Vụ khách tố công ty bất động sản, trần tình của người trong cuộc

453

Dạo gần đây liên tiếp các ông lớn bất động sản Bình Dương được lên mặt báo do khách hàng tố chậm trễ trong việc ra sổ thậm chí lừa đảo được kể như Becamex TDC (cty thành viên Becamex IDC), Công ty CP CLB Bóng Đá Bình Dương (cty thành viên Becamex IDC), Địa Ốc Kim Oanh, …..

Nhiều khách hàng tố mua đất đã 6 năm nhưng chưa ra sổ như cam kết, đồng thời không thực hiện các điều khoản tính theo lãi suất ngân hàng trong thời gian chậm ra sổ  và chỉ có thông báo gia hạn khi khách hàng khiếu nại trong khi khách hàng đã thanh toán đủ 95% giá trị tài sản.

Giấy xin gia hạn cấp sổ của Công ty Becamex TDC
Giấy xin gia hạn cấp sổ của Công ty Becamex TDC

Theo ghi nhận của duan24h.net, việc ra sổ trễ so với hợp đồng là tình trạng chung của nhiều công ty bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Trường hợp này có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, điều đáng nói là công tác chăm sóc khách hàng của các đơn vị này chưa thực sự tốt dẫn đến nhiều hiểu lầm và bức xúc.

Một khách hàng trần tình : “Chúng tôi ở trong nhà của mình mà chẳng khác gì ở trọ. Không có sổ nên xây nhà thì bị phạt, không làm được hộ khẩu khiến việc học hành, bảo hiểm, khám chữa bệnh cho con cái gặp nhiều khó khăn. Mỗi khi có việc liên quan tới giấy tờ đều phải chạy đôn chạy đáo về quê làm vô cùng tốn kém, mệt mõi. Tất cả vốn liếng chúng tôi đều đổ hết để mua đất, làm nhà nhưng giờ muốn cầm cố nhà, đất để đầu tư làm ăn cũng không được ngân hàng chấp thuận…”, bà con khu Việt Sing (dự án của Becamex) cho biết.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hoàng (Phó TGĐ Becamex) cho biết, việc chậm trễ trong vấn đề cấp sổ cho người dân có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân khách quan chính là Luật Đất đai thay đổi. Theo ông, Luật Đất đai 2013 quy định, muốn cấp sổ thì dự án phải hoàn thiện xong hệ thống cơ sở hạ tầng. Với một dự án lớn, khi người dân lại chưa vào ở hết thì công ty cân nhắc để việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng do sợ bị hư hỏng trong quá trình dân cư xây dựng nhà ở, hoặc không có người vào ở các công trình phụ sẽ bị hư hỏng, lãng phí.

“Vấn đề này không chỉ riêng Becamex mà tất cả các công ty trên địa bàn Bình Dương đều vướng. Thấy người dân chưa có sổ chúng tôi cũng rất cắn rứt nên tìm mọi cách để ra sổ sớm nhất cho bà con. Công ty cũng đã ngồi lại với lãnh đạo UBND tỉnh để tìm cách tháo gỡ những vướng mắc này. Năm 2016, UBND tỉnh đã có hướng giải quyết và từ đó tới nay Công ty đã rất cật lực làm mọi thủ tục để ra sổ cho người dân trong thời gian sớm nhất. Còn thời gian cụ thể chúng tôi không hứa được vì phụ thuộc vào các cơ quan có chức năng bởi công ty Becamex không có thẩm quyền ra sổ…” ông Hoàng cho biết.

Về việc Địa Ốc KIm Oanh chậm ra sổ: Trong đơn, bà Nhàn cho biết, ngày 29/12/2015, bà mua một lô đất của Công ty Địa ốc Kim Oanh với số tiền 151.470.000 triệu đồng. Đã thanh toán hết số tiền, nhưng đến hiện tại bà vẫn chưa nhận được sổ đỏ (giấy chứng nhận QSDĐ).

Lý giải về điều này, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Kim Oanh cho biết, việc chậm trễ sổ đỏ cho khách hàng chỉ là “ngoài ý muốn”, hiện phía công ty đang cố gắng giải quyết cho khách hàng. Đồng thời, người đứng đầu công ty này cũng khẳng định, không có việc lừa đảo như khách hàng “tố”.

“Các anh nghĩ sao, công ty chúng tôi như vậy mà đi lừa đảo 150 triệu. Làm bất động sản, việc chậm sổ do nhà cơ quan Nhà nước thay đổi, chúng tôi chỉ là đơn vị môi giới nhưng chúng tôi khẳng định mình rất có trách nhiệm với khách hàng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:52 PM, 24/04/2024)


Mặt khác, chúng tôi còn phụ chủ đất để xin tách sổ theo quy đình vừa qua của tỉnh Bình Dương cho tách thửa theo chủ trương vừa ban hành. Việc chậm trễ là khách quan ngoài ý muốn. Về phần dự án, sổ hạ tầng đã hoàn thiện, sổ từ 200 đến 300m, chỉ xin tách sổ cho khách hàng thôi.

Và tôi nghĩ, với số tiền chủ đầu tư thu bao nhiêu đó chưa đủ để làm hạ tầng và chưa lấy được một đồng nào tiền đất. Chúng tôi còn đứng cam kết với khách hàng sẽ ra sổ đỏ vào cuối năm âm lịch. Nếu không được, Kim Oanh sẽ đền đến 40/% số tiền chủ đất đã nhận của khách hàng. Vì vậy, không lý do nào gọi là lừa đảo”, bà Oanh khẳng định.

Theo đó, bà Oanh cam kết, trong quý 1/2019 sẽ hoàn thành các thủ tục và ký kết hợp đồng chuyển nhượng chính thức quyền sử dụng đất ở cho khách hàng. Nếu đến cuối quý 1/2019 công ty chưa giải quyết xong các thủ tục đã cam kết thì sẽ thanh lý hợp đồng và mua lại lô đất của khách hàng đó bằng giá cũ. Đồng thời, sẽ cộng thêm 40% trên tổng số tiền đã nhận của khách hàng.

Trên đây là ghi nhận sư việc phản ánh của khách hàng và trả lời của người có trách nhiệm trong vụ việc khách hàng tố các công ty bất động sản lừa đảo, và chậm ra sổ.

Theo Bds.binhduong.top

5/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNhững lưu ý để cây phong thủy “hút” tài lộc cho gia chủ
Bài tiếp theoViện phó CIEM: Đã có 8/10 dấu hiệu của bong bóng bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây