Phân khúc đất nền xuất hiện nhiều dự án “ma”

66

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng liên tục phản ánh với báo chí về việc nhân viên môi giới của các công ty địa ốc chào bán dự án đất nền không có thực.

Xuất hiện nhiều dự án “ma”

Chị Trần Thu Trang, ngụ tại quận 3, Tp.HCM cho biết, giữa tháng 5, chị được một nhân viên môi giới địa ốc gọi điện thoại giới thiệu một dự án tại quận 12.

Anh này đưa chị xuống một bãi đất trống đối diện Bệnh viện quận 12 và giới thiệu chủ đầu tư chuẩn bị làm hạ tầng và phân lô bán. Anh này còn khẳng định, thủ tục pháp lý của dự án đã được hoàn tất.

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ việc nhân viên môi giới chào bán dự án đất nền không có thực
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ việc nhân viên môi giới chào bán dự án đất nền không có thực

Chị Trang kể: “Nhưng tôi khi lên UBND phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) để hỏi về dự án này thì được biết, khu đất trên thuộc quy hoạch công trình công cộng và một phần là hành lang an toàn lưới điện. Hiện chưa có cơ quan chức năng nào phê duyệt hoặc thỏa thuận cho bất kỳ dự án nào ở khu vực này và đây chỉ là chiêu lừa đảo của nhân viên môi giới”.

Bên cạnh chiêu gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng để lừa bán dự án ma, các công ty môi giới địa ốc còn chào bán dự án trên website với bản đồ quy hoạch, sa bàn dự án… rất đẹp mắt và hấp dẫn người xem.

Trong vai người có nhu cầu mua đất, PV liên hệ với số điện thoại trên trang quảng cáo của dự án Khu nhà ở liền kề Royal Gold Land (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Tp.HCM), phía doanh nghiệp bán dự án này cho biết, dự án đã hết hàng, khách hàng chỉ có thể mua sang tay với giá khoảng 30 triệu đồng/m2.

Nhưng khi kiểm tra thông tin tại UBND quận 12, PV mới vỡ lẽ khu đất nêu trên thuộc quy hoạch cây xanh. Đến nay, cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này. UBND quận 12 cũng khuyến cáo người dân đặc biệt cảnh giác trước những thông tin rao bán đất không xác thực như trên.

Tương tự, tại huyện Bình Chánh (Tp.HCM), hàng loạt thông tin rao bán dự án đất nền được quảng cáo bằng tờ rơi tại các ngã tư, cột điện, bờ tường.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:48 PM, 25/04/2024)


Liên hệ số điện thoại trên một tờ quảng cáo dự án đất nền giá rẻ thì được nhân viên môi giới cho hay, dự án ở huyện Bến Lức (Long An), gần chợ và công viên. Tuy nhiên, tìm đến địa chỉ này thì thấy đây chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm và chưa có dấu hiệu cho thấy đây là đất dự án.

Những người dân xung quanh khu vực này cho biết, khu đất này của một người dân mua, đã để hoang nhiều năm, nhưng gần đây có nhiều người dẫn khách tới chào bán đất nền tại đây.

Thị trường cạnh tranh gay gắt

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Bất động sản Thăng Long (trụ sở tại quận Bình Tân), hiện có nhiều dự án được nhân viên môi giới tự vẽ ra để chào bán. Những dự án này thường nằm ở vị trí đẹp, gần đường lớn, gần chợ và đặc biệt là có bán giá rất thấp.

Các môi giới này sẽ dụ khách hàng tới khu đất dự án, rồi cho người vào diễn cảnh mua bán, ký hợp đồng và thanh toán tiền ngay trước mặt khách hàng đi xem đất để họ tin đây là đất dự án thật. Thậm chí ông Dũng cho biết họ còn làm giả giấy tờ pháp lý của khu đất và giấy tờ chấp thuận cấp phép dự án.

“Dù có nhiều phản ánh về tình trạng này, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không can thiệp mà vẫn để tình trạng lừa đảo đó lặp lại nhiều lần tại một khu đất. Chỉ cần phía chính quyền địa phương cảnh báo bằng biển thông tin tại ngay khu đất thì cũng có thể ngăn chặn tình trạng này…”, ông Dũng nói.

Giới phân tích cho rằng, việc các công ty môi giới được thành lập ồ ạt trong những năm 2016 – 2017 cùng với định mức doanh thu, áp lực về sự tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt chính là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện “dự án ma”.

(Theo Báo Đầu tư)

duan24h.net

5/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBán đất nền Rich Home 1 giá rẻ, sổ riêng thổ cư 100%
Bài tiếp theoMua bán, chuyển b/nhượng BĐS phải chịu các loại thuế, phí gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây