Vay tiền ngân hàng mua nhà đất thế chấp bằng chính tài sản mua

248

Nhiều khách hàng mua đất, nhà do tài chính không đủ mới tích góp được một phần tiền nhất định đã liên hệ, yêu cầu tư vấn về hình thức mua nhà, đất sử dụng tiền vay ngân hàng được thế chấp bằng chính tài sản mua :

Mình hiện không có cái sổ đỏ nào khác thế chấp thì có vay mua được không?

Ngân hàng có cho vay mua nhà đất sổ đỏ đấy khi hiện vẫn đứng tên chủ cũ chưa chuyển tên cho mình?

Thủ tục Ngân hàng giải ngân cho vay cụ thể như thế nào với việc đồng thời cũng phải trả tiền mua bán?

Xin chia sẻ một số nội dung để các khách hàng đang có nhu cầu biết và tham khảo để thực hiện quyết định:

Điều đầu tiên, chúng tôi khẳng định với các bạn, nếu bạn hiện không có sổ đỏ nào khác thế chấp thì bạn hoàn toàn vẫn có thể vay mua nhà đất đã có sổ đỏ thế chấp bằng chính tài sản mua. Đây là sản phẩm vay rất thông thường và phổ biến của các Ngân hàng, tuỳ từng Ngân hàng thì bạn có thể vay tối đa được 70-80% giá trị ngân hàng định giá nhà đất bạn mua.

Tiếp theo, Ngân hàng chấp nhận giải ngân cho vay kể cả khi sổ đỏ vẫn đứng tên chủ cũ chưa sang tên được cho bạn. Quá trình thẩm định cho vay, giải ngân thanh toán tiền và làm các thủ tục sang tên sổ đỏ cho khách hàng vay (bên mua) được thực hiện bình thường.

Phương án vay, điều kiện của bạn được Ngân hàng thẩm định đủ điều kiện vay mua nhà đất sổ đỏ thế chấp bằng chính tài sản mua nhưng có thể phát sinh các tình huống khi giải ngân cho vay như sau:

TÌNH HUỐNG 1 : Bên mua mượn được tiền của bạn bè/người thân trước thanh toán đầy đủ hết cho Bên bán hoặc Bên bán tạo điều kiện hỗ trợ chỉ cần đặt cọc thanh toán phần vốn tự có đã làm thủ tục ký chuyển nhượng công chứng và sang tên sổ đỏ cho Bên mua. Sau đó Bên mua dùng sổ đỏ đã sang tên mình làm thủ tục vay Ngân hàng theo các hình thức giải ngân sau:

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:35 PM, 26/04/2024)


+ Giải ngân hoàn vốn mua nhà trả lại phần tiền đã vay cho bạn bè/người thân (sổ đỏ sang tên tính đến thời điểm vay tối đa thông thường không quá 06 tháng, cá biệt có một số Ngân hàng cho thời hạn 12 tháng)

+ Giải ngân thanh toán nốt số tiền còn lại cho Bên bán

TÌNH HUỐNG 2 : Bên bán yêu cầu phải thanh toán đầy đủ tiền mới làm thủ tục ký chuyển nhượng và sang tên sổ đỏ. Đủ tiền thanh toán phải có tiền Ngân hàng cho vay? Bạn yên tâm, sản phẩm vay mua nhà của hầu hết các Ngân hàng cũng sẽ hỗ trợ tình huống này. Cụ thể:

+ Ngân hàng sẽ phát hành Thông báo cho vay gửi đến Bên bán như 1 thư bảo đảm

+ Thực hiện thủ tục giải ngân số tiền vay còn lại cho Bên bán vào tài khoản của Bên bán tại chính Ngân hàng khi 02 bên thực hiện ký HĐMB công chứng. Tuy nhiên, tiền giải ngân vào tài khoản của Bên bán tạm thời bị phong toả theo sản phẩm vay của hầu hết các Ngân hàng (cá biệt hiện có Ngân hàng cho phép Bên bán được rút luôn số tiền giải ngân này) .

+ Bên bán được hưởng lãi bình thường và được rút ra khi sổ đỏ sang tên xong cho Bên mua (Khách hàng vay).

Các vấn đề ở tình huống này Bên mua và Ngân hàng cho vay lưu ý trao đổi rõ để thống nhất với Bên bán, đây cũng là trách nhiệm cần yêu cầu Bên bán biết phối hợp hỗ trợ để bảo đảm quyền lợi và an toàn cho Bên mua và Ngân hàng.

Theo BankGo

duan24h.net
5/5 - (10 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDự án thế chấp tại ngân hàng có đáng sợ?
Bài tiếp theoThị Trường BDS: Vì sao giới đầu tư ôm đất, gom đất nền?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây