Vì đâu mà nhà đầu tư bất động sản tự “đá đít” mình xuống hố ?

472
Cảnh sốt đất ở Hớn Quản (Bình Phước) nhanh chóng tan biến trong mấy ngày
Cảnh sốt đất ở Hớn Quản (Bình Phước) nhanh chóng tan biến trong mấy ngày

Trong đầu tư bất động sản, hiện tượng nhà đầu tư “tự rơi vào bẫy” xảy ra với những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm hoặc không kiểm soát được lòng tham.

Chính tâm lý nôn nóng, đầu tư theo hiệu ứng đám đông mà không có sự hiểu biết về thị trường bất động sản. Nhà đầu tư không định giá được sản phẩm, tính thanh khoản cũng như thách thức, cơ hội đến từ thị trường.

Nhà đầu tư vô tư đặt niềm tin vào môi giới, “cò” đất mà không kiểm chứng và tự kiểm chứng những thông tin được cung cấp.

Những viễn cảnh được môi giới, “cò” đất vẽ ra dựa trên những thông tin quy hoạch để đẩy giá đất, cơ hội thu lãi khủng từ khoản đầu tư đã khiến nhiều khách hàng rút chân không kịp và rơi vào bẫy. Điều này xảy ra với cả nhà đầu tư có kinh nghiệm khi đôi lúc không kiểm soát được lòng tham cũng tự “đá đít” mình vào hố.

Do vậy, nhà đầu tư phải luôn tỉnh táo, cập nhập các thông tin, đừng tự biến mình thành những con gà, hay những “con bò lạc” theo cách gọi mà môi giới thi thoảng nói chuyện với nhau.

Một điểm nữa là nhà đầu tư nên kiểm soát được việc dùng đòn bẩy tài chính khi đầu tư để tránh trường hợp chưa chốt lời mà vỡ nợ trong thị trường bất động sản nhiều biến động như hiện nay.

Ngoài ra, yếu tố pháp lý phải được đặt lên hàng đầu nhằm hạ chế rủi ro, nhà đầu tư nên nắm bắt thông tin hồ sơ pháp lý, quy hoạch, thông tin năng lực chủ đầu tư đối với các dự án nhà ở, khu dân cư chưa có sổ hồng và khảo sát, thường xuyên cập nhật tiến độ thi công dự án.

Theo TH, Báo GT 

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:09 AM, 08/05/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

4.8/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcTiến độ thực tế dự án Phúc Hưng Golden cập nhật mới nhất
Bài tiếp theoKhu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây