Thị trường bất động sản liền thổ, “sóng ngầm” với dự án tốt

60
Các dự án nhà liền thổ được quy hoạch bài bản luôn có sức hút với người mua nhà để ở và đầu tư
Các dự án nhà liền thổ được quy hoạch bài bản luôn có sức hút với người mua nhà để ở và đầu tư

Trái ngược với thị trường căn hộ và cả với thông lệ thị trường kiêng kỵ mua bán trong tháng Ngâu, bất động sản liền thổ, đặc biệt là sản phẩm tại các dự án tốt đang có sức hút khá lớn.

Xu hướng đầu tư mới

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM đã xuất hiện xu hướng đầu tư mới. Làn sóng đổ xô kéo nhau đi “săn” đất nền tại các điểm nóng như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ… đã thoái trào. Những khu vực xa trung tâm, thiếu hạ tầng kết nối, hạ tầng dịch vụ, chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng thật đã xuất hiện tình trạng giới đầu cơ xả hàng, giá cũng đi xuống.

Các dự án nhà liền thổ được quy hoạch bài bản luôn có sức hút với người mua nhà để ở và đầu tư
Các dự án nhà liền thổ được quy hoạch bài bản luôn có sức hút với người mua nhà để ở và đầu tư

Trong khi nhà đầu tư rút khỏi bất động sản đầu cơ, thì dòng tiền lại đang có xu hướng chảy mạnh vào các dự án bất động sản liền thổ tốt, có giá trị sử dụng cao. Đơn cử, tuần qua, Công ty cổ phần DRH Holdings công bố dự án Khu phức hợp thương mại – dịch vụ y tế Symbio Garden (quận 9, TP.HCM) đã thu hút hàng trăm khách hàng và chỉ trong một buổi sáng, toàn bộ sản phẩm được công bố đã được khách đăng ký.

Có mặt tại buổi lễ công bố, ghi nhận của phóng viên cho thấy, khá nhiều khách hàng tiếc nuối do không tiếp cận được sản phẩm vì biết thông tin muộn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lý do khiến dự án này có sức hút lớn là vì có vị trí liền kề với Bệnh viện Ung bướu 2 (TP.HCM), có nguồn cung hạn chế chỉ với 139 căn shophouse, được xây dựng trên khu đất rộng 3,47 ha, với mật độ xây dựng chỉ 28%, được chủ đầu tư định vị là mô hình đô thị gắn kết các tiện nghi dịch vụ y tế, nên thu hút phần lớn khách hàng làm trong ngành y tế.

Tương tự, tại dự án Khu đô thị Vạn Phúc Residence ở quận Thủ Đức, theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land, mặc dù thị trường đang rơi vào thời điểm tháng Ngâu (tháng kiêng kỵ với dân kinh doanh địa ốc), song lượng khách quan tâm tìm hiểu và mua sản phẩm tại dự án này vẫn tăng mạnh hơn so với trước đó. Với mức giá bán trung bình trên 10 tỷ đồng/căn nhà phố, nhưng sản phẩm của dự án tung ra đến đâu, khách hàng mua đến đó.

“Theo khảo sát của chúng tôi, khoảng 50% lượng khách hàng mua sản phẩm tại dự án là người có nhu cầu về nhà ở, phần còn lại là mua để đầu tư dài hạn hoặc kinh doanh, cho thuê”, bà Hương nói và cho rằng, thời gian qua, chủ đầu tư đã chi ra cả ngàn tỷ đồng để đầu tư vào hạ tầng, tiện ích, nên giá trị dự án mỗi lúc càng tăng cao.

Theo bà Hương, nếu tính trong 3 năm qua, nhà phố tại dự án Vạn Phúc Resideces đã có mức giá tăng đến 300%, còn nếu tính từ đầu năm đến nay, giá đã tăng từ 20 – 25%. Chính tố giá trị thật của dự án và sự khan hiếm nguồn cung đã khiến các dự án bất động sản liền thổ không ngừng tăng cao trong thời gian qua.

Ngoài những dự án kể trên, theo ghi nhận của phóng viên, do nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu rất lớn, nên giao dịch đất nền, nhà phố gần đây diễn ra chủ yếu trên thị trường thứ cấp. Theo đó, nhiều dự án ở khu vực trung tâm, được đầu tư bài bản giá không ngừng được đội lên.

Đơn cử, tại một dự án nhà phố trên đường Tăng Nhơn Phú, quận 9 (TP.HCM) do Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức đầu tư, được bán ra thị trường cách đây 2 năm, hiện tại giá giao dịch trên thị trường thứ cấp đã tăng hơn gấp đôi.
Theo một nhân viên môi giới khu vực này, anh vừa môi giới thành công một lô đất mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú của dự án trên với mức giá lên đến 83 triệu đồng/m2, trong khi lô đất này trước đây được chủ đầu tư bán ra chưa đến 40 triệu đồng/m2.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:23 AM, 20/04/2024)


Tương tự, tại Dự án Monlight Residences, tọa lạc trên 2 mặt tiền đường Đặng Văn Bi và Dân Chủ (quận Thủ Đức) do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, trước đây có giá bán trung bình từ 55 – 65 triệu đồng/m2, hiện đã tăng lên 80 – 100 triệu đồng/m2, nhưng không có người bán.

Theo phân tích của giới chuyên môn, sở dĩ dự án này có giá cao là nằm ở vị trí đẹp và đặc biệt là do nhu cầu khai thác thương mại. Còn tại Dự án Him Lam Phú Đông do Him Lam Land làm chủ đầu tư, giá khởi điểm được chủ đầu tư bán ra cuối năm 2016 là 23 triệu đồng/m2, hiện cũng đã tăng gấp đôi.

Kênh tích lũy an toàn

Trao đổi với phóng viên về diễn biến của phân khúc bất động sản liền thổ gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, sức hút của bất động sản liền thổ không bao giờ dừng lại. Tuy nhiên, hiện nay và sắp tới, sẽ có sự phân hóa lớn các dòng sản phẩm với nhau.

Những khu vực đáp ứng nhu cầu thật về nhà ở, giá đất tăng là bình thường, nhưng còn với các dự án khu vực đồng không mông quạnh ở Long An hay Nhơn Trạch (Đồng Nai), thậm chí là Củ Chi hay Nhà Bè (TP.HCM)…, giá đất tăng liên tục trong thời gian qua, nhưng mục đích giao dịch không xuất phát từ nhu cầu sử dụng, mà do đầu cơ, chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh.

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, tâm lý lâu nay của người Việt vẫn coi bất động sản liền thổ là của để dành, nên yếu tố có đất là quan trọng nhất. Dưới góc độ thị trường, đất nền, nhà phố từ lâu đã trở thành văn hóa đầu tư ăn sâu trong tiềm thức của người Việt.

“Thời gian gần đây, tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM ngày càng diễn ra mạnh mẽ, quy mô dân số ngày càng tăng. Ngoài ra, hạ tầng giao thông kết nối được mở rộng, đã khiến thị trường đất nền, nhà phố cảng trở thành phân khúc được ưa chuộng”, ông Quang nói và cho rằng, thực tế, thời gian qua, một số khu vực bị thổi giá lên cao do đón đầu quy hoạch của các siêu dự án, hay những sản phẩm bất động sản nông nghiệp được thu gom với hy vọng sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất và tách thửa.

Các sản phẩm này chủ yếu được các nhà đầu tư mua đi bán lại để kiếm lợi nhuận, còn thực tế chưa đáp ứng nhu cầu cầu sử dụng thật, nên khi thị trường gặp khó khăn dẫn đến rủi ro. Còn với sản phẩm đất nền đáp ứng nhu cầu sử dụng thật, nơi có hạ tầng giao thông phát triển mạnh, giá đất khó giảm. Đặc biệt, khi thị trường bất động sản bão hòa, nhà đầu tư bình tĩnh trở lại, khả năng dòng tiền sẽ tìm đến phân khúc này như một kênh đầu tư bảo toàn vốn an toàn và khả năng mang lại giá trị tốt.

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Techcom Real, phân khúc bất động sản liền thổ, đặc biệt là với sản phẩm phù hợp với nhu cầu ở kết hợp với kinh doanh là những sản phẩm luôn có nhu cầu lớn, thu hút rất nhiều thành phần kinh doanh có tiền muốn tích lũy bất động sản. Do vậy, chỉ cần có sản phẩm tung ra thị trường ngay lập tức sẽ có người mua.

“Hiện nay, nhu cầu kinh doanh của người dân ngày càng nhiều, trong khi nguồn cung khan hiếm, đã khiến cho bất động sản thương mại tăng giá mạnh, thậm chí phải nói là không định được giá. Chỉ cần có nhu cầu bán, nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn giá thị trường rất nhiều để mua, bởi đối với họ, loạt bất động sản này như ‘gà đẻ trứng vàng’”, ông Lộc nói và cho biết, hiện nay, có rất nhiều đơn đặt hàng muốn mua bất động sản kiểu này, song người bán rất hiếm, nếu có thì mức giá cũng cao ngất ngưởng.

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

duan24h.net

Đánh giá bài viết

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trước“Điểm nóng” đất nền Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương…cũng bắt đầu giảm nhiệt
Bài tiếp theoDự án Lê Phong Thuận Giao triển khai đúng tiến độ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây