Thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định

96

Năm 2019, giá bất động sản sẽ không tăng đột biến, thị trường sẽ tiếp tục phát triển ổn định, không có nguy cơ xảy ra “bong bóng”.

Theo nhận định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, trong năm 2018, thị trường bất động sản phát triển tương đối ổn định. Các biểu hiện nổi bật là thanh khoản tốt, lượng giao dịch nhà ở cao; tín dụng bất động sản dao động ở mức hợp lý. Số lượng các doanh nghiệp bất động sản mới thành lập tăng nhanh; các dự án được triển khai mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc. Nhu cầu sử dụng thực ngày càng tăng rõ rệt. Thị trường đã có sự sôi động, lan tỏa trên hầu hết các vùng, miền và các chủ thể tham gia thị trường đã chuyên nghiệp hơn…

Tuy nhiên, xét ở từng phân khúc, từng địa bàn, thị trường bất động sản vẫn tiềm ẩn một số nguy cơ, đòi hỏi các cơ quan quản lý phải có những hành động và biện pháp ứng xử kịp thời để đảm bảo cho thị trường tiếp tục phát triển bền vững.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho rằng, hiện tại, hệ thống quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của thị trường bất động sản đã cơ bản hình thành và hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng để thị trường bất động sản phát triển. Nhưng, trong thời gian qua cũng có những giai đoạn phát triển chưa thật sự ổn định, có lúc “phát triển nóng”, có thời điểm “nguội lạnh” ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển kinh tế – xã hội và ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước.

Do đó, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các bộ ngành tiếp tục rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật về Kinh doanh Bất động sản, Nhà ở, Xây dựng, Quy hoạch đô thị nhằm hoàn thiện môi trường đầu tư, kinh doanh bất động sản theo hướng tiếp tục cắt, giảm điều kiện kinh doanh và đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Làm được việc này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận các thủ tục và dịch vụ công. Qua đó, huy động tối đa các nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm sự đồng bộ của hệ thống pháp luật; đồng thời nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước có khó khăn về nhà ở.

Mặt khác, các địa phương cần tăng cường kiểm soát cung – cầu hàng hóa bất động bất động sản theo hướng thực hiện nghiêm các quy định về công tác lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch xây dựng; quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở để khắc phục tình trạng lệch pha cung – cầu hàng hóa.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát, phân loại các dự án bất động sản để quyết định việc thu hồi, tạm dừng, giãn, hoãn hoặc điều chỉnh cơ cấu sản phẩm của các dự án cho phù hợp với quy hoạch, nhu cầu thực tế và khả năng chi trả của từng nhóm đối tượng trong xã hội; kiểm soát chặt chẽ việc cho phép đầu tư, nhất là các dự án bất động sản cao cấp, khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự, căn hộ cao cấp.

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm nghiên cứu, sửa đổi bổ sung hoặc xây dựng mới các cơ chế, chính sách nhằm hạn chế đầu cơ, góp phần bình ổn thị trường bất động sản, sử dụng hiệu quả đất đai.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:17 PM, 19/04/2024)


Theo VNmedia

5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBán đất trong Khu công nghiệp Vsip 2 nhiều diện tích, giá rẻ
Bài tiếp theoBecamex IDC muốn tăng vốn điều lệ lên 20.000 tỷ đồng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây