Các loại hình căn hộ chung cư phổ biến tại Việt Nam

234
Tìm hiểu các loại căn hộ phổ biến tại Việt Nam
Tìm hiểu các loại căn hộ phổ biến tại Việt Nam

Khái niệm Condominium (Chung cư) và Apartment (Căn hộ) có khác biệt lớn condominium là sở hữu, trong khi apartment là nhà đi thuê.

Cách gọi “chung cư” không gợi sự sang trọng, nên các khu chung cư đắt tiền để bán vẫn thường được gọi là căn hộ, như một sự định vị về sự cao cấp.  Điều này khá trái ngược với tiếng Anh, khi từ condominium thường tạo ấn tượng cao cấp hơn apartment.

Dưới đây là các loại hình căn hộ phổ biến :

Căn hộ thông thường

Đây là loại hình phổ biến, có ở tất cả các chung cư từ bình dân cho đến cao cấp. Căn hộ thường có cấu trúc đơn giản gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh.

Căn hộ studio

Studio là từ dùng cho các căn hộ có diện tích nhỏ, được thiết kế phục vụ cho học sinh, sinh viên hay những người độc thân

Điều đặc biệt nhất của căn hộ này là không gian bên trong căn hộ không có vách ngăn nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng cơ bản như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, khu vực nhà vệ sinh được quây thành góc riêng.

Căn hộ officetel

Officetel là loại hình căn hộ đa năng như một nhà ở – khách sạn – văn phòng. Căn hộ officetel không có thiết kế cứng nhắc như các loại văn phòng thuần túy và có thể được dùng như một nơi ở với đầy đủ tiện nghi.

Shophouse

Loại hình căn hộ đặc biệt này là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh, thường được gọi là căn hộ thương mại shophouse. Loại hình này có lịch sử lâu đời và phổ biến trên thế giới và dần trở thành xu hướng ở Việt Nam.

Căn hộ shophouse nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại, nơi có cộng đồng dân cư đông và vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh. Các căn shophouse thường có hai tầng cách biệt, đảm bảo được chức năng kinh doanh và nhu cầu để ở riêng biệt. Các thiết kế được quy hoạch đồng bộ, không thể điều chỉnh cũng như thay đổi cấu trúc.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:15 PM, 20/04/2024)


Căn hộ Penthouse

Căn hộ penthouse chúng nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng và thường chỉ những dự án chung cư lớn, căn hộ cao cấp mới có thiết kế căn penthouse.

Những căn hộ penthouse có thiết kế thiên về không gian mở, thường liên thông với nhau, ngoại trừ không gian riêng tư. Tầm nhìn căn hộ penthouse rộng, hướng tới khung cảnh đẹp mắt trên cao

Ngoài phòng ngủ, phòng khách như những căn hộ bình thường, penthouse có thêm bể bơi, sân vườn dành cho mục đích sử dụng cao cấp, thiên về xu hướng xa hoa.

Căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex là hình thức thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất hai tầng liền kề trong cùng một tòa nhà. Khác với penthouse nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, những căn Duplex có thể nằm xen kẽ với các tầng có căn hộ thường chứ không có định trên tầng áp mái. Không gian những căn Duplex cũng là khép kín chứ không có không gian bên ngoài như penthouse.

Thiết kế của loại hình này cũng thường sang trọng và không gian rộng lớn phù hợp với gia đình có nhiều thành viên. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, thiết kế độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn.

Căn hộ Sky Villa

Sky Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng lớn và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh… Khác với các căn penthouse, toàn bộ không gian của căn biệt thự trên không được đảm bảo quyền riêng tư với lối đi, thang máy riêng.

Bên trong căn hộ, mọi chức năng và tiện nghi đều được trải rộng trên mặt sàn. Vách ngăn của căn hộ được giản lược tối đa để tạo ra không gian rộng nhất có thể. Ngoài ra, nội thất trang trí của căn hộ đều hướng đến sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp.

4.6/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDự án VITA RIVERSIDE (P. Vĩnh Tân, Tx Tân Uyên, T. Bình Dương)
Bài tiếp theoĐăng ký hộ kinh doanh cá thể (hộ gia đình) tại Thị xã Tân Uyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây