giá cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất châu Á. Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn lọt vào tầm ngắm của giới âm nhạc khi đoạt giải ca sĩ mới xuất sắc nhất tại Làn sóng xanh Next Step 2018. Tuy nhiên, ngay sau những thành công rực rỡ này, Orange đột ngột biến mất khỏi tầm radar của ngành công nghiệp âm nhạc trong suốt một năm dài.

Ngày 17 tháng 2 năm 2020, Orange bất ngờ trở lại đình đám với sự hợp tác cùng rapper Khói trong ca khúc “Chân ái”. Mặc dù gặt hái được thành công vang dội trong thị trường âm nhạc về mặt thương mại, bài hát lại nhanh chóng gặp phải những nghi vấn về việc sao chép từ tác phẩm của Châu Đăng Khoa, một tác giả nổi tiếng. Điều này khiến cho sự trở lại của Orange gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng, như đã xảy ra với hai bản hit trước đó của cô là “Người lạ ơi” và “Tình nhân ơi”. Vào cuối tháng 3 năm 2020, Orange và đồng nghiệp tại Superbrothers, LyLy, đồng loạt rời khỏi công ty sau khi tiết lộ những vi phạm đạo đức và hợp đồng.

Sau khi rời khỏi Superbrothers, Orange mở ra một chương mới trong sự nghiệp của mình bằng cách trở thành nghệ sĩ độc lập. Ngày 7 tháng 10 năm 2020, cô trở lại với hình ảnh nghệ sĩ solo thông qua việc phát hành single “OK anh đúng”. Bước tiếp sau thành công của single này, Orange tiếp tục thăng hoa với phiên bản hợp tác cùng Hieuthuhai. Bài hát này không chỉ nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình mà còn được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt vì sự hòa hợp giữa hai nghệ sĩ. Bên cạnh đó, Orange còn góp mặt trong chương trình King Of Rap với vai trò khách mời, hỗ trợ cho thí sinh ICD.

Cô là ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả chú ý sau khi giành giải Á quân khi tham gia Ca sĩ mặt nạ với mascot Ong Bây Bi.
Cô là ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả chú ý sau khi giành giải Á quân khi tham gia Ca sĩ mặt nạ với mascot Ong Bây Bi.

Ngày 20 tháng 4 năm 2021, Orange tái xuất với ca khúc tự sáng tác “Khi em lớn”, hợp tác cùng Hoàng Dũng. Bài hát nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời cô còn gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả thông qua sự tham gia vào chương trình Thần tượng đối thần tượng. Ngày 18 tháng 8 năm 2021, Orange phát hành ca khúc “Em hát ai nghe”, và đột ngột xuất hiện trên bảng xếp hạng của Billboard tại Quảng trường Thời Đại ở Mỹ, đồng thời cô cũng tự hào được tham gia vào chiến dịch EQUAL toàn cầu của Spotify.

Vào năm 2023, Orange tiếp tục chứng minh tài năng của mình khi giành giải Á quân trong chương trình Ca sĩ mặt nạ với mascot Ong Bây Bi.

Ngày 11 tháng 1 năm 2024, Orange chính thức phát hành album phòng thu đầu tay mang tựa đề Cam’on. Album này gồm mười hai ca khúc do chính cô sáng tác, trong đó có các bài hát đình đám như “Gặp lại năm ta 60” – bài hát đã từng gây sốt trong chương trình Ca sĩ mặt nạ, và hai ca khúc chủ đề của album là “Có đau thì đau một mình” và “Đừng kết thúc hôm nay”.

Đặc biệt, vào dịp Tết và Valentine cùng năm, Orange hợp tác cùng Hứa Kim Tuyền và thương hiệu Biti’s để ra mắt mini-album Nơi pháo hoa rực rỡ, bao gồm ba ca khúc với ca khúc chủ đề là “Nơi pháo hoa rực rỡ”, phần 8 của chuỗi thương hiệu âm nhạc Đi để trở về, từng thành công với Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh và Hương Tràm.

Cập nhật video từ Orange Singer Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKịch bản cho thị trường Bất động sản Quý 2/2024
Bài tiếp theoCa sĩ Ngọc Phụng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây