UBND tỉnh được phép quy định khu vực phân lô bán nền

134
UBND tỉnh được phép quy định khu vực phân lô bán nền
UBND tỉnh được phép quy định khu vực phân lô bán nền

Quy định mới cho phép UBND tỉnh quy định khu vực được phân lô bán nền khi phù hợp các quy định pháp luật liên quan mà không cần xin ý kiến của Bộ Xây dựng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 35/2023/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị. Điều này sẽ giúp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư phát triển đô thị, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho các dự án đầu tư xây dựng.

Các điểm mới của Nghị định 35/2023/NĐ-CP

Nghị định 35/2023/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị, với một số điểm nổi bật như sau:

1. UBND tỉnh có thẩm quyền quy định khu vực được phân lô bán nền

Theo Nghị định 35/2023/NĐ-CP, UBND cấp tỉnh được phép quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, đáp ứng các quy định pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản và các quy định sau:

– Dự án phù hợp với các cấp độ quy hoạch đô thị;

– Đã hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng của toàn bộ dự án hoặc theo phân kỳ đầu tư được duyệt;

– Việc xây dựng nhà ở phải bảo đảm tuân thủ nội dung và tiến độ dự án được duyệt;

– Không thuộc khu vực có yêu cầu cao quản lý về kiến trúc cảnh quan, mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:44 PM, 28/04/2024)


2. UBND cấp tỉnh căn cứ vào quy hoạch đô thị để quy định khu vực được phân lô bán nền

UBND cấp tỉnh được phép căn cứ vào quy hoạch đô thị, chương trình phát triển đô thị từng đô thị, quy chế quản lý kiến trúc được phê duyệt và các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, hạ tầng, đô thị để quy định cụ thể khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân được tự xây dựng nhà ở.

3. Không cần xin ý kiến của Bộ Xây dựng khi quy định khu vực phân lô

Với sự thay đổi này, UBND tỉnh không còn cần phải xin ý kiến của Bộ Xây dựng khi quy định khu vực được phân lô bán nền. Điều này sẽ giúp các địa phương tăng cường thẩm quyền về quản lý đầu tư phát triển đô thị, đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt các yêu cầu của thị trường và cộng đồng.

Lợi ích của Nghị định 35/2023/NĐ-CP

Sửa đổi và bổ sung Nghị định 11/2013/NĐ-CP qua Nghị định 35/2023/NĐ-CP sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư phát triển đô thị. Việc cho phép UBND tỉnh quy định khu vực được phân lô bán nền khi phù hợp các quy định pháp luật liên quan mà không cần xin ý kiến của Bộ Xây dựng sẽ giúp tăng cường thẩm quyền cho các địa phương. Đồng thời, sẽ giảm thời gian và chi phí cho các dự án đầu tư xây dựng.

Phân lô bán nền là phương thức phát triển bất động sản rất phổ biến hiện nay, giúp tăng cường tính khả thi của các dự án đầu tư phát triển đô thị. Khi cho phép UBND tỉnh tự quy định khu vực được phân lô bán nền, cộng đồng sẽ có thể tham gia ngay tại những khu vực có tiềm năng, theo đó, dự án sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư và có hiệu quả kinh tế cao.

Tổng kết

Nghị định 35/2023/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị, cho phép UBND tỉnh quy định khu vực được phân lô bán nền khi phù hợp các quy định pháp luật liên quan mà không phải xin ý kiến Bộ Xây dựng.

Điều này sẽ giúp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư phát triển đô thị, giảm thời gian và chi phí cho các dự án đầu tư xây dựng, từ đó tạođiều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư và cộng đồng trong việc phát triển bất động sản đô thị.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTupac (2Pac) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây